Sân bay Tân Sơn Nhất: Nạp nhiên liệu cho máy bay không cần xe bồn

16/07/2016 12:54

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Với hệ thống đường ống vừa đưa vào sử dụng việc nạp nhiên liệu cho máy bay không phải sử dụng xe bồn như trước đây.

(Vietnam Logistics Review) Với hệ thống đường ống vừa đưa vào sử dụng việc nạp nhiên liệu cho máy bay không phải sử dụng xe bồn như trước đây.

Nạp nhiên liệu máy bay 1

Nạp nhiên liệu máy bay 1

Lâu nay việc tra nạp nhiên liệu cho máy bay được thực hiện thủ công bằng các xe bồn chở dầu. Những chiếc xe bồn chở dầu Jet A-1 từ bên ngoài qua nhiều vòng kiểm tra an ninh rồi mới được tiếp cận máy bay để bơm dầu.

Để bơm đầy dầu cho một máy bay loại A320 cần đến 6 chiếc xe bồn. Cứ chiếc này đi vào bơm xong ra rồi chiếc khác mới được vào. Quy trình này mất thời gian mà nguy hiểm vì những chiếc xe bồn chở hàng trăm lít dầu cứ chạy đi chạy lại giữa khu vực sân đậu máy bay.

Ngày 15.7.2016, công trình tra nạp nhiên liệu hàng không bằng hệ thống đường ống ngầm vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn để vận hành.

Hệ thống này do Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (Tapetco) đầu tư với một hệ thống kho ở khu vực đường Bạch Đằng (Phường 2, quận Tân Bình) gồm 3 bồn có thể chứa 9.000 khối dầu Jet A-1.

Nạp nhiên liệu máy bay 2

Nạp nhiên liệu máy bay 2

Ông Phạm Văn Hảo, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đánh giá với hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu hàng không sẽ nâng cao độ an toàn, rút ngắn thời gian tra nạp, kiểm soát được chất lượng xăng dầu chặt chẽ cung cấp cho máy bay.

Đây là hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm cho máy bay thứ hai được xây dựng ở Việt Nam. Trước đó ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) cũng đã xây dựng một hệ thống tương tự.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất: Nạp nhiên liệu cho máy bay không cần xe bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO