Tài xế áo vàng của ‘be’ bắt đầu gia nhập cuộc đua đặt xe công nghệ
thanhnien.vn|18/12/2018 08:40
(VLR) Ngày 17.12, nhiều tài xế với màu áo vàng đặc trưng của “be” - Ứng dụng gọi xe thuần Việt đã bắt đầu xuất hiện khắp TP. HCM và Hà Nội.
Team vàng “mở hàng” các cuốc xe đầu tiên
Team vàng “mở hàng” các cuốc xe đầu tiên
Sau khoảng thời gian tìm kiếm đối tác tài xế, “be” đã chính thức “mở hàng” những cuốc xe đầu tiên. Ứng dụng gọi xe này đã phát triển nhiều tính năng mới, đồng thời khắc phục những hạn chế của các ứng dụng gọi xe hiện có trên thị trường với hy vọng khẳng định chất lượng dịch vụ của một ứng dụng thuần Việt.
Biết thông tin về ứng dụng đặt xe “be” qua mạng xã hội từ đầu tháng 12, chị Thụy Anh (22 tuổi, nhân viên văn phòng, Q.1) đã sử dụng thử dịch vụ này ngay ngày đầu tiên ra mắt. “Ứng dụng cài đặt và sử dụng rất đơn giản. Địa điểm cũng được định vị chính xác, mình không mất nhiều thời gian để đặt xe. Điều bất ngờ là tuy mới ra mắt, nhưng có nhiều tài xế beBike hoạt động nên cũng không phải chờ đợi lâu”.
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng đánh giá cao về tài xế “be”. “Tôi đi thử một chuyến beCar đến công ty, tài xế gọi điện rất lịch sự và thân thiện. Tuy phải chờ tôi đi bộ từ nhà ra đầu hẻm khá lâu nhưng tài xế vẫn rất kiên nhẫn. Hy vọng trong thời gian tới, tài xế của be luôn giữ thái độ lịch sự như vậy là ứng dụng đặt xe này “ăn điểm” rồi”, anh Hoàng Nhân (35 tuổi, Q.3) chia sẻ.
Hiện tại, “be” cung cấp hai loại hình dịch vụ là beBike (đặt xe máy) và beCar (đặt xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ).
Sắp tới, khách hàng sẽ quen dần với hình ảnh các tài xế với đồng phục màu vàng nổi bật của “be”
Tài xế nhiệt tình ủng hộ
Nhiều tài xế đối tác của “be” khá hào hứng trong ngày đầu ra mắt. Tài xế beBike Nguyễn Ngọc Cường chia sẻ sau khi thực hiện các chuyến xe đầu tiên: “Sau khi nghe thông tin be tìm đối tác, tôi đăng ký ngay vì tài xế còn có bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện. Với tài xế cả ngày di chuyển trên đường thì có bảo hiểm này sẽ yên tâm hơn rất nhiều”.
Anh Dương Đình Nhân, tài xế beCar cũng chia sẻ: “Trước đây mình chưa từng làm đối tác của ứng dụng đặt xe nào, nhưng khi thấy “be” tìm kiếm đối tác tài xế, lại có nhiều điều khoản bảo vệ quyền lợi của đối tác, cũng như khá rõ ràng về chiết khấu, giá cước, thuế, mình đăng ký luôn. Không có nhiều ứng dụng đặt xe quan tâm đến tài xế như vậy”.
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, “be” đã đặt mục tiêu mong muốn nghề tài xế, hay tài xế thời công nghệ không chỉ dừng lại ở tên gọi của một công việc tạm thời, bán thời gian mà sẽ trở thành một nghề nghiệp được công nhận. Vì vậy, “be” đã xây dựng chương trình đào tạo tự nguyện cho các đối tác tài xế, cũng như xây dựng chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế của mình.
Có lẽ ý thức được làm khách hàng hài lòng là tài xế, mất lòng khách cũng là tài xế, nên trong mọi chính sách, ứng dụng đặt xe này luôn lấy tài xế làm gốc, điều mà không nhiều ứng dụng đặt xe trên thị trường hiện nay quan tâm triệt để.
Chỉ mới xuất hiện những ngày đầu, giữa lúc thị trường đặt xe công nghệ đang cạnh tranh khốc liệt, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng từ kỹ thuật đến dịch vụ, hy vọng “be” sẽ tạo nên một sự đột phá mới, và khách hàng sẽ dần dần quen thuộc với các tài xế team vàng nổi bật trên phố mỗi ngày.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp Ban chỉ đạo và Tổ Công tác xây dựng Đề án di dời toàn bộ nhà trên và ven sông, kênh, rạch trên địa bàn TP, thực hiện chỉnh trang đô thị, khai thác quỹ đất phát triển kinh tế.
Diễn đàn năm 2024 sẽ có sự góp mặt của: Lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành và địa phương: Đưa ra chính sách, tháo gỡ vướng mắc pháp lý; Các tổ chức quốc tế: Gắn kết Việt Nam với chuỗi cung ứng toàn cầu; Tài chính ngân hàng: Hỗ trợ vốn phát triển hạ tầng KCN; Các trường Đại học và chuyên gia: Đóng góp nghiên cứu và giải pháp thực tiễn; Báo chí và truyền thông: Tăng cường nhận thức xã hội, thúc đẩy thương hiệu KCN Việt Nam.
Ngày 11/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tiến hành ký kết và trao chứng nhận bàn giao công trình có điều kiện (TOC) với Liên danh Tư vấn chung NJPT và Nhà thầu Hitachi cho gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Chiều 9/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có cuộc họp với các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, cùng TPHCM, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang về việc nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức hợp tác công tư (PPP).
Lãnh đạo 8 địa phương đang thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong giao thông công cộng đã có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy VinFast trong hai ngày 26-27/11/2024 để nghiên cứu, tìm hiểu về các dòng xe VinFast, hỗ trợ xây dựng giải pháp, lộ trình chuyển đổi xanh. Chương trình được tổ chức bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), với sự phối hợp và tài trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.
Việt Nam đã đạt được nhiều thành công trong hội nhập thương mại quốc tế, đặc biệt thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA) với phạm vi rộng lớn. Tuy nhiên, việc tập trung vào số lượng hiệp định thay vì chất lượng cam kết đã khiến chiến lược hội nhập của Việt Nam vẫn còn thiếu chiều sâu.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi sâu sắc bởi biến động địa chính trị và sự phát triển công nghệ, chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) không còn hoạt động như trước đây. Sự phân mảnh địa chính trị, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, và xu hướng tự động hóa đã buộc các quốc gia phải tái định hình chiến lược của mình. Việt Nam, với vị trí địa lý chiến lược và nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, đang đứng trước những cơ hội vàng để gia tăng giá trị gia nhập GVC.
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
Vietnam has achieved significant success in international trade integration, particularly through wide-ranging free trade agreements (FTAs). However, an emphasis on the quantity of agreements over the quality of commitments has left Vietnam’s integration strategy lacking depth. In an increasingly complex global economy, Vietnam needs to shift its approach from merely reducing tariffs to fostering deeper trade integration to maximize economic benefits.
In the context of profound global economic shifts driven by geopolitical disruptions and technological advancements, global value chains (GVCs) no longer operate as they once did. Geopolitical fragmentation, U.S.-China trade tensions, and the rise of automation are forcing nations to redefine their strategies. For Vietnam, with its strategic geographic location and export-driven economy, this presents golden opportunities to enhance its role in GVCs.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi sâu sắc bởi biến động địa chính trị và sự phát triển công nghệ, chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) không còn hoạt động như trước đây. Sự phân mảnh địa chính trị, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, và xu hướng tự động hóa đã buộc các quốc gia phải tái định hình chiến lược của mình. Việt Nam, với vị trí địa lý chiến lược và nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, đang đứng trước những cơ hội vàng để gia tăng giá trị gia nhập GVC.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng mở rộng, mô hình 4PL (Fourth Party Logistics) đang nổi lên như một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động Logistics, đặc biệt tại thị trường Việt Nam.
Vietnam stands at a critical juncture in its economic development history. With the goal of becoming a high-income nation by 2045, the country must establish a clear roadmap and breakthrough strategies to sustain stable growth, enhance value-added production, and expand its service sectors. However, can Vietnam turn this ambition into reality while facing new challenges posed by global uncertainties?
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
In the context of rapid globalization and increasing pressure from global environmental issues, sustainable development is not merely a trend but has become an urgent necessity for all nations and economic sectors. For Vietnam, a country undergoing a significant transformation to become a production and supply chain hub in Southeast Asia, integrating "green" elements into its economic development strategies-particularly in logistics and industrial parks (IPs) is a top priority.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26/3/2025 đến ngày 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh; Quy mô: 1.000 gian hàng với các lĩnh vực đa dạng: Logistics, nông sản, thực phẩm, công nghệ chế biến, thủ công mỹ nghệ, dệt may, giày da,...
Thỏa thuận hợp tác giữa AGRITRADE và CSED có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua việc xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực và kết nối giao thương, chương trình sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Tại các thành phố, địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, cổng chào được xem là một biểu tượng đặc biệt, dấu hiệu nhận biết của cả một thành phố, điểm đến. Cổng chào Đại hải trình The Maris Vũng Tàu sắp được triển khai thi công sẽ trở thành biểu tượng đặc trưng, điểm check-in dành cho cư dân và du khách khi đến thành phố biển Vũng Tàu.