Sân bay Tân Sơn Nhất sắp có thêm 37 bến đậu máy bay
thanhnien.vn|20/11/2018 09:40
(VLR) Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ hoàn thành thêm 37 vị trí đỗ máy bay và 1 đường lăn giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhiều công trình phụ trợ tại sân bay Tân Sơn Nhất sắp hoàn thành
Ngày 19.11, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết một loạt dự án trọng điểm xây dựng, đầu tư tại các cảng đang được đơn vị này triển khai đúng tiến độ, dự kiến "về đích" đúng kế hoạch đề ra.
Trong đó, đáng chú ý là hai dự án tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bao gồm: dự án "Mở rộng sân đỗ máy bay khu 19,79 ha đất quân sự bàn giao" với quy mô cải tạo sân đỗ tăng thêm 29 vị trí đỗ máy bay, tổng mức đầu tư 1.100 tỉ đồng, khởi công vào tháng 1, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.
Bên cạnh đó, dự án "Mở rộng sân đỗ máy bay phía bắc đường lăn song song từ đường lăn NS đến đường lăn E6" với tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng bắt đầu khởi công từ ngày 5.3.2017 cũng sẽ "về đích" vào quý 4 năm nay, góp thêm cho sân bay Tân Sơn Nhất 8 bến đậu cho máy bay code C và 1 đường lăn giảm tải cho đường lăn song song đoạn từ NS đến E6.
Như vậy, từ nay đến cuối năm, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được bổ sung thêm 37 vị trí đỗ máy bay và 1 đường lăn. Đại diện ACV đánh giá các công trình này sau khi được đưa vào hoạt động sẽ góp phần lớn vào việc giảm tải áp lực khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ đó hạn chế tình trạng ách tắc dẫn đến chậm, hủy chuyến bay.
Cũng theo báo cáo từ ACV, dự án "Xây dựng sân đỗ máy bay đáp ứng 12 vị trí code C" tại sân bay Nội Bài có tổng mức đầu tư 500 tỉ đồng khởi công từ đầu năm dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 11 này. Dự án "Xây dựng sân đỗ máy bay và sân trước trạm khẩn nguy cứu hỏa đáp ứng 4 vị trí đỗ code C" tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đang tiến hành công tác cấp giấy phép xây dựng, dự kiến khởi công trong tháng 12 tới và hoàn thành sau 6 tháng.
Loạt dự án trọng điểm khác như xây dựng nhà ga hành khách T2 cùng hạ tầng sân đỗ máy bay đồng bộ tại 3 sân bay Cát Bi, Vinh, Phú Bài cũng đang được tiến hành rốt ráo, dự kiến hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.
Tính đến hết tháng 10, tổng sản lượng vận chuyển thông qua toàn mạng Cảng trên cả nước ước đạt 87 triệu khách, tương ứng 86% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, khách quốc tế tăng 23%, khách nội địa tăng 7%.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp Ban chỉ đạo và Tổ Công tác xây dựng Đề án di dời toàn bộ nhà trên và ven sông, kênh, rạch trên địa bàn TP, thực hiện chỉnh trang đô thị, khai thác quỹ đất phát triển kinh tế.
Diễn đàn năm 2024 sẽ có sự góp mặt của: Lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành và địa phương: Đưa ra chính sách, tháo gỡ vướng mắc pháp lý; Các tổ chức quốc tế: Gắn kết Việt Nam với chuỗi cung ứng toàn cầu; Tài chính ngân hàng: Hỗ trợ vốn phát triển hạ tầng KCN; Các trường Đại học và chuyên gia: Đóng góp nghiên cứu và giải pháp thực tiễn; Báo chí và truyền thông: Tăng cường nhận thức xã hội, thúc đẩy thương hiệu KCN Việt Nam.
Ngày 11/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tiến hành ký kết và trao chứng nhận bàn giao công trình có điều kiện (TOC) với Liên danh Tư vấn chung NJPT và Nhà thầu Hitachi cho gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Chiều 9/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có cuộc họp với các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, cùng TPHCM, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang về việc nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức hợp tác công tư (PPP).
Lãnh đạo 8 địa phương đang thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong giao thông công cộng đã có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy VinFast trong hai ngày 26-27/11/2024 để nghiên cứu, tìm hiểu về các dòng xe VinFast, hỗ trợ xây dựng giải pháp, lộ trình chuyển đổi xanh. Chương trình được tổ chức bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), với sự phối hợp và tài trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.
Việt Nam đã đạt được nhiều thành công trong hội nhập thương mại quốc tế, đặc biệt thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA) với phạm vi rộng lớn. Tuy nhiên, việc tập trung vào số lượng hiệp định thay vì chất lượng cam kết đã khiến chiến lược hội nhập của Việt Nam vẫn còn thiếu chiều sâu.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi sâu sắc bởi biến động địa chính trị và sự phát triển công nghệ, chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) không còn hoạt động như trước đây. Sự phân mảnh địa chính trị, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, và xu hướng tự động hóa đã buộc các quốc gia phải tái định hình chiến lược của mình. Việt Nam, với vị trí địa lý chiến lược và nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, đang đứng trước những cơ hội vàng để gia tăng giá trị gia nhập GVC.
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
Vietnam has achieved significant success in international trade integration, particularly through wide-ranging free trade agreements (FTAs). However, an emphasis on the quantity of agreements over the quality of commitments has left Vietnam’s integration strategy lacking depth. In an increasingly complex global economy, Vietnam needs to shift its approach from merely reducing tariffs to fostering deeper trade integration to maximize economic benefits.
In the context of profound global economic shifts driven by geopolitical disruptions and technological advancements, global value chains (GVCs) no longer operate as they once did. Geopolitical fragmentation, U.S.-China trade tensions, and the rise of automation are forcing nations to redefine their strategies. For Vietnam, with its strategic geographic location and export-driven economy, this presents golden opportunities to enhance its role in GVCs.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi sâu sắc bởi biến động địa chính trị và sự phát triển công nghệ, chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) không còn hoạt động như trước đây. Sự phân mảnh địa chính trị, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, và xu hướng tự động hóa đã buộc các quốc gia phải tái định hình chiến lược của mình. Việt Nam, với vị trí địa lý chiến lược và nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, đang đứng trước những cơ hội vàng để gia tăng giá trị gia nhập GVC.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng mở rộng, mô hình 4PL (Fourth Party Logistics) đang nổi lên như một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động Logistics, đặc biệt tại thị trường Việt Nam.
Vietnam stands at a critical juncture in its economic development history. With the goal of becoming a high-income nation by 2045, the country must establish a clear roadmap and breakthrough strategies to sustain stable growth, enhance value-added production, and expand its service sectors. However, can Vietnam turn this ambition into reality while facing new challenges posed by global uncertainties?
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
In the context of rapid globalization and increasing pressure from global environmental issues, sustainable development is not merely a trend but has become an urgent necessity for all nations and economic sectors. For Vietnam, a country undergoing a significant transformation to become a production and supply chain hub in Southeast Asia, integrating "green" elements into its economic development strategies-particularly in logistics and industrial parks (IPs) is a top priority.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
Thỏa thuận hợp tác giữa AGRITRADE và CSED có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua việc xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực và kết nối giao thương, chương trình sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Tại các thành phố, địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, cổng chào được xem là một biểu tượng đặc biệt, dấu hiệu nhận biết của cả một thành phố, điểm đến. Cổng chào Đại hải trình The Maris Vũng Tàu sắp được triển khai thi công sẽ trở thành biểu tượng đặc trưng, điểm check-in dành cho cư dân và du khách khi đến thành phố biển Vũng Tàu.
Theo các chuyên gia y tế, tầm soát sớm cũng như chăm sóc sức khỏe chủ động là “chìa khóa” để mở ra cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và giảm áp lực lo ngại về bệnh tật cũng như nâng cao chất lượng sống.