Ra mắt ứng dụng giao thông đa phương thức Go!Bus

Sài Gòn Giải phóng online|10/07/2020 16:52

(VLR) Ngày 10/7, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM phối hợp Grab Việt Nam ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động và kết nối xe buýt với ứng dụng Grab.

Ứng dụng này nhằm cung cấp cho hành khách đi lại bằng xe buýt kết nối các loại hình vận tải khác như bike, metro… Dự báo chính xác giờ xe buýt đến trạm, tính năng tìm đường, hướng dẫn người dùng có thể tìm các tuyến xe buýt với thời gian nhanh nhất, biết được giá vé, quãng đường di chuyển và tính năng kết nối với ứng dụng Grab, nhằm giúp hành khách chọn lộ trình, tuyến xe buýt phù hợp.

Theo Sở GTVT TP. HCM, trong bối cảnh ứng dụng công nghệ phát triển để phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc nghiên cứu các giải pháp ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, điều hành hoạt động vận tải và phân tích, mô phỏng tình hình giao thông cần được đẩy mạnh nhằm đáp ứng và phục vụ tốt hơn, tiện ích hơn nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn TP.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. HCM về việc từng bước xây dựng TP. HCM thành một đô thị thông minh, một thành phố đáng sống dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, góp phần phát triển thành phố bền vững, nâng cao môi trường sống ngày càng tốt hơn, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Sở GTVT đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, dự án công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông công cộng như: cổng thông tin giao thông, mở rộng hệ thống camera giám sát giao thông, tăng cường cung cấp thông tin giao thông cho người dân thông qua hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử, phát triển các ứng dụng phát hiện sự cố hạ tầng giao thông... Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản lý, giám sát trực tuyến hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt; hệ thống loa trên xe tự động thông báo khi đến trạm dừng, hệ thống loa tại một số nhà chờ xe buýt tự động thông báo các xe sắp đến; triển khai cổng thông tin buyttphcm.com.vn, BusMap, tổng đài 1022; đầu tư các bảng thông tin điện tử tuyến buýt trực tuyến tại trạm xe buýt…

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, ứng dụng được tích hợp vào ứng dụng giao thông đa phương thức Go!Bus với mục tiêu mang đến tiện ích toàn diện cho việc di chuyển hàng ngày của người dân thành phố. Với ứng dụng này, các dịch vụ GrabBike và GrabCar sẽ được kết nối với các tuyến xe buýt công cộng hiện có của thành phố.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ứng dụng giao thông đa phương thức Go!Bus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO