SOTRANS – Top 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam

18/10/2017 15:20

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Trong bối cảnh hội nhập ngành dịch vụ logistics Việt Nam đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn từ các công ty nước ngoài, nhiều công ty đã gặp khó khăn trong việc giữ khách hàng, mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh. Tuy nhiên một số công ty vẫn ngược dòng phát triển với năng lực mạnh mẽ mà điển hình trong số đó là Công ty CP Kho Vận Miền Nam (Sotrans) đã vươn lên tốp đầu các doanh nghiệp (DN) logistics Việt Nam và thể hiện năng lực cạnh tranh không thua kém các nước ngoài.

(Vietnam Logistics Review) Trong bối cảnh hội nhập ngành dịch vụ logistics Việt Nam đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn từ các công ty nước ngoài, nhiều công ty đã gặp khó khăn trong việc giữ khách hàng, mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh. Tuy nhiên một số công ty vẫn ngược dòng phát triển với năng lực mạnh mẽ mà điển hình trong số đó là Công ty CP Kho Vận Miền Nam (Sotrans) đã vươn lên tốp đầu các doanh nghiệp (DN) logistics Việt Nam và thể hiện năng lực cạnh tranh không thua kém các nước ngoài.

Thay đổi đáng kể sau quá trình tái cấu trúc

Quá trình tái cấu trúc DN của Sotrans diễn ra từ cuối năm 2015 và cho đến nay đã có những kết quả đáng kể. Đến hết năm 2016, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tăng trên 50% so với cùng kỳ. Tổng tài sản của Sotrans hiện nay đã đạt hơn 2.400 tỷ đồng, lọt vào tốp các công ty logistics hàng đầu trong ngành.

Cũng trong giai đoạn này, Sotrans đã đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào mảng kinh doanh cốt lõi như Kho Sotrans Phú Mỹ với tổng diện tích 50.000m2, Cảng Sotrans Long Bình 50.000m2 và các trang thiết bị khác như đội xe container, thiết bị bốc dỡ, hệ thống hóa công nghệ thông tin... Thông qua các Công ty thành viên, các Công ty liên doanh liên kết, Sotrans đã có những bước đột phá trong việc mở rộng thị trường và phạm vi hoạt động. Điều này giúp Sotrans trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu tại Việt Nam.

Hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics

Điểm mạnh của Sotrans so với các đối thủ cạnh tranh hiện nay là Sotrans đang sở hữu hệ thống cơ sở vật chất vững chắc như cảng, kho hàng, đội xe vận chuyển đường bộ, đội tàu thủy vận chuyển đường sông… Năm 2016, Sotrans đã khá thành công trong công tác M&A, các thương vụ sát nhập Công ty CP Vận tải Đa phương thức Vietranstimex và Tổng Công ty Đường sông Miền Nam (Sowatco) là những ví dụ cụ thể. Vietranstimex là thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á về vận tải hàng siêu trường siêu trọng, Sowatco là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong khai thác cảng và đường thủy. Những thương vụ này giúp Sotrans hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics một cách nhanh chóng và tạo hiệu ứng cộng hưởng mang lại giá trị gia tăng lớn cho khách hàng.

Về vận chuyển quốc tế, Sotrans có hệ thống đại lý tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với độ bao phủ hầu hết các châu lục. Về vận chuyển nội địa, Sotrans có đội xe vận chuyển hơn 100 xe, 20 sà lan tự hành đến 200 TEU cùng hơn 10.000 tấn năng lực tải trọng trang thiết bị làm hàng siêu trường siêu trọng với vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Về kho bãi Sotrans đang khai thác hơn 230.000m2 kho bãi trên toàn quốc. Về khai thác cảng, Sotrans đang quản lý và tham gia điều hành 3 cảng tại khu vực TP. HCM là Cảng Sotrans ICD, Cảng Sotrans Long Bình và Cảng VICT. Với năng lực mạnh mẽ và đa dạng, Sotrans dễ dàng kết nối các dịch vụ tạo thành chuỗi logistics mang đến sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng.

Vươn lên top 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam

Với sức mạnh tài chính, vốn điều lệ của Sotrans đã đạt hơn 850 tỷ đồng và trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam. Sotrans được các công ty đa quốc gia như: Colgate-Palmolive, FrieslandCampina, Texhong, Heineken… tin tưởng và lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ logistics.

Trong thời gian tới, mục tiêu ưu tiên của Sotrans là tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, đầu tư vào nguồn nhân lực, năng lực vận tải và hệ thống công nghệ thông tin. Với tiềm năng và bằng nỗ lực của mình, Sotrans sẽ góp phần cùng các doanh nghiệp khách hàng nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng và giảm chi phí logistics.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
SOTRANS – Top 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO