Phú Quốc - thiên đường du lịch nghỉ dưỡng

01/01/1970 08:00

(VLR) Nằm cách Hà Tiên 40km, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, có biển trời mênh mang, có núi cao rừng già bao phủ. Bên trong những dãy núi trùng điệp là những con sông, dòng suối uốn lượn đổ ra biển khơi.

ANTĐ - Nằm cách Hà Tiên 40km, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, có biển trời mênh mang, có núi cao rừng già bao phủ. Bên trong những dãy núi trùng điệp là những con sông, dòng suối uốn lượn đổ ra biển khơi.


Bãi Dài - Phú Quốc

Chỉ mới mươi năm trở lại đây thôi, hòn đảo lớn với dân cư thưa thớt bỗng nhiên trở thành điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi đổ về để được phát hiện, thưởng thức phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hiếm hoi giữa biển, rừng, sông núi.

Muốn khám phá vẻ nguyên sơ của Phú Quốc, ta hãy lên phía bắc đảo. Đi sâu vào bên trong những cánh rừng nguyên sinh, du khách sẽ bắt gặp một hệ động thực vật vô cùng phong phú với rất nhiều loài chim thú sống giữa một khung cảnh thiên nhiên hoang dã đến không ngờ. Rừng nguyên sinh Phú Quốc đã được công nhận là rừng quốc gia với 530 loài thực vật bậc cao, 365 loài chim và 150 loài động vật trong đó có nhiều loại có tên trong sách đỏ.

Nhiều du khách nước ngoài thích trekking qua rừng, để tận hưởng cảm giác mát rượi, sảng khoái khi trở về với cây cỏ, được nghe suối chảy róc rách. Sau khi đã đi xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh bằng các con đường mòn đất đỏ, mở ra trước mắt du khách là cảnh biển trời mênh mang sóng nước. Biển xanh trong vắt, bãi cát trắng chạy dài tít tắp tưởng như đến vô tận. Đảo Phú Quốc có một quần thể bãi tắm đẹp nổi tiếng có thể kể đến như Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Khem. Dân cư sống thưa thớt nên bãi biển càng hoang sơ vắng lặng, bạn sẽ không gặp ai nếu đến đây vào buổi chiều hay sáng sớm. Bãi Dài từng được hãng tin ABC News bình chọn đứng đầu trong số 5 bãi biển đẹp và sạch, nhưng còn ít người biết tới trên thế giới.

Để dành cho những ai thích khám phá nhiều hơn nữa về biển. Phía Nam của đảo Phú Quốc còn có 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo An Thới, hay ở phía Bắc có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bần và hòn Thầy Bói... Đây là những nơi lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá, bơi lặn ngắm san hô hay dã ngoại trên đảo hoang. Du khách có thể thuê tàu ra các đảo đi câu mực, hay phơi nắng tắm biển, hoặc đơn giản chỉ là để ngắm Mặt trời lặn trên đại dương để tìm thấy cảm giác được hòa mình với thiên nhiên.


Hòn Thơm thuộc huyện đảo Phú Quốc


Phú Quốc không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn bởi những món ăn đặc sản của biển cả, một trong số đó là nước mắm Phú Quốc - thứ nước mắm được làm từ cá cơm, một sản vật của biển, ngoài ra rượu sim cũng là một thức uống hấp dẫn. Nơi đây sở hữu một nguồn hải sản vô cùng phong phú mà không phải miền đất nào cũng có được, nào tôm, mực, cua, nào bào ngư, cá trích, cá cơm... Thật đúng là “hữu xạ tự nhiên hương”, phong cảnh sơn thủy hữu tình cùng những sản vật độc đáo mà thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quốc đã nhanh chóng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Rất nhiều dự án dịch vụ du lịch ở Phú Quốc đang mở ra để Phú Quốc không chỉ đón khách thập phương đến nghỉ ngơi vãn cảnh đẹp hoang sơ thơ mộng mà còn bằng cả lòng hiếu khách và sự phục vụ chu đáo. Để khám phá hết những kỳ thú của nơi biển đảo này, bạn có thể dễ dàng đặt tour tới Phú Quốc với nhiều ưu đãi, khuyến mại lớn từ các công ty du lịch.

HOÀI NAM


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc - thiên đường du lịch nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO