Siêu tàu container 18.000 TEU cập cảng Cái Mép: Cơ hội phát triển ngành Hàng hải Việt Nam

21/02/2017 10:44

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Chiều 20.02.2017, tàu mẹ Margrethe Maersk có tải trọng 194.000 DWT với sức tải lên đến 18.000 TEU đã cập Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT). Đây là tàu container lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập cảng Việt Nam từ trước đến nay.

(Vietnam Logistics Review)Chiều 20.02.2017, tàu mẹ Margrethe Maersk có tải trọng 194.000 DWT với sức tải lên đến 18.000 TEU đã cập Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT). Đây là tàu container lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập cảng Việt Nam từ trước đến nay.

Đến dự lễ đón tàu có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT).

Theo đó, việc tiếp nhận chuyến thử nghiệm tàu mẹ Margrethe Maersk (tàu loại EEE của hãng Maersk Line) với kích cỡ siêu lớn là sự khẳng định chức năng của cụm cảng Cái Mép, điển hình là CMIT trong sứ mệnh chứng tỏ năng lực của ngành Hàng hải Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu tuyến thương mại Á – Âu.

Bà Nguyễn Thị Hà Giang - Tổng giám đốc Maersk Việt Nam phát biểu tại lễ đón tàu.

Ông Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: “Sự kiện này là một niềm vui và là một bước ngoặc quan trọng của ngành, CMIT hôm nay đã đón được tàu lớn nhất thế giới cập cảng cho thấy việc tái cơ cấu sửa đổi công năng của Cục Hàng hải Việt Nam trong những năm qua đã có những tiến bộ rõ rệt, mang lại hiệu quả cao, chinh phục được mục tiêu trở thành khu cảng trung chuyển trong khu vực…”

Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GT-VT trả lời phỏng vấn báo chí tại lễ đón tàu

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng Giám Đốc Cảng CMIT cũng chia sẻ: “Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam và Cảng Vụ Hàng hải Vũng Tàu đóng vai trò to lớn trong việc đưa chuyến tàu trọng tải 18.000TEU này cập thử nghiệm thành công tại cảng CMIT. Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, cảng CMIT và hãng tàu Maersk Line cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan khác đã phối hợp chặt chẽ chưa từng có tiền lệ với nỗ lực đưa Cái Mép trở thành một trong số rất ít cảng khu vực Đông Nam Á có khả năng tiếp nhận tàu kích cỡ 18.000TEU. Chính điều này đã mang đến cơ hội đặc biệt cho sự phát triển hơn nữa của Cái Mép”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Siêu tàu container 18.000 TEU cập cảng Cái Mép: Cơ hội phát triển ngành Hàng hải Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO