Tăng cường vận tải đường bộ xuyên biên giới trước AEC

01/01/1970 08:00

(VLR) Sáng ngày 13.12.2012, Cục Vận tải Mặt đất Thái Lan (APICS) phối hợp cùng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT VN tổ chức hội thảo “Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp vận tải hàng hóa chuẩn bị cho Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)” tại khách sạn Grand, TP.HCM. Tham gia hội thảo có Bộ GTVT hai nước, Cục Vận tải mặt đất Thái Lan cùng các cơ quan, hiệp hội liên quan.


Sáng ngày 13.12.2012, Cục Vận tải Mặt đất Thái Lan (APICS) phối hợp cùng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT VN tổ chức hội thảo “Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp vận tải hàng hóa chuẩn bị cho Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)” tại khách sạn Grand, TP.HCM. Tham gia hội thảo có Bộ GTVT hai nước, Cục Vận tải mặt đất Thái Lan cùng các cơ quan, hiệp hội liên quan.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 13-14.12, là cơ hội để cơ quan vận tải nhà nước và các doanh nghiệp hai nước hợp tác cùng nhau phát triển hệ thống vận tải, đặc biệt là vấn đề xây dựng mạng lưới đường bộ của hai nước.

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Bộ trưởng Bộ GTVT VN, vấn đề vận tải xuyên biên giới đã được triển khai trong thời gian dài, các thủ tục cấp phép, thủ tục hải quan… tại các cửa khẩu đã đơn giản và thuận tiện hơn. Ngoài ra, Chính phủ VN đang nổ lực đàm phán phát triển mở rộng các tuyến đường vận tải xuyên biên giới. Đặc biệt tuyến đường vận Laemchabang và Bangkok (Thái Lan) - Vieng chan (Lào) – Hà Nội và Hải Phòng (VN) đã đàm phán đến vòng 3, đang chuẩn bị tiến tới ký kết hiệp định.

Trong hội nghị bàn tròn, cơ quan nhà nước hai bên đã có điều kiện tìm hiểu về chính sách quản lý cũng như chiến lược phát triển hệ thống giao thông vận tải của nhau, nhằm mục đích cùng hợp tác phát triển.

Đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa Thái Lan cho biết, trong tương lai, lượng hàng hóa qua Lào, VN và Thái Lan sẽ phát triển, vấn đề là cần tăng cường sự trao đổi, phối hợp giữa các nước, giải quyết những khó khăn, cụ thể là vấn đề tay lái thuận/nghịch giữa VN-Thái Lan, vấn đề ngôn ngữ… để tiến tới “vận tải không biên giới”.



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường vận tải đường bộ xuyên biên giới trước AEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO