Seldat Technology Services: đổi mới để tạo dựng thành công

Quang Anh|27/05/2019 11:47

(VLR) Seldat Technology Services ra đời với mục tiêu tạo ra các giải pháp phục vụ cho riêng ngành chuỗi cung ứng và logistics để giúp các doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí cũng như nâng cao được hiệu quả và hiệu suất vận hành.

Thách thức phải thay đổi

Hoạt động trong ngành cung cấp dịch vụ logistics (3PL) nhiều năm, ban lãnh đạo của Seldat Distribution luôn băn khoăn tìm giải pháp để giảm chi phí logistics của các doanh nghiệp. Việc quản lý các nghiệp vụ thuê ngoài như cho thuê kho, lưu trữ hàng hóa, soạn hàng, vận hành điều phối xe, báo cáo hiệu suất hoạt động của nhân viên, tần xuất sử dụng xe, kế hoạch bảo trì xe, chế độ chăm sóc khách hàng... vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong khâu vận hành và quản lý.

Chính vì vậy, giải pháp đưa ra là phải nhanh chóng triển khai ứng dụng công nghệ vào các khâu để giảm thiểu lãng phí cũng như nâng cao được hiệu quả và hiệu suất vận hành. Khi ứng dụng công nghệ, những thông tin dữ liệu được cung cấp cụ thể, rõ ràng và chính xác hơn, từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng, tự tin hơn, và không còn cảm giác lo lắng như trước. Công nghệ sẽ là chìa khóa để thành công trong thị trường ngày càng cạnh tranh về chi phí, khách hàng thì đòi hỏi nhiều hơn và thị trường thì có nhiều nhà cung cấp để chọn lựa.

Vì thế, lãnh đạo của Seldat Distribution quyết định thành lập ra Seldat Technology Services, với định hướng tạo ra các giải pháp phục vụ cho riêng ngành chuỗi cung ứng và logistics.

Những phần mềm đầu tiên ra đời

Việc đầu tiên sau khi thành lập Seldat Tech là chiêu mô nhân tài IT để cùng thảo luận với chuyên gia SCM. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp dịch vụ 3PL và 4PL, các chuyên gia supply chain của Seldat Distribution nhận thấy được các bất cập trong quá trình vận hành logistics, từ đó trao đổi với các chuyên gia IT để tìm ra các hướng giải quyết.

Theo báo cáo chuyên ngành, thì chi phí kho và chi phí vận tải đường bộ chiếm nhiều chi phí nhất trong tổng thể các chi phí logistics của doanh nghiệp, vì vậy, ưu tiên đầu tiên là các giải pháp để quản lý hai chi phí trên. Sau hơn hai năm nghiên cứu và phát triển, cũng như đưa vào vận hành trực tiếp tại nhà kho California, New Jersey, Georgia, và Canada, hệ thống quản lý kho WMS360 đã ra đời. Không chỉ giúp việc quản lý hàng tồn kho một cách nhanh chóng và chính xác, hệ thống còn hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý toàn bộ cách vận hành trong kho, hỗ trợ nhân viên soạn hàng, lấy hàng chính xác, giảm thiểu sai sót và hàng bị trả về. Đặc biệt, bảng điều khiển của hệ thống giúp cho nhà quản lý có thể theo dõi hoạt động của kho theo thời gian thực, cung cấp đầy đủ dữ liệu như số lượng hàng nhập và hàng xuất trong ngày, số lượng kho còn trống hoặc phần trăm kho trống, số giờ lao động của nhân viên, vv… từ đó lên các kế hoạch phù hợp.

Từ khi ứng dụng phần mềm, áp lực và khối lượng công việc của nhân viên trong kho được giảm xuống đáng kể, việc tối ưu sử dụng kho và hiệu suất được nâng cao hơn kỳ vọng mong đợi.

Sau khi giải được bài toán trong kho với phần mềm WMS360 hoạt động ổn định và thân thiện với người dùng, cũng như triển khai dễ dàng tại kho và thời gian huấn luyện đào tạo nhân viên ngắn, Seldat Technology Services tiếp tục phát triển thêm nhiều những phần mềm khác.

Với tham vọng số hóa và đơn giản hóa ngành chuỗi cung ứng và logistics, các giải pháp đã lần lượt ra đời như phần mềm quản lý giao nhận Solocate, phần mềm quản lý mua hàng POMS, phần mềm quản lý bán hàng B2B và B2C Vendooo

Như vậy toàn bộ quy trình chuỗi cung ứng đều có các giải pháp phù hợp hỗ trợ, các phần mềm này cũng dễ dàng tương thích với các phần mềm khác như phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP, phần mềm kế toán, tài chính, phần mềm khai thuế hải quan...Tất cả tạo ra một bức tranh tổng thể giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn, tập trung hơn vào sản phẩm cốt lõi để gia tăng lợi nhuận.

Đối mặt với thách thức

Tuy nhiên, không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng. Để biến ý tưởng thành hiện thực, đội ngũ chuyên gia của Seldat Tech đã phải xây đi xây lại nhiều lần để có được thành quả như ngày hôm nay: phần mềm hoạt động hiệu quả trong thực tế. Tuy nhiên, khi thương mại hóa phần mềm thì công ty đã gặp một số thánh thức và khó khăn.

Tỷ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm (CAGR) của ngành logistics tăng trưởng từ 5-15% tùy từng thị trường, và doanh thu công nghệ thông tin cho riêng ngành SCM và Logistics ước tính sẽ đạt $24,532 triệu đô la vào năm 2025 với mức tăng trưởng CAGR 9.7% (cho giai đoạn dự báo 2018-2025), đặc biệt khu vực APAC tăng trưởng 12.1%. Vì thế, thị trường không còn là đại dương xanh mà chuyển sang đại dương đỏ với rất nhiều “cá mập” và “nhiều loài cá” khác nhau sinh sống. Do đó, thách thức về độ nhận biết thương hiệu, thách thức khi triển khai thực tế tại doanh nghiệp cũng như thách thức từ phía khách hàng đối với chi phí đầu tư ban đầu lớn là ba trong số những vấn đề mà công ty đang phải đối mặt.

Khẳng định chính mình

Tuy nhiên những thách thức trên rất phổ biến đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực IT. Với việc chiêu mộ thêm nhiều nhân tài về sales, marketing, quản lý dự án cấp cao, chuyên viên IT lành nghề,... Công ty đã vạch ra chiến lược xâm nhập thị trường cũng như hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp có quy mô vừa. Thông qua việc cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm, cũng như sản phẩm chất lượng, chạy ổn định và luôn có đội ngũ chuyên viên hiệu chỉnh để phù hợp với mô hình hoạt động của doanh nghiệp, Seldat Tech đã chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng và ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong ngành công nghiệp phần mềm không những ở Mỹ, Canada, Israel và các nước châu Á như Việt Nam, Indonesia, Malaysia.

Liên hệ để tìm hiểu thêm các giải pháp cho ngành chuỗi cung ứng và logistics
Hotline: +84 28 6650 8626 Email: apac.sales@seldatinc.com
Website: www.seldattech.com

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Seldat Technology Services: đổi mới để tạo dựng thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO