TBS Logistics: 10 năm chung sức kiến tạo tương

Thụy Hậu|08/11/2019 16:20

(VLR) 10 năm là khoảng thời gian không quá dài so với lịch sử phát triển của một doanh nghiệp, nhưng với những chiến lược kinh doanh được hoạch định và những thành tựu có được như ngày hôm nay, TBS Logistics không chỉ khẳng định sự lớn mạnh của thương hiệu TBS Group mà trong suốt tiến trình đó, TBS Logistics đã luôn đồng hành cùng đối tác và khách hàng, cung cấp nhiều dịch vụ logistics tối ưu nhất, góp phần vào sự phát triển chung của ngành logistics Việt Nam.

Lớn lên trên sân nhà

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong những cửa ngõ có nền kinh tế phát triển nhanh và ổn định của cả nước. Với kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được chú trọng phát triển, lại nằm ở vị trí thuận lợi, giáp với TP. HCM và tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, có khả năng kết nối với các cảng biển, cảng sông, nhà ga, sân bay trong khu vực.

Vị trí địa lý thuận lợi đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy ngành dịch vụ logistics phát triển nhanh và mạnh, giúp giảm giá thành, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh cho sản phẩm hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu, góp phần quan trọng đưa nền kinh tế của Bình Dương phát triển nhanh và bền vững.

Thành lập vào năm 2009, TBS Logistics ra đời như một thành viên non trẻ của TBS Group. Ban đầu, Công ty thành lập nhằm hỗ trợ TBS Group cung cấp các dịch vụ logistics để chủ động hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí, tăng sức cạnh tranh. Tận dụng tốt các lợi thế về vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ và hiện đại, cộng với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp và thương mại dịch vụ đã tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy TBS Logistics không ngừng phát triển lớn mạnh, không chỉ đảm bảo hoạt động sản xuất của chính mình mà còn phục vụ cho đối tác, khách hàng với dịch vụ tốt nhất.

TBS Logistics phục vụ khách hàng đa dạng trên nhiều lĩnh vực như:

  • Dịch vụ kho thu gom hàng lẻ CFS
  • Dịch vụ kho hàng ngoại quan
  • Trung tâm phân phối hàng hóa trong nước
  • Dịch vụ nâng hạ bãi hàng hóa ngoại quan, bãi container rỗng
  • Vận tải nội địa và xuyên biên giới
  • Đại lý thủ tục hải quan
  • Dịch vụ vận chuyển đường biển, đường hàng không

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Trong suốt chặng đường phát triển, TBS Logistics luôn hướng tới hiện đại hóa quá trình sản xuất kinh doanh với các hệ thống kho, bãi, phương tiện vận chuyển liên tục được đầu tư mới, mở rộng, nâng cấp. Tháng 7/2019, TBS Logistics được tổ chức chứng nhận quốc tế BSI cấp bằng quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

Trong sự biến động của nền kinh tế, TBS Logistics luôn đảm bảo tăng trưởng ổn định ở mức cao, doanh thu bình quân mỗi năm tăng khoảng 25%. Có được kết quả này là nhờ Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành như quản lý kho (WMS), quản lý bãi (YMS) và quản lý vận tải (TMS), trên nền tảng điện toán đám mây, truy xuất thực tế và hệ thống mã vạch barcode,... bảo đảm tính công khai, minh bạch, thuận lợi cho khách hàng và tiết kiệm cho doanh nghiệp.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH TBS LOGISTICS TRÊN CÁC CỘT MỐC CHÍNH:

• 3/2009: Khánh thành và vận hành Kho ngoại quan và CFS số 1 quy mô 21.000m2

• 10/2009: Khai trương kho ngoại quan và CFS số 2 quy mô 16.500m2

• 10/2010: Khai trương ICD và Depot Tân Vạn quy mô 20.000m2

• 3/2011: Khánh thành nhà kho số 3 quy mô 22.500m2

• 8/2015: Khánh thành kho ngoại quan và CFS quy mô 47.500m2

• 11/2018: Khánh thành nhà kho số 6, Trung tâm phân phối quy mô 51.000m2

• 9/2019: Mở rộng hệ thống Trung tâm phân phối mới đến KCN Sóng Thần 36.000m2; Khai trương TBS Depot qua cao tốc Mỹ Phước, Tân Vạn 60.000m2 (10.000 TEUs)

Tính đến 2019, TBS Logistics hiện đang sở hữu hơn 220.000m2 nhà kho và 130.000m2 bãi

Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ với hệ thống kệ cao 6 tầng và pallet đa năng cho nhiều ngành hàng: điện tử, nội thất, tiêu dùng, nguyên liệu sản xuất...; trên 70 xe nâng các loại; 33.000 vị trí pallet; hệ thống chữa cháy tự động; trên 200 camera an ninh CCTV hoạt động 24/7, máy phát điện dự phòng,...

Bước tiếp hành trình mới

Với định hướng, chiến lược kinh doanh bài bản cùng cái tâm và tầm nhìn chiến lược của Ban Giám đốc và Hội đồng Quản trị, TBS Logistics hướng đến mục tiêu bước vào Top 10 trung tâm logistics hàng đầu cả nước, trở thành đơn vị hoạt động trong ngành logistics uy tín, nhận được sự đồng hành, tin tưởng của các đối tác trong nước và quốc tế.

Đội ngũ hơn 500 cán bộ, công nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, tuân thủ, luôn nỗ lực từng ngày để đưa Công ty phát triển vững mạnh, chinh phục các mục tiêu cao hơn, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi đối tác và khách hàng.

Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển, TBS Logistics tâm niệm mỗi một doanh nghiệp cần có sự đồng hành và đóng góp cho lợi ích chung của cộng đồng xã hội. Hàng năm, Công ty thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn... Không những thế, Công ty cũng thường xuyên tổ chức các giải bóng đá, văn nghệ, hội thi chuyên môn tay nghề,... cho cán bộ công nhân viên nhằm tạo sân chơi bổ ích, giải tỏa những căng thẳng sau những giờ làm việc đồng thời thắt chặt tình đoàn kết giữa người lao động.

Hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng trong những năm tới, Công ty sẽ không ngừng đổi mới để nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm - dịch vụ với giá cả hợp lý, thân thiện môi trường, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, giảm thiểu tối đa mọi chi phí và rủi ro, tận dụng mọi tiềm năng, cơ hội cũng như đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chiến lược trong và ngoài nước nhằm nâng cao vị thế của mình. Từ đó gây dựng lòng tin, mối quan hệ gắn bó với khách hàng và các đối tác để đi lên phát triển bền vững.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TBS Logistics: 10 năm chung sức kiến tạo tương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO