tbs-logistics-xanh(1).png
tbs-logistics-xanh-2.png

Được thành lập năm 2009, TBS Logistics lúc đó như một thành viên non trẻ của TBS Group, nhằm hỗ trợ TBS Group cung cấp các dịch vụ logistics để chủ động hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí, tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, nhờ biết tận dụng tốt các lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ và hiện đại, cộng với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp và thương mại dịch vụ… đã tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy TBS Logistics không ngừng phát triển lớn mạnh, không chỉ đảm bảo hoạt động sản xuất của chính mình mà còn phục vụ cho đối tác, khách hàng với dịch vụ tốt nhất.

Trong xu thế chuyển dịch và thay đổi toàn cầu, TBS Logistics đặc biệt chú trọng vấn đề “xanh hóa” trong các quy trình hoạt động dịch vụ của mình. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Vui, Tổng Giám đốc TBS Logistics cho biết, phát triển kinh doanh gắn liền với các hoạt động cân bằng sinh thái môi trường là xu hướng tất yếu và là tiêu chí quan trọng của chúng tôi để làm nền tảng phát triển bền vững cho đơn vị.

Cũng theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Vui, qua thực tế, ứng dụng Logistics xanh vào kinh doanh không những làm giảm những tác hại về môi trường mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: Giảm chi phí sản xuất nhờ sử dụng phương tiện vận tải tiết kiệm nhiên liệu, ưu tiên sử dụng nhiên liệu sạch, lập kế hoạch mạng lưới vận chuyển hàng hóa, bố trí trung tâm phân phối và lựa chọn tuyến đường giao thông hợp lý…; Thứ hai là, giảm thiểu rác thải công nghiệp nhờ vào việc sử dụng các bao bì làm từ vật liệu tái chế hoặc dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên thay vì sử dụng bao bì chiếm diện tích kho và ảnh hưởng đến mức độ xanh hóa của ngành Logistics; Thứ ba là, xây dựng quy trình quản lý - vận hành khoa học, tránh lãng phí, tiết kiệm. Qua đó, nhờ ứng dụng logistics xanh vào thiết kế kho bãi cho doanh nghiệp như tối ưu hóa chiến lược bố trí kho và hàng tồn kho để giảm chi phí logistics; sử dụng năng lượng hiệu quả, khai thác năng lượng sạch; thiết kế hệ thống kho bền vững, tránh lãng phí nguyên vật liệu, do phải xây lại hoặc kho xuống cấp nhanh chóng… “Nếu không thực hiện được các tiêu chí về môi trường và Logistics xanh, doanh nghiệp sẽ dần bị đào thải ra khỏi các hoạt động kinh doanh và thương mại”, bà Nguyễn Thị Vui khẳng định.

tbs-logistics-xanh-4.png
tbs-logistics-xanh-3.png

Từ nhận thức đó, trong suốt chặng đường phát triển, TBS Logistics luôn hướng tới việc hiện đại hóa quy trình sản xuất kinh doanh với các hệ thống kho, bãi, phương tiện vận chuyển liên tục được đầu tư mới, mở rộng, nâng cấp.

Đến nay, công ty đã đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời 6KB; Hệ thống nhà kho đạt tiêu chuẩn quốc tế, được xây dựng bằng các vật liệu thân thiện môi trường như dùng tôn Bluscope để lợp mái kho…

Đồng thời, nhằm “xanh hóa” toàn diện, TBS Logistics cũng đã tiến hành chủ trương “thiết kế xanh”, thân thiện tự nhiên trong toàn bộ khuôn viên kho bãi, văn phòng. Môi trường làm việc, sản xuất của công ty có công viên cây xanh bao bọc xung quanh, tạo nên hệ sinh thái thoáng mát, trong lành và gẫn gũi với môi trường…

Ngoài ra, TBS Logistics cũng thực hiện triệt để tiết kiệm điện, nước; phân loại nguồn rác thải… đồng thời truyền thông cho toàn bộ người lao động trong đơn vị hiểu để cùng thực hiện.

tbs-logistics-xanh-6.png

Nói về tầm quan trọng của Logistics xanh, Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Liên, Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng từng khẳng định, Việt Nam hiện đang dùng nhiều nỗ lực để phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, vì vậy, phát triển hoạt động logistics theo hướng xanh hóa với những hoạt động cụ thể như kiểm soát bao bì xanh, vận tải xanh, kho xanh, công trình xây dựng xanh… đang là mối quan tâm hàng đầu của nhà nước cũng như doanh nghiệp. Mục đích của Logistics xanh là tối ưu hóa mối liên hệ giữa việc vận hành kho, phân phối hàng hóa và môi trường tự nhiên, phát triển đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không làm giảm tính sẵn có và chất lượng tài nguyên. Cốt lõi của xu hướng này là việc áp dụng các biện pháp quản lý và kỹ thuật nhằm giảm tổn thất, giảm mức tiêu thụ năng lượng của phương tiện, thiết bị mà vẫn đảm bảo nhu cầu, mục tiêu đặt ra đối với quá trình sản xuất và đời sống.

tbs-logistics-xanh-5.png

Với việc ứng dụng Logistics xanh trong sản xuất kinh doanh, TBS Logistics đã và đang không ngừng đổi mới để nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm – dịch vụ với giá cả hợp lý, thân thiện môi trường, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, giảm thiểu tối đa mọi chi phí và rủi ro, tận dụng mọi tiềm năng, cơ hội cũng như đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chiến lược trong và ngoài nước nhằm nâng cao vị thế của mình. Từ đó gây dựng lòng tin, mối quan hệ gắn bó với khách hàng và các đối tác để cùng phát triển bền vững.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TBS Logistics: Tạo ra giá trị bền vững từ "Logistics xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO