Sika tự tin vào bức tranh tươi sáng hơn của kinh doanh logistics tại Việt Nam

Hải Anh|14/01/2024 17:07

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí mới đây, Sika Việt Nam đã công bố chiến lược 2028. Đây là chiến lược mang tính toàn cầu và sẽ được áp dụng tại tất cả doanh nghiệp Sika trên toàn thế giới.

ha-ba-vo-thai-xuan-thuy-dang-trao-doi-ve-chien-luoc-_-nang-cao-hien-dien-gia-tang-do-phu-14012024.png
Bà Võ Thái Xuân Thuỷ đang trao đổi về chiến lược Nâng cao hiện diện - Gia tăng độ phủ của Sika

Theo nghiên cứu, Megatrends (hay các xu hướng toàn cầu) như Đô thị hóa, Biến đổi khí hậu và bền vững, Chuyển đổi nhân khẩu học, Cải tiến công nghệ, Kỹ thuật số hóa, Tăng cường quy định quản lý, Khan hiếm nguồn lực hay Gia tăng dân số sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cộng đồng, nền kinh tế và hệ sinh thái, định hình tương lai của thế giới. Ngành xây dựng cũng không nằm ngoài những tác động mạnh mẽ này.

Đứng trước chuyển biến mới, Tập đoàn Sika đã có những thay đổi toàn diện trong chiến lược phát triển đến năm 2028. Chiến lược xoay quanh 4 trụ cột chính là Xây văn hóa - Dựng con người (People & Culture), Nâng cao hiện diện - Gia tăng độ phủ (Market Penetration), Cải tiến cho tương lai bền vững (Innovation & Sustainability), Sáp nhập kinh doanh - Chuyển đổi bền vững (Acquisition). Các trụ cột phát triển này được kỳ vọng sẽ củng cố vị thế hàng đầu của Sika trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ, Tạp chí Vietnam Logistics Review có cuộc trao đổi cùng Tập đoàn Sika.

Sika có đang thực hiện thi công kho bãi phục vụ cho lĩnh vực logistics tại Việt Nam không? Sika đánh giá về tiềm năng phát triển lĩnh vực logistics tại Việt Nam?

Sika Vietnam xem xét ngành Logistics từ một góc độ rộng lớn hơn, không chỉ về cơ sở sản xuất và vận chuyển, mà còn liên quan đến khả năng phân phối. Do đó, Sika cung cấp một loạt sản phẩm đa dạng trong nhiều phân khúc bao gồm cơ sở sản xuất, xây dựng nhà kho, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng cho đường sắt, cầu, cảng biển, và ngành công nghiệp hàng hải.

Nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, sự tập trung nghiêm túc của Chính phủ vào hạ tầng giao thông cùng với sự tái kích hoạt của nhiều doanh nghiệp hàng hải, Sika tự tin vào bức tranh tươi sáng hơn của kinh doanh logistics tại Việt Nam trong 5 năm tới.

Tại Việt Nam, Sika có những giải pháp gì mới trong xây dựng kho bãi giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí?

Yêu cầu điển hình của một doanh nghiệp logistics trong quá trình vận hành là làm thế nào để hạn chế thời gian và số lần bảo trì kho bãi để không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất khác. Vì vậy, giải pháp sàn hoặc lớp phủ bảo vệ mà Sika cung cấp cho khách hàng phải đảm bảo cung cấp một vòng đời bảo trì dài hạn hơn, tốn ít thời gian hơn và ít chi phí phát sinh hơn cho công việc bảo trì.

Sika còn hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu ứng dụng bằng việc tư vấn kỹ thuật hệ thống chi tiết dựa trên đặc tính của từng ứng dụng và dự án khác nhau. Điều này giúp các khách hàng của chúng tôi có sự đầu tư chuẩn xác và tối ưu nguồn vốn lẫn chi phí vào dự án của mình.

Được định vị là Nhà cung cấp giải pháp toàn diện trong ngành, Sika tự tin rằng chúng tôi có thể cung cấp mọi giải pháp và đáp ứng bất kể nhu cầu của khách hàng.

Hiện tại, SIKA chủ yếu thực hiện xây dựng cho doanh nghiệp trong nước hay FDI?

Ngay từ giai đoạn mới có mặt tại thị trường Việt Nam, Sika đã ghi được dấu ấn thông qua nhiều dự án cơ sở hạ tầng lớn nhỏ khắp cả nước, từ hầm đèo, cao tốc, cầu đường, sân bay cho đến các nhà máy thuỷ/nhiệt điện,... Sau đó, Sika tiếp tục mở rộng ra nhiều phân khúc dự án thương mại khác. Hiện tại, Sika Việt Nam vẫn đang tập trung vào 3 phân khúc thị trường chính gồm: nhóm dự án chung cư, nhà ở thương mại; nhóm dự án nhà xưởng, nhà công nghiệp; nhóm dự án cơ sở hạ tầng và đầu tư công của Chính phủ.

Trong chia sẻ về chiến lược 5 năm tiếp theo (2024-2028), Sika sẽ tiếp tục tập trung các thị trường có tiềm năng phát triển, bất kể là doanh nghiệp trong nước hay có nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Chúng tôi sẽ liên tục có những phân tích và đánh giá từng thị trường để có sự đầu tư phù hợp.

Bài liên quan
  • Các công ty logistics và “tham vọng” tối ưu hóa hiệu quả vận hành thông qua AI
    • Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc về các cuộc tấn công tàu thương mại ở biển Đỏ • Tổng giá trị xuất khẩu của Ukraine giảm xuống mức thấp nhất trong 1 thập kỷ • Trung Quốc xem xét hỗ trợ khảo sát tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái • Chốt giải pháp cứu tàu hàng 15.000 tấn mắc cạn ở biển Dung Quất - Các công ty logistics và “tham vọng” tối ưu hóa hiệu quả vận hành thông qua AI

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Sika tự tin vào bức tranh tươi sáng hơn của kinh doanh logistics tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO