Tập đoàn Sojitz đầu tư vào công ty phân bón thông minh Việt Nam

Thụy Hậu|29/02/2020 12:22

(VLR) Tập đoàn Sojitz (Sojitz) đã thâu tóm cổ phần của Công ty Cổ phần RYNAN (RYNAN), một stratup công nghệ nông nghiệp tại Việt Nam thông qua phương thức phân phối chứng khoán cho bên thứ ba.

Nông nghiệp thông minh

Nông nghiệp thông minh

Sojitz có hơn 20 năm kinh nghiệm hợp tác kinh doanh tại Việt Nam thông qua hoạt động của Công ty Phân bón Việt Nhật, một thành viên hợp nhất của Tập đoàn mẹ và là một trong những doanh nghiệp phân bón lớn nhất Việt Nam. Sojitz sau đó đã tích lũy năng lực về mảng kinh doanh nông nghiệp và đã sở hữu mạng lưới mở rộng tại quốc gia này.

Để phát triển mảng kinh doanh nông nghiệp nhiều hơn, vào năm 2018, Sojitz đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn PAN Group, một tập đoàn nông nghiệp và thực phẩm lớn của Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán.

RYNAN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng cao năng suất canh tác và cung cấp giải pháp môi trường, bao gồm nhiều công đoạn, từ phát triển phần mềm IoT các dịch vụ AI cho các công ty sản xuất phần cứng. Đặc biệt, RYNAN cung cấp hệ thống mua sắm trên nền tảng apps, cũng như theo dõi quá trình canh tác và kiểm soát hệ thống tưới. Công ty startup này cũng tổ chức đào tạo nông dân các phương pháp làm giảm hiệu ứng nhà kính. Hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (MARD), RYNAN hiện đang khởi động các công nghệ nông nghiệp thông minh về trồng lúa, ngành lương thực trọng yếu của Việt Nam. RYNAN cũng cung cấp thiết bị thông minh như đồng hồ thông minh kiểm tra nước và cảm biến nhận biết thất thoát nước và các hệ thống quản trị nguồn nước cung cấp cho doanh nghiệp cấp nước như Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và hệ thống kiểm soát nước cho các cánh đồng nuôi tôm.

Với việc đầu tư vào RYNAN, Sojitz sẽ khai thác thế mạnh mạng lưới kinh doanh của mình tại Việt Nam và quốc tế để phổ biến nền tảng ứng dụng nông nghiệp này, và cũng là để theo đuổi mục tiêu cách mạng công nghiệp 4.0 và đóng góp vào tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam về ứng dụng công nghệ thông minh vào các lĩnh vực kinh tế then chốt của quốc gia.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Sojitz đầu tư vào công ty phân bón thông minh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO