SASTECO phát triển ổn định trước áp lực di dời

21/08/2017 09:35

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Trước những yêu cầu khắc khe từ thị trường, các doanh nghiệp cần phải không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để gia tăng sức cạnh tranh. Không nằm ngoài xu hướng đó, Công ty Cổ phần xếp dỡ và dịch vụ Cảng Sài Gòn (Sasteco) đã liên tục đổi mới trong quá trình phát triển và nhận được nhiều sự tín nhiệm của khách hàng.

(Vietnam Logistics Review) Trước những yêu cầu khắc khe từ thị trường, các doanh nghiệp cần phải không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để gia tăng sức cạnh tranh. Không nằm ngoài xu hướng đó, Công ty Cổ phần xếp dỡ và dịch vụ Cảng Sài Gòn (Sasteco) đã liên tục đổi mới trong quá trình phát triển và nhận được nhiều sự tín nhiệm của khách hàng.

Định hướng đổi mới

Sasteco là đơn vị được ưu tiên hoạt động và chịu trách nhiệm xếp dỡ, giao nhận, đóng gói hàng hóa tại các cảng và các tuyến phao trực thuộc Cảng Sài Gòn. Ngoài Cảng Sài Gòn là địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ chủ yếu, chiếm trên 55% doanh thu hàng năm, Công ty còn triển khai mở rộng thị phần ra các cảng và bến phao khác ở khu vực TP. HCM (cảng Bến Nghé, Cảng Tân Thuận Đông, Cảng Rau Quả,…); khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; khu vực Cái Mép – Thị Vải, Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu (SSIT , ODA Thị Vải, TCOT,…); Nhà Máy nhiệt điện Duyên Hải, Trà Vinh.

Là một mắt xích quan trọng trong dịch vụ cảng biển, với đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản lành nghề, Sasteco luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Chất lượng dịch vụ của Sasteco không ngừng được nâng cao, qua đó đã góp phần nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ của các cảng đối với các chủ hàng. Chính từ mối quan hệ cung cấp dịch vụ của Sasteco với các cảng nêu trên, các dịch vụ của Sasteco ngày càng được cung cấp với chất lượng tốt hơn đã góp phần mang lại sự tin tưởng của chủ hàng, đại lý các hãng tàu lựa chọn cảng là nơi xếp dỡ, giao nhận hàng hóa…

Trước thực tế, vận tải biển nội địa đang được chú trọng phát triển để giảm tải cho vận tải đường bộ, đơn vị đã có những định hướng cụ thể để nâng cao năng lực về dịch vụ cảng biển. Trong chiến lược ngắn hạn, Công ty tập trung đầu tư trang thiết bị mới thay thế các trang thiết bị cũ, cải tiến các trang thiết bị hiện có để đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu của khách hàng, khẳng định các thế mạnh để tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ tại khu vực Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các khu vực khác. Về lâu dài, Công ty sẽ từng bước tiến sâu vào hoạt động phát triển thương hiệu; đẩy mạnh hoạt động logistics: cho thuê phương tiện, trang thiết bị, dịch vụ hàng hải…; mở rộng hoạt động ra các địa bàn mới; song song đó sẽ hợp tác với nhiều đơn vị có năng lực, uy tín nhằm đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh việc tập trung thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Sasteco đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội, chủ yếu hướng người lao động trong công ty nâng cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng như ủng hộ các hoạt động từ thiện, chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Phát triển bền vững

Trong báo cáo trước Đại hội đồng cổ đông năm 2016, kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty đạt 132.46% doanh thu và 223,21% lợi nhuận trước thuế so với năm 2015. Mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Sasteco tiếp tục giữ vững thế mạnh trên thị trường dịch vụ cảng biển – thị trường đang ngày càng khó khăn, đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ luôn đáp ứng được nhu cầu khắc khe của khách hàng.

Hiện nay, để đảm bảo việc di dời cảng Sài Gòn được thực hiện đúng tiến độ, Sasteco đã chủ động dời Văn phòng đến trụ sở mới ở số 155 Đường số 8, KDC Nam Long, P. Tân Thuận Đông, TP. HCM từ ngày 29.5.2017. Đến nay, Sasteco đã hoàn thiện kế hoạch nhân sự sau khi di dời và người lao động đã được giải quyết chế độ hỗ trợ nghỉ việc theo Quyết định 46/2010/QĐ-TTg (hơn 400 người lao động đăng ký nghỉ việc). Trong đó, tập trung việc duy trì nhân sự các nhóm hàng container, sắt thép thiết bị và thuê dịch vụ, đơn vị vệ tinh thực hiện các nhóm hàng xá và đóng/rút ruột container tại bãi.

Để đảm bảo đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, Sasteco đã liên kết chặt chẽ với các đơn vị vệ tinh để đảm bảo bố trí đủ nhân sự làm hàng tại khu vực Cảng Sài Gòn và TP. HCM. Đồng thời liên kết với công ty PWT và các đơn vị vệ tinh khác cung cấp dịch vụ tại các cảng khu vực Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tập trung đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Trong đó, cố gắng hạ giá thành dịch vụ khi tham gia đấu thầu thực hiện dịch vụ tại khu vực này.

Với những kế hoạch cụ thể, định hướng đúng đắn, cùng với sự cầu thị đổi mới để bắt kịp xu hướng phát triển, mặc dù phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh, nhưng Sasteco vẫn tự tin và ngày càng khẳng định được năng lực cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn. Phát huy tối đa nội lực kết hợp với công nghệ hiện đại, Sasteco đang dần trở thành đơn vị hàng đầu trong dịch vụ cảng biển hiện nay.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
SASTECO phát triển ổn định trước áp lực di dời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO