Quyết tâm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối năm 2020

Quang Anh|02/04/2019 10:40

(VLR) Chiều ngày 01/04/2019, tại Tiền Giang đã diễn ra buổi làm việc giữa UBND tỉnh Tiền Giang với Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận về các nội dung liên quan đến dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT. Các bên liên quan đều thể hiện quyết tâm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối năm 2020.

UBND tỉnh Tiền Giang cùng Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận quyết tâm thực hiện đúng kế hoạch thông tuyến Dự án vào cuối năm 2020 (Ảnh: Quang Anh)

UBND tỉnh Tiền Giang cùng Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận quyết tâm thực hiện đúng kế hoạch thông tuyến Dự án vào cuối năm 2020 (Ảnh: Quang Anh)

Chủ trì buổi làm việc là ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Các thành phần tham dự gồm:Đại diện Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận; Thành viên Tổ Kinh tế - Kỹ thuật; Phòng Kinh tế - Tài chính, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ngày 25/3/2019, theo quyết số 848/QĐ-BCĐ UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thành lập Tổ Kinh tế - Kỹ thuật của Ban Chỉ đạo dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT. Trong đó Tổ trưởng là Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi họp Thường trực Chính phủ về việc xử lý vướng mắc đối với Dự án tại Thông báo số 99/TB-VPCP, ngày 22/3/2019 Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang đã ký biên bản bàn giao thẩm quyền và thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Tiền Giang. Trên cơ sở đó, để đáp ứng tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020 đồng thời có cơ sở thống nhất với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang (Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hiện nay), Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã xây dựng tiến độ tổng thể, trong đó việc tổ chức thi công trên toàn bộ dự án lại ngay trong tháng 4/2019 sẽ quyết định đến tiến độ Dự án.

Trên cơ sở ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 99/TB-VPCP, nguồn vốn Ngân sách nhà nước hỗ trợ với khoảng 2.000 tỷ đồng, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đề nghị địa phương tạm ứng nguồn Ngân sách địa phương cho Dự án. Nhà đầu tư cũng đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản gửi Ngân hàng Vietinbank đề nghị hỗ trợ giải pháp cấp tín dụng ngắn hạn cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả khi liên doanh với các Nhà thầu thực hiện các gói thầu nhằm đảm bảo tiến độ Dự án.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng kiến nghị UBND hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc như: thống nhất việc sử dụng đơn giá vật liệu; rà soát lại toàn bộ hệ thống mỏ vật liệu, bãi đổ thải, hệ thống đường công vụ; thống nhất với các cơ quan liên quan các nội dung công việc gắn với mốc tiến độ…

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc chiều ngày 1/4/2019 (Ảnh: Quang Anh)

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc chiều ngày 1/4/2019 (Ảnh: Quang Anh)

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: "Hiện nay giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đang hoàn thiện một loạt các vấn đề liên quan cụ thể về bàn giao, dứt điểm công tác bàn giao vào đầu tháng 4/2019. Về nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ làm việc với bộ Kế hoạch Đầu tư để sớm xúc tiến, giải quyết khó khăn về nguồn vốn cho Nhà thầu/Doanh nghiệp. Đồng thời, UBND tỉnh Tiền Giang cũng nhất trí với việc tất toán cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng".

Tuyến đường cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Việc sớm hoàn thành tuyến cao tốc không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của khu vực và cả nước mà còn khẳng định sự quan tâm đầu tư phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong chính sách phát triển của Trung ương Đảng, Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO