Phòng chống cháy nổ trong kinh doanh kho bãi

14/08/2017 15:26

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 7.7, Viện nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI) đã tổ chức Hội thảo Nâng cao nhận thức phòng chống cháy nổ trong kinh doanh kho bãi. Hội thảo đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích các doanh nghiệp trong việc phòng chống và hạn chế đến thiệt hại trong trường hợp xảy ra cháy nổ.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 7.7, Viện nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI) đã tổ chức Hội thảo Nâng cao nhận thức phòng chống cháy nổ trong kinh doanh kho bãi. Hội thảo đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích các doanh nghiệp trong việc phòng chống và hạn chế đến thiệt hại trong trường hợp xảy ra cháy nổ.

Tại Hội thảo, Thượng tá Lê Văn Chuẩn – Đại diện sở Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM đã nêu một số phương án phòng cháy hiệu quả như: phải phân loại, sắp xếp kho hàng ngăn nắp, không để lẫn những loại hàng dễ cháy chung với các loại hàng hóa khác; phải quản lý được nguồn điện trong kho; phải có lực lượng thường trực có ý thức cao về cảnh giác cháy nổ… Theo ông, 75% trường hợp xảy ra cháy nổ là do chập điện và tia hàn, chỉ một chút bất cẩn với một tia hàn nhỏ phía ngoài bắn vào cũng mang đến nguy cơ cháy nổ trong kho. Trong trường hợp xảy ra cháy nổ thì việc xử lý tại chỗ mang tính quyết định trong công tác chữa cháy, do đó lực lượng thường trực tại kho giữ vai rất quan trọng.

Ông Vũ Xuân Phong, Phó chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phát biểu tại Hội thảo

Ngoài việc nâng cao nhận thức về phòng chống cháy nổ, các doanh nghiệp kinh doanh kho bãi cũng cần nghiên cứu rõ các gói bảo hiểm cho hàng hóa trong kho để trong trường hợp có cháy nổ nhận được sự hỗ trợ cao nhất từ công ty bảo hiểm. Nói về vấn đề này, ông Vũ Xuân Phong – Phó chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) đã có bài chia sẻ về một vài án lệ bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt. Ông khuyên các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về các quy định của pháp luật trước khi chọn các gói bảo hiểm để tránh các gói không cần thiết gây lãng phí, và đồng thời không bỏ qua những gói quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Cháy nổ luôn là hiểm họa thường trực, có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi, nhất là trong các kho bãi vì thế nâng cao cảnh giác phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của tất cả mọi người không riêng gì các doanh nghiệp dịch vụ kho bãi.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống cháy nổ trong kinh doanh kho bãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO