Số hóa trong vận tải và logistics: Từ xu hướng tới thực tiễn

09/04/2018 08:22

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng 6.4.2018, tại TP.HCM Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã tổ chức hội thảo “Số hóa trong vận tải và logistics: Từ xu hướng tới thực tiễn”. Đây không chỉ là diễn đàn về ứng dụng công nghệ trong quản lý vận tải và logistics, hội thảo còn nêu bật được tầm quan trọng của việc đầu tư thay đổi công nghệ nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành.

(Vietnam Logistics Review) Sáng 6.4.2018, tại TP.HCM Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã tổ chức hội thảo “Số hóa trong vận tải và logistics: Từ xu hướng tới thực tiễn”. Đây không chỉ là diễn đàn về ứng dụng công nghệ trong quản lý vận tải và logistics, hội thảo còn nêu bật được tầm quan trọng của việc đầu tư thay đổi công nghệ nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành.

Đại diện VLA thảo luận tại hội thảo

Hội thảo do Hiệp hội VLA tổ chức, thu hút hơn 200 đại diện doanh nghiệp trong ngành đến tham dự. Cùng với sự trình bày của các diễn giả, chuyên gia hàng đầu về công nghệ cao trong quản lý vận tải và logistics.

Ông Đào Trọng Khoa – Phó Chủ tịch Hiệp hội VLA thảo luận với bà Lynn Nguyễn

Hiện nay xu hướng logistics toàn cầu đang bắt đầu phát sinh bất ổn, rủi ro tăng cao kèm theo các chứng từ nhập nhằng gây khó khăn cho các doang nghiệp. Cũng theo đó, các chuyên gia nhận định thị trường “số hóa” ngày một trở thành công cụ thay thế cho các thủ tục rườm rà trên giấy. Các vấn đề đặt ra, các giải pháp ứng dụng, những hiện tại bất cập… sẽ được đưa ra thảo luận cụ thể nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu cho an toàn và giảm thời gian luân chuyển hàng hóa... Trước xu hướng được dự báo rằng trong năm 2018 sự bùng nổ của công nghệ sẽ ngày một sâu và rộng hơn. Việt Nam cũng không là ngoại lệ giữa lựa chọn “đột phá công nghệ hay chịu mất khách hàng…?” Theo ông Đào Trọng Khoa – Phó chủ tịch Hiệp hội VLA nêu ý kiến “…Nếu đưa ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành hệ thống logistics thì kết quả đạt được rất kinh ngạc. Chúng ta sẽ giảm thiểu được thời gian luân chuyển hàng hóa, đưa hàng hóa đến khách hàng một cách nhanh chóng từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp…”

Toàn cảnh hội thảo

Theo đánh giá của các chuyên gia thì Việt Nam hiện nay, việc ứng dụng công nghệ trong logistics chỉ ở mức trung bình. Những công ty lớn vẫn bắt kịp xu hướng và đầu tư bài bản. Tuy nhiên, với những công ty nhỏ hơn, nguồn vốn còn hạn chế, nguồn nhân lực chưa tiếp cận được nhiều với công nghệ. Ngoài việc tự thân các doanh nghiệp cần phải bắt kịp xu hướng số hóa trong logistics thì vai trò của nhà nước cũng rất quan trọng trong việc giảm chi phí vận tải. Đối với Hiệp hội VLA, tìm kiếm giải pháp cho việc cắt giảm chi phí logistics nằm trong kế hoạch hành động của hiệp hội, trong đó với vai trò của mình, hiệp hội mong muốn kiến tạo và hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên tiếp cận công nghệ, cải thiện giá thành và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Số hóa trong vận tải và logistics: Từ xu hướng tới thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO