T&T Group được hỗ trợ phát triển Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc

Duy Ngợi|18/02/2022 09:35

(VLR) Ngày 16/2, Liên danh Tập đoàn T&T Group - Tập đoàn YCH (Singapore) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án để thu hút tài trợ vốn cho Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.

Phối cảnh trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.

Phối cảnh trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.

Theo biên bản hợp tác, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ nhận ủy thác độc quyền từ Liên danh nhà đầu tư T&T Group - YCH, và sau khi kết thúc thành công thỏa thuận hợp tác phát triển dự án này, sẽ thu xếp một gói tài trợ có thể lên tới 75% tổng mức đầu tư cho dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc. Gói tài trợ này có thể sẽ bao gồm một khoản vay từ IFC cùng các khoản vay khác do IFC huy động từ các bên cho vay song song khác.

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, việc hợp tác với IFC sẽ giúp Liên danh nhà đầu tư T&T Group và YCH tiếp cận được nguồn tài chính quốc tế, cùng những tư vấn, kinh nghiệm quý báu của một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới, qua đó đẩy nhanh tiến độ dự án, đưa Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc nhanh chóng hoàn thiện và đi vào vận hành, góp phần giảm chi phí thương mại, tăng sự ổn định cho các doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng thương mại ở các quốc gia; hướng tới mục tiêu lâu dài là đưa ngành logistics Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tiến sĩ Robert Yap, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn YCH cho biết, cùng với việc hợp tác với T&T Group – Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam để phát triển dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc, sự kiện ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án giữa Liên danh nhà đầu tư T&T Group – YCH với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ngày hôm nay được xem là một cột mốc mới quan trọng cho toàn bộ các sáng kiến kết nối mà Tập đoàn YCH dự định đầu tư hơn 2 tỷ USD trong 5 năm tới để tăng cường Kết nối ASEAN nhằm cải thiện Thương mại nội khối ASEAN và phần còn lại của thế giới.

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc không chỉ có tiềm năng thúc đẩy liên kết khu vực trong cộng đồng ASEAN, thúc đẩy kinh tế Việt Nam mà hơn hết còn tạo điều kiện thuận lợi cho các dòng hàng hóa có thể tiếp cận các doanh nghiệp và người dùng cuối cùng nhanh hơn.

Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc khởi công ngày 23/12/2021, có quy mô hơn 83ha, tổng mức đầu tư khoảng 200 triệu USD,công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm, nằm tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Là một phần trong quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn và trung tâm logistics Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng tới năm 2030, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN, có chức năng tích hợp của Trung tâm phân phối (Distribution Center - DC) và Cảng cạn (Inland Container Depot - ICD) để phục vụ cho hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics theo nhu cầu của thị trường.

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc có 4 trụ cột chính là kết nối, bền vững, tốc độ và khả năng mở rộng, hướng tới 5 mục tiêu là xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững, logistics thông suốt với trung tâm ngang tầm quốc tế, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng sức cạnh tranh của chuỗi cung ứng và đào tạo nguồn nhân lực.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
T&T Group được hỗ trợ phát triển Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO