Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk giải thích rằng, áp lực chi phí là do nhiều ngành công nghiệp cạnh tranh nhau để tranh giành nguồn cung kim loại chủ yếu là lithium, thêm niken và coban.
Musk cho biết, công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển chi phí lạm phát cho người tiêu dùng. Ông nói: “Giá xe đặt hàng của chúng tôi dự đoán trong vòng 6 đến 12 tháng tới sẽ tăng cao do chi phí hậu cần từ các nhà cung cấp.”
Giám đốc tài chính Tesla Zachary Kirkhorn cho biết, áp lực lạm phát sẽ sẽ không ảnh hưởng ngay đến hoạt động sản xuất ô tô điện của công ty, vì họ đã đàm phán hợp đồng dài hạn với các nhà cung cấp. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng một số hợp đồng có thể bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá hàng hóa.
Nhà máy ở Thượng Hải ngừng hoạt động do COVID lâu nhất trong Tesla
Các nhà máy ở Thượng Hải đang ngừng hoạt động, nơi mà theo Musk, đã làm tăng thời gian thực hiện và hạn chế sản xuất. Nhưng ông vẫn trấn an các nhà đầu tư rằng nhà máy Thượng Hải đang hoạt động trở lại với công suất cao.
Cập nhật Quý I/2022 của Tesla cho thấy, tổng doanh thu đã tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 18,8 tỷ đô la Mỹ. Báo cáo Quý 1 của công ty cho biết, họ dự định đặt “những nỗ lực đáng kể” vào sản xuất ô trong nhà, thu mua nguyên liệu thô và đa dạng hóa nhà cung cấp.
Báo cáo cũng cho thấy ý định của Tesla là đạt được mức tăng trưởng 50% hàng năm trong việc giao xe.
Báo cáo cho biết: “Tốc độ tăng trưởng sẽ phụ thuộc vào năng lực thiết bị, hiệu quả hoạt động và năng lực và sự ổn định của chuỗi cung ứng. Các nhà máy của chúng tôi đã hoạt động dưới công suất trong vài quý, do hạn chế từ chuỗi cung ứng, dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm 2022”.