SAF - Cơ sở đầu tiên sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững

10/05/2022 08:07

(VLR) Hai ông lớn trong ngành vận tải hàng không có kế hoạch trở thành khách hàng của nhau tại cơ sở sản xuất Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) quy mô thương mại đầu tiên trên thế giới.

World Energy, nhà cung cấp giải pháp carbon-net-zero đã đảm bảo đủ giấy phép cần thiết trong việc tăng sản lượng lên 700% tại cơ sở sản xuất nhiên liệu tái tạo ở Nam California mà cả Amazon Cargo và DHL đều đang đầu tư.

Amazon Cargo cam kết một phần sản lượng từ trang web trị giá 2 tỷ đô la, cơ sở duy nhất thuộc loại này ở Bắc Mỹ. DHL cũng là khách hàng.

World Energy, công ty đã sản xuất SAF ở quy mô thương mại từ năm 2016, đang hợp tác với nhà sản xuất khí hydro Air Products và nhà phát triển công nghệ SAF Honeywell để xây dựng trung tâm sản xuất và phân phối dự kiến ​​đạt công suất 340 triệu gallon hàng năm.

Cùng với hơn 15 công ty khác, các công ty đang hợp tác để tăng tốc và mở rộng quá trình khử cacbon trong ngành hàng không.

World Energy cho biết, các công ty vận tải hàng không toàn cầu và những công ty phụ thuộc nhiều vào hàng không hiện đang ký kết các thỏa thuận dài hạn để đảm bảo khả năng tiếp cận với nguồn cung hiện tại và đang mở rộng của nhà máy.

Cơ sở đầu tiên sử dụng công nghệ Ecofining của Honeywell UOP vào năm 2013, và bắt đầu sản xuất vào năm 2016.

Đến năm 2050, cơ sở lọc dầu cũ dự kiến ​​sẽ sản xuất nhiên liệu có thể chuyển đi hơn 76 triệu tấn carbon dioxide, tương đương với 3,8 triệu chuyến bay không carbon ròng từ Los Angeles đến New York. Sản phẩm không khí và năng lượng thế giới sẽ hợp tác ​​để chuyển đổi sang đầu vào hydro xanh, giảm cường độ carbon trong nhiên liệu sản xuất.

Gene Gebolys, giám đốc điều hành của World Energy cho biết: “Để hiểu được thực tế về hàng không net-zero, sẽ đòi hỏi sự huy động của chuyên môn và nguồn lực vượt xa bất cứ điều gì đã có trước đây. Chúng tôi đang tập hợp những công ty tốt nhất trên thế giới với chuyên môn, kinh nghiệm, cam kết và tập trung để hợp tác thúc đẩy biên giới về những gì có thể làm để khử khí thải hàng không ngày nay trong khi xây dựng nền tảng cho những gì cần phải làm để khử khí thải hàng không hoàn toàn vào năm 2050. ”

Nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng không hiện đang đầu tư vào SAF. Kuehne + Nagel và Lufthansa Cargo tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng SAF tổng hợp từ điện thành chất lỏng (PTL), trong khi Air France KLM Martinair (AFKLMP) Cargo đang phát triển chương trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
SAF - Cơ sở đầu tiên sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO