SASTECO: hoạt động kinh doanh vượt chỉ tiêu năm 2015

26/04/2016 22:17

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 của Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (Sasteco) vừa khép lại với kết quả hoạt động sản suất kinh doanh năm 2015 đạt 127,81% lợi nhuận sau thuế.

(Vietnam Logistics Review) Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 của Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (Sasteco) vừa khép lại với kết quả hoạt động sản suất kinh doanh năm 2015 đạt 127,81% lợi nhuận sau thuế.

Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 và nhiệm vụ được quy định tại Điều lệ Công ty, trong năm qua, Hội đồng quản trị đã theo sát hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đề ra những quyết sách quan trọng giúp Công ty vượt qua khó khăn, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tài chính trong năm 2015. Trong đó các kết quả đạt được đều vượt mức kế hoạch đề ra. Doanh thu đạt 131.01%, Lợi nhuận trước thuế 123.70%, Sản lượng bốc xếp 118.58%...

Năm 2015 mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, Sasteco cũng không nằm ngoài sự cạnh tranh gay gắt của các đơn vị có cùng ngành nghề tại các khu vực truyền thống, cũng như các khu vực mới cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, công ty vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ có hiệu quả của Ban lãnh đạo Cảng Sài Gòn và các cảng trực thuộc Cảng Sài Gòn và các cổ đông chiến lược trong việc tạo điều kiện để Công ty luôn có việc làm, tạo doanh thu và thu nhập ổn định cho người lao động. Cùng với đội ngũ công nhân lành nghề, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; trang thiết bị được đầu tư, cải tiến, sửa chữa phù hợp có khả năng hạ tải tất cả các loại hàng nên được khách hàng đánh giá rất cao về năng suất làm hàng, chất lượng dịch vụ của Công ty.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch HĐQT, công ty Sasteco chủ trì Đại hội

Tại Đại hội, ban lãnh đạo cũng đã thống nhất đề ra phương hướng, kế hoạch sản suất kinh doanh trong năm 2016 với các hạn định như:

  • Ngắn hạn: Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các đơn vị hiện hữu, nhằm khẳng định thương hiệu và giữ vững dịch vụ, việc làm cho người lao động.
  • Trung hạn: Đầu tư trang thiết bị mới đáp ứng thay thế các trang thiết bị đã cũ và nâng cao năng lực của Công ty khi tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ tại khu vực Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các khu vực khác.
  • Dài hạn: Phát triển thương hiệu và đẩy mạnh hoạt động Logistics, cho thuê phương tiện, trang thiết bị, dịch vụ hàng hải và mở rộng hoạt động ra các địa bàn hoạt động mới, đồng thời với việc kết hợp nhiều đơn vị có năng lực, uy tín nhằm đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu của khách hàng.

Bà Trương Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc công ty Sasteco báo cáo về công tác tài chính năm 2015

Ngoài ra công ty Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn nhằm tiết kiệm lao động, đạt hiệu quả cao trong hoạt động. Tăng cường công tác quản lý lao động và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của Cảng. Tiếp tục là đơn vị chủ lực làm hàng tại Cảng Sài Gòn và tập trung vào các nhóm hàng container, sắt thép thiết bị, hàng xá và đóng/rút ruột container tại bãi.

Đầu tư trang thiết bị, công cụ, dụng cụ mới nhằm thay thế các trang thiết bị cũ, không còn sử dụng được nhằm thực hiện mục tiêu cơ giới hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh cho thuê trang thiết bị đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Trong đó, tập trung vào việc đầu tư: 01 xe nâng 30 tấn, 02 xe đầu kéo, 01 ô tô 07 chỗ, 01 cẩu bờ, 04 gàu ngoạm 12m3…, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 17 tỷ đồng.

Liên kết với Công ty PWT cung cấp dịch vụ tại các cảng khu vực Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tập trung đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên hải, Tỉnh Trà Vinh.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị tìm nguồn hàng đặc biệt là hàng gạo, than, khoai mì lát, sắt thép thiết bị chuyển tải.. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tiếp thị và khẳng định vị trí, thương hiệu của Công ty tại các cảng khu vực TP. Hồ Chí Minh (Bến Nghé, Tân Thuận Đông, Rau Quả, …,), khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu (SSIT, TCOT, ODA Thị Vải…); Trạm Phân phối Xi măng Nghi Sơn.

Tăng cường công tác huấn luyện, đào tạo đội ngũ nhân viên trực ban nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, điều hành hoạt động sản xuất và xử lý các sự vụ phát sinh tại hiện trường hợp lý hơn và đúng quy định.

Các thành viên trong Hội đồng quản trị công ty Sasteco nhiệm kỳ 2016 - 2021


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
SASTECO: hoạt động kinh doanh vượt chỉ tiêu năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO