Tải trọng cảng Đà Nẵng tăng 37 % trong quý I

29/04/2014 12:47

(VLR) Cảng Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam đã xử lý hơn 1,3 triệu tấn hàng hóa trong quý đầu tiên năm nay, tăng 37,6% so với một năm trước đó bất chấp suy thoái kinh tế.

Cảng Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam đã xử lý hơn 1,3 triệu tấn hàng hóa trong quý đầu tiên năm nay, tăng 37,6% so với một năm trước đó bất chấp suy thoái kinh tế. Con số này bao gồm 47.000 TEU hàng hóa container.

Trong nỗ lực khuyến khích các công ty vận chuyển trong nuớc đổi từ chuyên chở hàng hóa bằng đường bộ sang đường biển, bốn tuyến đường vận tải biển trong nước giữa các cảng Đà Nẵng, Sài Gòn và Hải Phòng đã được mở.

Tổng giám đốc Nguyễn Thu cho biêt, Cảng Đà Nẵng hứơng đến mục tiêu xử lý 5,5 triệu tấn hàng hóa vào cuối năm, nhưng hiện đang phải đối mặt với một tình trạng quá tải tàu container và các cầu tàu container luôn đông đúc.

Đà Nẵng dự định xây dựng một trung tâm logistics khu vực kết nối nhiều tuyến đường giao thông phân phối hàng hóa quá cảnh đến miền Bắc, miền Nam, vùng Tây Nguyên Việt Nam, khu vực phía Nam Lào, và khu vực Đông Bắc Thái Lan.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tải trọng cảng Đà Nẵng tăng 37 % trong quý I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO