Tập đoàn thiết bị điện tử doanh thu 210 tỷ USD sẽ đầu tư nhà máy tại Thanh Hóa

Duy Ngợi|15/01/2021 06:53

(VLR) Chiều 14/1, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Foxconn Việt Nam đoàn đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư sản xuất thiết bị điện tử tại tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa hội đủ những điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư (trong ảnh là KKT Nghi Sơn - đầu tàu phát triển của tỉnh Thanh Hóa)

Thanh Hóa hội đủ những điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư (trong ảnh là KKT Nghi Sơn - đầu tàu phát triển của tỉnh Thanh Hóa)

Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (Tập đoàn Foxconn), thành lập tại Đài Loan với quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Tập đoàn có hơn 100 Công ty và chi nhánh tại các nước, trong đó có các nhà máy sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang của Việt Nam. Năm 2020, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt 210 tỷ USD, trong đó doanh thu tại Việt Nam là 6 tỷ USD, chiếm 3% và khá khiêm tốn so với tổng doanh thu của tập đoàn trên toàn cầu. Mục tiêu của Foxconn trong 5 năm tới là nâng doanh thu tại Việt Nam lên 40 tỷ USD và đầu tư các nhà máy ở một số tỉnh thành của Việt Nam. Thanh Hóa được xác định là một trong những địa điểm lựa chọn đầu tư của tập đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu khái quát với nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh nhân lực, vị trí địa lí, hạ tầng giao thông, khả năng kết nối, giao thương từ Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước và thế giới. Nhất là, có Khu kinh tế Nghi Sơn với diện tích 106.000 ha, là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của Việt Nam, vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất cả nước.

Khu kinh tế Nghi Sơn đang trở thành trung tâm công nghiệp nặng, công nghiệp cơ bản của khu vực Bắc Trung Bộ với các nhà máy lọc hóa dầu, xi măng, luyện cán thép, sản xuất dầu ăn… và các ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động khác. Đồng thời, là trung tâm năng lượng với 3 nhà máy nhiệt điện, tổng công suất 2.400 MW và đang chuẩn bị đầu tư nhà máy điện khí và khí hóa lỏng. Ngoài ra, Thanh Hóa còn có 8 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động và đang quy hoạch thêm nhiều KCN mới.

Tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu 7 KCN phù hợp trên địa bàn để Tập đoàn Foxconn Việt Nam tìm hiểu đầu tư.

Tỉnh Thanh Hóa có 7 KCN phù hợp để Tập đoàn Foxconn Việt Nam tìm hiểu đầu tư.

Tỉnh Thanh Hóa có 7 KCN phù hợp để Tập đoàn Foxconn Việt Nam tìm hiểu đầu tư.

Ông Zhuo Xiam Hong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Foxconn Việt Nam cho biết phía tập đoàn khá ấn tượng với tiềm năng, thế mạnh, nhất là việc phát triển hạ tầng, cơ sở đào tạo của tỉnh Thanh Hóa và cho thấy Tập đoàn sẽ tìm hiểu cơ hội đầu tư. Foxconn mong muốn được tỉnh Thanh Hóa giới thiệu địa điểm và ủng hộ tập đoàn đầu tư một khu công nghiệp quy mô khoảng 150 ha để xây dựng các nhà máy sản xuất tại Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 1,3 tỷ đô la, doanh thu xuất khẩu khoảng 10 tỷ USD/năm, sử dụng khoảng 100-150.000 lao động.

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: điện tử, công nghệ thông tin và máy tính là một trong những lĩnh vực mà Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút đầu tư. Nếu Foxconn quyết định đầu tư tại Thanh Hóa, tỉnh cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch để tập đoàn triển khai dự án, đầu tư hạ tầng đến chân hàng rào; đồng hành và tạo mọi điều kiện để thực hiện trình tự thủ tục đầu tư trong thời gian ngắn nhất theo yêu cầu của chủ đầu tư.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn thiết bị điện tử doanh thu 210 tỷ USD sẽ đầu tư nhà máy tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO