TCS long trọng khai trương Nhà ga hàng hóa số 2 – AFT2

01/01/1970 08:00

(VLR) Vào ngày 15/5/20122012, Nhà ga hàng hóa số 2 (Air Freight Terminal 2 – AFT2) của Công ty TNHH Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) đã đi vào hoạt động sau 20 tháng thi công. Công trình này là một phần quan trọng đối với mục tiêu và tâm huyết của công ty TCS, đó là cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa hàng không chuyên nghiệp tại sân bay Tân Sơn Nhất, qua đó tiếp tục duy trì vị thế đầu ngành và mang lại nhiều hơn nữa các giá trị gia tăng dành cho khách hàng.

Vào ngày 15/5/20122012, Nhà ga hàng hóa số 2 (Air Freight Terminal 2 – AFT2) của Công ty TNHH Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) đã đi vào hoạt động sau 20 tháng thi công. Công trình này là một phần quan trọng đối với mục tiêu và tâm huyết của công ty TCS, đó là cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa hàng không chuyên nghiệp tại sân bay Tân Sơn Nhất, qua đó tiếp tục duy trì vị thế đầu ngành và mang lại nhiều hơn nữa các giá trị gia tăng dành cho khách hàng.

ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ

Ông Vũ Hải Thanh – Tổng Giám Đốc Công ty TCS – cho biết: Dự án nhà ga AFT2 được khởi động từ đầu tháng 8.2010 và nay đã hoàn thiện sau gần 20 tháng thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ các đợt suy thoái kinh tế, sự thay đổi về chính sách quản lý nhà nước, cũng như áp lực của việc vừa xây dựng vừa đảm bảo cung cấp dịch vụ. TCS quyết tâm khẳng định chất lượng để đứng vững trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, duy trì các khách hàng truyền thống và phát triển các khách hàng mới, tiếp tục vươn tới cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với giá trị gia tăng không ngừng với khách hàng.

Đại diện Hội Đồng Thành Viên Công ty TCS - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, ông Đỗ Đương Quy – tiếp lời: Từ nhiều năm trước đây các bước chuẩn bị đã được triển khai như công tác nghiên cứu thị trường tìm hiểu đánh giá nhu cầu của khách hàng, tính toán hiệu quả đầu tư với các cơ quan chuyên môn của các cổ đông, chuẩn bị nguồn vốn … Trong quá trình thực hiện để có được thành công như ngày hôm nay chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo tận tình của lãnh đạo hàng không Việt Nam, sự hỗ trợ hợp tác chặt chẽ của các đối tác chiến lược, của các bộ, ngành có liên quan. Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên công ty TCS cũng đã nỗ lực đoàn kết năng động sáng tạo góp phần tạo nên thành quả này.

Nhà ga hàng hóa AFT2 có diện tích 13.700m2 , với trang thiết bị phục vụ hàng hóa hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, nâng công suất phục vụ hiện tại từ 200.000 - 350.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Công trình bao gồm 1 tòa nhà kho cao 25m và khu văn phòng 4 tầng với tổng số vốn đầu tư gần 15 triệu USD. Nhà kho được đầu tư hiện đại bậc nhất quốc gia và khu vực: hệ thống nâng hạ tự động với ba tầng có hàng trăm vị trí chứa mâm hàng tiêu chuẩn; máy soi chiếu an ninh cả ULD mâm thùng có thể đáp ứng yêu cầu phục vụ của máy bay chuyên chở hàng cỡ lớn (B747, MD11…); hệ thống kho giữ lạnh trước và sau máy soi chiếu an ninh, kho phục vụ hàng đặc biệt (hàng giá trị, nhạy cảm, hàng nguy hiểm…) và kho ngoại quan. Bên cạnh đó, hệ thống văn phòng được thiết kế linh động, dành cho khách hàng - các hãng bay và các đại lý hàng hóa - với nhiều tiện nghi hiện đại và có thể giám sát trực tiếp ra khu vực phục vụ. Việc thực hiện đồng bộ hóa các yêu cầu quản lý nhà nước và hải quan về an ninh hàng không cùng với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị mới đã tạo nên một nhà ga hàng hóa hiện đại và đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách hàng trong tương lai.

THÀNH QUẢ VƯỢT TRÊN SỰ MONG ĐỢI CỦA KHÁCH HÀNG

Công trình nhà ga hàng hóa AFT2 một lần nữa khẳng định vai trò dẫn đầu thị trường phục vụ hàng hóa hàng không của TCS tại sân bay TSN, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành và phù hợp với xu thế phát triển chung trên thế giới, qua đó hiện thực hóa cam kết không ngừng đổi mới giá trị gia tăng với khách hàng.

Đại diện hãng hàng không China Airlines, ông Johnson Shen – Giám đốc phụ trách hàng hóa tại TP.HCM – chia sẻ: Tôi hiểu rằng đây chính là kết quả của việc TCS muốn chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở hạ tầng, và là cột mốc quan trọng đối với TCS và khách hàng. Với tư cách là khách hàng thân thiết của TCS, China Airlines mong rằng sẽ tiếp tục cộng tác lâu dài với công ty TCS để được cung cấp các dịch vụ chất lượng. Chúng tôi nóng lòng chờ đợi những dự án phát triển tiếp theo hứa hẹn nhiều tích cực và thành công của TCS.

Ông Danny Lee – Giám Đốc Khu vực Việt Nam thuộc Công ty Giao nhận Hàng hóa quốc tế Expeditors – là khách hàng lớn của TCS phát biểu tại lễ khai trương: Trong quá trình hợp tác chúng tôi thấy nhận được sự cam kết làm việc chuyên nghiệp hiệu quả từ các cấp quản lý và nhân viên điều hành TCS, và kết quả của sự cam kết này là khách hàng được chứng kiến nhà ga hàng hóa được đi vào hoạt động như ngày hôm nay. Khi được biết TCS sẽ xây dựng nhà ga hàng hóa, chúng tôi và rất nhiều khách hàng của TCS đều có những kỳ vọng riêng vào công trình này. Thất lòng đến ngày hôm nay tôi nhận thấy những kỳ vọng đó đã bị vượt qua rất xa, bởi công trình này đã thực sự trở thành nhà ga hiện đại của Việt Nam và khu vực. Expeditors tin chắc rằng TCS sẽ đáp ứng tốt hơn nữa những yêu cầu khắt khe của khách hàng và vì thế chúng tôi cam kết sẽ hợp tác toàn diện lâu dài với công ty.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TCS long trọng khai trương Nhà ga hàng hóa số 2 – AFT2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO