Phương Trang luôn sẵn sàng khi Tổ quốc cần

Thụy Hậu|08/08/2021 10:29

(VLR) Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, Tập đoàn Phương Trang đã luôn đưa ra những hỗ trợ kịp thời cho cuộc chiến chống dịch. Đến nay, Phương Trang đã đóng góp trên 500 tỷ đồng hỗ trợ nhiều địa phương trong công tác chống dịch. Cùng với đó là hàng nghìn chuyến xe 0 đồng đưa người dân từ TP. HCM về quê tránh dịch; hàng trăm chuyến xe vận chuyển lương thực thực phẩm từ các tỉnh vào tâm dịch; hàng trăm chuyến xe mỗi ngày đưa, đón đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu đi làm nhiệm vụ, đưa những bệnh nhân COVID-19 chữa hết bệnh về nhà…

Tập đoàn Phương Trang đã lên kế hoạch sẵn sàng điều động 5.000 chuyến xe miễn phí để chở đồng bào về quê tránh dịch

Tập đoàn Phương Trang đã lên kế hoạch sẵn sàng điều động 5.000 chuyến xe miễn phí để chở đồng bào về quê tránh dịch

Hỗ trợ trang thiết bị y tế để tuyến đầu yên tâm chống dịch

Việt Nam đang trong bối cảnh vừa căng mình chống dịch, không để xuất hiện thêm ổ dịch mới, vừa cứu chữa những bệnh nhân nhiễm COVID-19. Trong khi đó, thiết bị y tế phục vụ công tác chống dịch và chữa trị đang dần cạn kiệt khi số ca mắc vẫn chưa hạ nhiệt gây áp lực rất lớn cho hệ thống y tế của các bệnh viện và áp lực tâm lý không nhỏ cho đội ngũ y bác sĩ, người dân.

Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 20 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Đà Nẵng

Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 20 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Đà Nẵng

Nhận thấy được vấn đề, Tập đoàn Phương Trang đã có những hỗ trợ kịp thời cho nhiều địa phương hàng loạt vật tư, máy móc, thiết bị y tế góp sức cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó phải kể đến là 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 360 ngàn bộ test nhanh PCR và test kháng nguyên, hơn 300 máy trợ thở HFNC, 950.000 găng tay y tế, 27.441 bộ trang phục phòng chống dịch, 500 giường y tế, 10.000 máy tạo Oxy lưu lượng cao...

Tại TP. HCM, Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ 120.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 của Hàn Quốc cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC). Trao tặng hơn 100 máy trợ thở, hơm 800 máy tạo oxy, 80.000 găng tay y tế,… cho các bệnh viện, các quận/huyện trên địa bàn TP. HCM.

Phương Trang hỗ trợ 15 máy trợ thở HFNC cho Bệnh viện Thống nhất TP. HCM

Phương Trang hỗ trợ 15 máy trợ thở HFNC cho Bệnh viện Thống nhất TP. HCM

Ngoài TP. HCM, Tập đoàn Phương Trang cũng đã trao tặng 20 máy thở, 110.000 bộ kit xét nghiệm nhanh và 2.500 bộ RT-PCR cho tỉnh Lâm Đồng; 2.000 bộ test nhanh PCR và 50.000 bộ test kháng nguyên cho TP. Đà Nẵng... Đồng thời, trao tặng 3 máy trợ thở và 20.000 găng tay y tế cho UBND tỉnh Kiên Giang; 5 máy trợ thở và 32 máy tạo oxy cho UBND tỉnh Bình Dương; 3 máy trợ thở cho UBND tỉnh Đồng Nai; 20 máy tạo oxy cho UBND tỉnh Tiền Giang, 50 máy tạo oxy cho tỉnh Phú Yên, 40 máy tạo oxy cho tỉnh Đồng Nai, 50 máy tạo oxy cho tỉnh Khánh Hòa,... Đồng thời, rất nhiều đơn vị khác như Bệnh viện Phụ sản tỉnh Tiền Giang, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp... cũng đã được Tập đoàn Phương tặng Hệ thống xét nghiệm Real time PCR, găng tay, dụng cụ bảo hộ... để phục vụ cho công tác phòng, chống COVID-19...

Trong thời gian tới, Tập đoàn Phương Trang đang tiếp tục thực hiện chương trình mua tặng máy thở, máy tạo oxy lưu lượng cao và các trang thiết bị y tế khác góp sức cho các bệnh viện của TP. HCM và các tỉnh phía Nam.

Phương Trang và những chuyến xe nghĩa tình

Dịch bệnh COVID-19 bùng nổ, diễn biến phức tạp tại TP. HCM đã gây ra nhiều khó khăn thiếu thốn cho người dân, nhất là người dân từ các tỉnh, thành lên TP. HCM làm việc. Họ không những bị mất việc làm, cạn kiệt tiền bạc mà còn gánh trên vai những gánh nặng khác như tiền trọ, điện nước, phí sinh hoạt. Trong hoàn cảnh này, nhiều người dân mong muốn được trở về quê nhà vừa tránh dịch vừa không phải đỡ nỗi lo về các chi phí.

Thấu hiệu được những khó khăn đó, ngay khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP. HCM và các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương theo văn bản 4777/VPCP-QHĐP ngày 15/7/2021, Tập đoàn Phương Trang đã lên kế hoạch sẵn sàng điều động 5.000 chuyến xe miễn phí để chở đồng bào các tỉnh miền Trung, miền Tây, Tây Nguyên đang kẹt tại TP. HCM về quê tránh dịch. Đồng thời, các tỉnh, thành phố như Bến Tre, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu,... cũng đã liên hệ với Tập đoàn Phương Trang nhằm phối hợp đưa bà con về những địa phương này tránh dịch an toàn.

Trên những chuyến xe của Phương Trang, hàng nghìn bà con từ nhiều tỉnh thành được về quê tránh dịch an toàn

Trên những chuyến xe của Phương Trang, hàng nghìn bà con từ nhiều tỉnh thành được về quê tránh dịch an toàn

Đến nay, đã có 2.500 bà con Phú Yên về quê, gần 500 bà con Bến Tre về quê trong 3 đợt, 70 bà con ở Hậu Giang, 66 bà con Bình Thuận và hơn 500 bà con ở Khánh Hoà. Theo kế hoạch, mỗi ngày, sẽ có tối đa 500 chuyến xe của Tập đoàn Phương Trang lăn bánh, hàng nghìn tài xế của Phương Trang tình nguyện và phục vụ 24/24 cho đến khi đất nước chiến thắng đại dịch. Trong trường hợp các cơ quan chức năng có yêu cầu tiếp, Tập đoàn Phương Trang sẵn sàng nâng lên 10.000 chuyến xe.

Tập đoàn Phương Trang đã trưng dụng 300 xe chở khách loại 16 chỗ để hoán cải thành xe cứu thương để kịp thời chở những bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến bệnh viện và các ca F1, F2 đến khu vực cách ly một cách an toàn, nhanh chóng.

Xe khách 16 chỗ của Phương Trang cải tạo thành xe cứu thương

Xe khách 16 chỗ của Phương Trang cải tạo thành xe cứu thương

Trong điều kiện dịch bùng phát nặng vào đầu tháng 7/2021, các bệnh viện, các trung tâm xe cứu thương của TP. HCM bị quá tải, ngay lập tức, Phương Trang đã lập tức huy động 250 xe ô tô để phục vụ tuyến đầu chở y bác sĩ đi lấy mẫu, đến khu phong tỏa, cách ly, tất cả các bệnh viện dã chiến; 25 - 30 xe từ 29 - 45 chỗ phục vụ Thành đoàn để đón các đoàn y bác sĩ của các tỉnh, thành phố vào hỗ trợ cho TP. HCM (đến nay đã đón thành công 92 đoàn); đồng thời tăng cường cho Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố 17 lái xe chuyên chạy xe cấp cứu, 20 lái xe sẵn sàng đợi huy động hoặc đổi ca.

Tiếp theo, đầu tháng 8/2021, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. HCM, Tập đoàn Phương Trang tiếp tục hỗ trợ 200 xe khách để cải tạo thành xe cứu thương cho các quận, huyện của Thành phố. Các xe khách được hoán cải tạo vách ngăn với buồng lái, tháo hàng ghế phía sau để tạo băng ca cố định chuyển thành xe cứu thương bàn giao cho Thành phố.

Đồng hành cùng những nông dân và nhóm tình nguyện tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ khâu vận chuyển số hàng hóa, lương thực cứu trợ miễn phí. Đến nay, đội xe của Công ty Phương Trang đã tham gia vận chuyển khoảng 100 tấn (trong tổng 300 tấn nông sản do Tỉnh đoàn Lâm Đồng làm đầu mối thu nhận) đến các vùng tâm dịch…

Trong thời gian tới, dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Với phương châm “chống dịch như chống giặc” của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cùng sự chung tay, đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực, nhân văn, chắc chắn rằng, chúng ta sẽ đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phương Trang luôn sẵn sàng khi Tổ quốc cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO