Đồng bằng sông Cửu Long có mật độ đường thủy cao nhất nước, đạt tỷ lệ 0,61km/km2, được hình thành từ 2 hệ thống sông chính theo trục dọc là sông Tiền và sông Hậu cùng các tuyến đường thủy trục ngang với tổng chiều dài gần 14.900km.
(VLR) (Vietnam Logistics Review) Theo ông Trần Anh, Tổng giám đốc BQLDA Hàng hải, tổng thể dự án "Luồng cho tàu biển vào sông Hậu" đã đạt trên 75%. Mục tiêu đến ngày 31.12 thông luồng kỹ thuật Luồng cho tàu biển vào sông Hậu sẽ thành hiện thực.
(VLR) Dự án kênh tắt Quan Chánh Bố phục vụ tàu trọng tải lớn ra vào sông Hậu đang bị đình hoãn. Trong khi đó, luồng tàu truyền thống Định An đang bị bồi lắng nghiêm trọng, cần được đầu tư nạo vét bài bản, quy mô lớn.