Tàu vận chuyển Evergreen Ever mắc cạn trên Vịnh Chesapake

24/03/2022 15:49

(VLR) Một sĩ quan cảnh sát biển Hoa Kỳ đã phát hiện con tàu do hãng Evergreen của Đài Loan vận hành bị mắc cạn, gần đúng một năm sau khi con tàu Ever Given cũng bị kẹt và gây cản trở giao thông nghiêm trọng trên kênh đào Suez.

Cảnh sát biển Hoa Kỳ phát hiện tàu Evergreen mắc cạn trên Vịnh Chesapake

Cảnh sát biển Hoa Kỳ phát hiện tàu Evergreen mắc cạn trên Vịnh Chesapake

Con tàu mắc cạn có tên Ever Forward, nặng 12.118 tấn, di chuyển trên tuyến bờ Đông Hoa Kỳ - Đông Á của Evergreen. Con tàu đã rời cảng Baltimore vào lúc 8 giờ 40 tối Chủ nhật và mắc bị cạn ở vùng nước nông.

Theo VeeselsValue báo cáo thì con tàu có mớn nước 15,5 mét, tuy nhiên tại thời điểm đó ở Vịnh Chesapake thì mực nước chỉ sâu 7,6 mét.

Vào thời điểm The Loadstar đưa tin, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ vẫn đang làm việc tích cực để giải phóng con tàu đóng năm 2020 này. Theo Evergreen, họ chưa tìm thấy bất kỳ dấu hiệu rò rỉ dầu nào, cũng không ai trong số các thành viên trên tàu bị thương và các container chứa hàng vẫn còn nguyên vẹn.

Người phát ngôn của Evergreen cho biết: “Evergreen đang sắp xếp cho các thợ lặn tiến hành kiểm tra thiệt hại của tàu và phối hợp với tất cả các bên liên quan để hỗ trợ cho con tàu hoạt động trở lại sớm nhất có thể”.

Theo William P. Doyle, giám đốc điều hành của Cảng Maryland nhận định Ever Forward không làm gián đoạn hoạt động di chuyển của tàu trong vịnh, không giống như người anh em Ever Given 20.124 tấn, làm cản trở việc lưu thông tàu trong kênh đào Suez từ 23 đến 29 tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, việc tàu khác di chuyển qua vùng vịnh này cũng được khuyến cáo là nên giảm tốc độ và lưu thông một chiều.

Evergreen công bố rằng năm 2021, lợi nhuận ròng của họ tăng gấp 9 lần, đạt 9,5 tỷ USD. Điều này ghi nhận kỷ lục năm thứ hai liên tiếp trong bối cảnh hoạt động hậu cần và chuỗi cung ứng đang gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tàu vận chuyển Evergreen Ever mắc cạn trên Vịnh Chesapake
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO