Quảng Trị cần làm gì để cải thiện chỉ số hiệu quả logistics?

Báo Giao thông|08/11/2019 08:57

(VLR) Kế hoạch nhằm nâng cao thứ hạng của Việt Nam từ nay đến năm 2025 tăng 5 - 10 bậc trong xếp hạng chỉ số hiệu quả logistics do World Bank công bố.

Cùng với đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, Quảng Trị cần nâng cao năng lực chứa và xếp dỡ các nhà ga, trong đó có 2 ga vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam là Hà Thanh và Diên Sanh

Cùng với đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, Quảng Trị cần nâng cao năng lực chứa và xếp dỡ các nhà ga, trong đó có 2 ga vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam là Hà Thanh và Diên Sanh

Ngày 06/11 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ban hành Quyết định số 6064/KH-UBND Triển khai thực hiện Quyết định số 708/QĐ-BCT ngày 26/3/2019 của Bộ Công thương về phê duyệt Kế hoạch cải thiện chỉ số hiệu quả logistics của Việt Nam.

Mục đích của Kế hoạch nhằm góp phần nâng cao thứ hạng của Việt Nam trong xếp hạng chỉ số hiệu quả logistics do Ngân hàng Thế giới công bố từ nay đến năm 2025 tăng lên 5-10 bậc, đóng góp tích cực vào cải thiện môi trường kinh doanh, cắt giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung ứng dịch vụ logistics của Việt Nam...

UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho dịch vụ logistics thông qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ, tổ chức các đoàn nghiên cứu học tập kinh nghiệm nhằm trao đổi, hợp tác tìm cơ hội và mời gọi đầu tư phát triển dịch vụ logistics.

Tàu hàng tránh tàu khách tại ga Diên Sanh bên QL1 qua huyện Hải Lăng, Quảng Trị

Tàu hàng tránh tàu khách tại ga Diên Sanh bên QL1 qua huyện Hải Lăng, Quảng Trị

Sở GTVT định hướng, bổ sung hợp lý quy hoạch các địa điểm tập kết xe tải, container và kho bãi, trong đó có kho bãi các doanh nghiệp bưu chính. Từng bước đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, ưu tiên nạo vét luồng cho các tàu có tải trọng 5.000 DWT ra vào cảng Cửa Việt; nâng cao năng lực chứa và xếp dỡ các nhà ga trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung đầu tư 2 ga vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam là Hà Thanh và Diên Sanh.

Tham mưu, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án kết cấu hạ tầng logistics như cảng biển nước sâu Mỹ Thủy, khu bến Nam Cửa Việt; xúc tiến đầu tư cảng hàng không - sân bay Quảng Trị, cảng cạn ICD.

Tàu đang

Tàu đang

Phát triển và hoàn thiện đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kết nối cảng biển, cảng hàng không và ga đường sắt, trong đó tập trung ưu tiên đầu tư và đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường bộ gồm: QL15D nối từ cửa khẩu quốc tế La Lay đến cảng biển Mỹ Thủy, đường nối từ sân bay Quảng Trị đến đường Trung tâm trục dọc Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị, cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tạo điều kiện để nhà đầu tư nghiên cứu triển khai nâng cấp dự án QL9 theo hình thức BOT đoạn Cam Lộ - Lao Bảo và tuyến đường sắt Mỹ Thủy – Lao Bảo; đẩy mạnh các giải pháp nhằm giảm chi phí logistics.

Phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh đề xuất các Bộ, ngành Trung ương chỉ đạo phê duyệt tuyến vận tải cố định qua biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sớm đi vào hoạt động.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị cần làm gì để cải thiện chỉ số hiệu quả logistics?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO