Tăng đột biến các phương tiện trên tuyến quốc lộ 1A

Minh Anh|07/02/2021 19:37

(VLR) Ngày 07/02/2021 (nhằm ngày 26 tháng Chạp), lượng người từ TP. HCM trở về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng đột biến, dòng phương tiện kẹt kéo dài trên tuyến quốc lộ 1A nhiều giờ đồng hồ, đặc biệt là đoạn từ thị xã Cai Lậy đến thị trấn Cái Bè (thuộc tỉnh Tiền Giang).

3h00 sáng ngày 26 tháng chạp (ngày 07/02/2021), dòng xe nối đuôi nhau, nhích từng chút một trên QL1A

3h00 sáng ngày 26 tháng chạp (ngày 07/02/2021), dòng xe nối đuôi nhau, nhích từng chút một trên QL1A

Theo ghi nhận, khoảng từ 3h00 sáng ngày 26 tháng chạp (ngày 07/02/2021), dòng xe nối đuôi nhau, nhích từng chút một trên QL1A. Đến khoảng 7h00 sáng, hàng ngàn xe máy và xe ôtô đã tự rẽ vào đường nhánh thuộc địa phận huyện Cai Lậy để di chuyển sang tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận nhằm tránh kẹt xe.

Tuy nhiên, do không có sự điều tiết của cảnh sát giao thông nên lực lượng an ninh túc trực tại dự án không cho người dân đi vào tuyến cao tốc. Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan vì đường hẹp xe không thể quay đầu nên dòng xe máy, ôtô bị kẹt cứng lại, giao thông hỗn loạn.

Ban điều hành dự án đã phải linh động điều tiết, phân luồng cho xe chạy lên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (đoạn từ kênh Đại Thắng về đến Cái Bè) để giải thoát dòng xe bị mắc kẹt

Ban điều hành dự án đã phải linh động điều tiết, phân luồng cho xe chạy lên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (đoạn từ kênh Đại Thắng về đến Cái Bè) để giải thoát dòng xe bị mắc kẹt

Trước tình huống đó, Ban điều hành dự án đã phải linh động điều tiết, phân luồng cho xe chạy lên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (đoạn từ kênh Đại Thắng về đến Cái Bè) để giải thoát dòng xe bị mắc kẹt, đồng thời tăng cường lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông. Sau khoảng một giờ, tình trạng hỗn loạn, kẹt xe đã được giải quyết.

Đại diện Ban điều hành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, hiện nay 51km tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã sẵn sàng để đón xe đi vào cao tốc. Dự án cũng bố trí xe bồn tưới nước để chống bụi, xe cứu hộ và xe vá vỏ lưu động cũng được dự án điều động để sẵn sàng ứng cứu (hoàn toàn miễn phí) kịp thời nếu có sự cố phát sinh khi các phương tiên lưu thông trên tuyến cao tốc.

Trao đổi với phóng viên, đại diện BOT Trung Lương - Mỹ Thuận nói: "Thay vì chen chúc nhau trên quốc lộ 1, xếp hàng dài chờ hàng giờ thì việc chạy xe với vận tốc 40km/h trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn lợi hơn. Tuy nhiên, phía đơn vị không có thẩm quyền để điều xe đi vào cao tốc, mà phải chờ quyết định của cơ quan chức năng và việc điều tiết cho xe vào cao tốc do lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện".

Trước đó, ngày 06/2/2021, UBND tỉnh Tiền Giang đã có ý kiến chính thức cho phép tổ chức lưu thông tạm trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Theo đó, các phương tiện được lưu thông tạm trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 trong trượng hợp Quốc lộ 1 bị kẹt xe, ùn tắc. Cụ thể: 5 ngày trước Tết là từ 7 - 11/2 (nhằm 26 - 30 tháng Chạp năm Canh Tý, lưu thông theo hướng Trung Lương - Mỹ Thuận) và 5 ngày sau Tết là từ 15 - 19/2 (nhằm mùng 4 - 8 Tết Tân Sửu, lưu thông theo hướng Mỹ Thuận - Trung Lương). Thời gian lưu thông từ 6h - 17h trong ngày. Các phương tiện lưu thông trên cao tốc không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tăng đột biến các phương tiện trên tuyến quốc lộ 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO