Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ khó khăn với “khúc ruột” miền Trung

Duy Ngợi|27/04/2021 10:08

(VLR) Cùng với việc xây dựng các công trình giao thông mang tầm cỡ quốc gia, thì việc chia sẻ những khó khăn đối với người dân là hoạt động không thể thiếu của Tập đoàn Đèo Cả.

Lãnh đạo tập đoàn Đèo Cả tặng quà cho trường mầm non Phong Hiền 1 (Ảnh: DCG)

Lãnh đạo tập đoàn Đèo Cả tặng quà cho trường mầm non Phong Hiền 1 (Ảnh: DCG)

'Ươm' mầm non tương lai

Ngày 23/4/2021, tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Tập đoàn Đèo Cả phối hợp với UBND huyện Phong Điền và Trường mầm non Phong Hiền 1 tổ chức lễ động thổ xây dựng 2 phòng học với nguồn kinh phí xây dựng do Tập đoàn Đèo Cả tài trợ.

Cô trò trường Phong Hiền 1 vinh dự đón Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - UV BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, người con quê hương Phong Điền về tham dự buổi lễ.

Trong những năm qua, trường mầm non Phong Hiền 1 đã nỗ lực không ngừng trong việc giảng dạy, nên đã đạt được nhiều thành tích cao, quy mô trường lớp không ngừng tăng lên. Bà Hồ Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Hiền 1 bày tỏ: “Hiện nay, trường có trên 355 trẻ/11 lớp, số lượng học sinh ngày càng tăng lên. Các cháu học sinh vẫn phải học trong những phòng học tạm. Số lượng trẻ trong lớp đều quá tải nên chưa đáp ứng được nhu cầu ăn, ngủ, học tập và vui chơi của các cháu. Hiện vẫn còn nhiều cháu đã đủ tuổi đi nhà trẻ nhưng chưa được đến trường do không đủ phòng học”.

Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của Trường mầm non Phong Hiền I và hưởng ứng chương trình kiên cố hoá trường học, Tập đoàn Đèo Cả vinh dự là đơn vị tài trợ xây dựng 2 phòng họp trường mầm non Phong Hiền 1. Ông Nguyễn Quang Huy - Phó tổng giám đốc tập đoàn Đèo Cả chia sẻ: “Tập đoàn Đèo Cả luôn chú trọng việc an sinh xã hội, hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt, các hộ gia đình khó khăn. Đặc biệt, hoạt động tài trợ giáo dục không chỉ tại các địa bàn triển khai dự án của tập đoàn mà còn ở nhiều địa phương đời sống người dân còn nhiều khó khăn trên toàn quốc”.

Lãnh đạo tập đoàn Đèo Cả và tổ chức lễ động thổ xây dựng 2 phòng học cho trường mầm non Phong hiền 1 (Ảnh: DCG)

Lãnh đạo tập đoàn Đèo Cả và tổ chức lễ động thổ xây dựng 2 phòng học cho trường mầm non Phong hiền 1 (Ảnh: DCG)

Hướng về "khúc ruột" miền Trung

Còn nhớ thời điểm miền Trung mưa lớn kéo dài đã khiến cho hàng vạn ngôi nhà bị ngập trong biển nước, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, BCH Công đoàn Tập đoàn Đèo Cả đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tại 4 tỉnh miền Trung (Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh) tổ chức trao 600 phần quà, bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng giá trị (mỗi phần quà là 2 triệu đồng) cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Đoàn từ thiện chia thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất do ông Lưu Xuân Thủy, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn trực tiếp đến xã Phú Gia, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế và 5 xã của huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị (bao gồm các xã Đakrông, A Bung, Tà Long, Tà Rụt, Húc Nghì). Nhóm thứ hai do ông Trần Văn Thế - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn trực tiếp đi đến các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Quang, Cẩm Thành (thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) và các xã Phù Hóa, Cảnh Hóa (thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Lãnh đạo tập đoàn Đèo Cả tặng quà cho người dân vùng lũ miền Trung (Ảnh: DCG)

Lãnh đạo tập đoàn Đèo Cả tặng quà cho người dân vùng lũ miền Trung (Ảnh: DCG)

Ngoài trao quà hỗ trợ cho bà con tại trụ sở UBND các xã, thôn, bản, hai đoàn công tác đã đến nhà thăm hỏi động viên đối với các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Tại tỉnh Hà Tĩnh, có 10 hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhà bị ngập sâu và người đau yếu không đến điểm nhận quà được, ông Trần Văn Thế cùng đoàn công tác đã đến từng nhà và khi thấy hoàn cảnh của họ quá khó khăn, đã quyết định trao phần quà giá trị 5 triệu đồng cho mỗi hộ.

Ở tỉnh Quảng Trị, đoàn đến với các hộ dân ở 5 xã Đakrông, A Bung, Tà Long, Tà Rụt, Húc Nghì) thuộc huyện Đakrông, nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Pa Kô và Vân Kiều. Đường đến với đồng bào dân tộc ở 5 xã này chỉ có duy nhất đường Hồ Chí Minh, hiện đang bị sạt lở, chia cắt nghiêm trọng.

Ông Trần Văn Thế cho biết: “Chỉ trong vòng một tuần kêu gọi, Công đoàn đã nhận được 1,2 tỷ đồng, trong đó 700 triệu tiền đóng góp từ HĐQT, Hội đồng cố vấn, Ban điều hành, cán bộ công nhân viên, và 500 triệu Tập đoàn Đèo Cả ủng hộ. Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ - công nhân viên trong hệ thống Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ khó khăn tới đồng bào các tỉnh miền Trung, mong người dân sớm vượt qua khó khăn và ổn định lại cuộc sống”.

Chung tay phòng chống Covid với Đà Nẵng

Ông Võ Thụy Linh - Phó Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cùng ông Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (thuộc Tập đoàn Đèo Cả) đã trao tặng 200 suất quà là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình thuộc đối tượng F2, F3 hiện đang bị cách ly tại nhà do nghi nhiễm dịch Covid-19 tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Hoạt động này nằm trong chương trình vận động kêu gọi ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND quận Liên Chiểu phối hợp với các cơ quan đoàn thể tại địa phương. Với tinh thần nghiêm túc đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành của toàn thể cán bộ nhân viên trong Tập đoàn, đồng thời tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ khó khăn với “khúc ruột” miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO