Thách thức của vận tải hàng không trong việc bảo đảm nhiên liệu sạch

Bảo Hân (lược dịch)|24/03/2023 21:52

Theo Hãng TIACA, các cam kết về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đang đạt được tiến độ chậm và phụ thuộc vào các tập đoàn lớn về vận tải hàng không. Ngành vận tải hàng không đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc giảm tác động đến môi trường, theo nhận định của TIACA

biofuel-aircraft-shutterstock_2055311654.jpg-resized.jpg
Ảnh của Shutterstock

Tính bền vững rõ ràng nằm trong cách tiếp cận của các đồng nghiệp trong ngành và mặc dù "Tính bền vững" là một khái niệm rộng, nhưng thông qua công việc của mình, chúng tôi có thể nói rằng rằng nó không chỉ là môi trường", Glyn Hughes, Tổng giám đốc TIACA cho biết, tính bền vững đang mang lại lợi ích cho hành tinh, con người và doanh nghiệp và tại TIACA, họ muốn thực hiện điều này thông qua quan hệ đối tác và đổi mới.

Hiệp hội gần đây đã kêu gọi đảm bảo rằng các mục tiêu khử cacbon của nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) được đáp ứng. Một báo cáo của TIACA cho thấy 75% số người được hỏi cảm thấy tính bền vững quan trọng hơn so với năm ngoái và 76% doanh nghiệp hàng không xác nhận họ có chiến lược phát triển bền vững.

Nhiều Hãng có các nhóm nghiên cứu để thúc đẩy phát triển bền vững, với 52% công ty lập báo cáo phát triển bền vững. Ngoài ra, 9% công ty cho biết đã giảm mức tiêu thụ năng lượng trong hoạt động của họ, trong khi 50% công ty đã nâng cấp đội tàu của họ thành các phương tiện trên không và mặt đất sạch hơn.

So với lần đánh giá đầu tiên vào năm 2020, cuộc khảo sát năm nay đã chứng kiến ​​số người trả lời tăng 28%.

TIACA cho biết những phát hiện của báo cáo sẽ tiếp tục thúc đẩy các vị trí và chiến lược phát triển bền vững của mình, đồng thời giải quyết từng mục tiêu trong số tám mục tiêu chính từ Lộ trình phát triển bền vững của TIACA.

Ngoài Con người, Hành tinhThịnh vượng, báo cáo của TIATA kêu gọi các Hãng vận tải hàng không thực hiện các hành động sau: thiết lập chương trình nghị sự, tăng cường nguồn lực, giải quyết các thách thức về lực lượng lao động bằng chiến lược tập trung vào con người, xây dựng niềm tin vào doanh nghiệp bằng cách tham gia Blue Sky, nâng cao nhận thức về tính bền vững và sẵn sàng giải quyết các yêu cầu và quy định của khách hàng.

TIACA cũng cho rằng cần nhấn mạnh hơn vào vai trò của ngành trong việc tạo ra giá trị kinh tế. Theo 96% số người được hỏi, các công ty đặt việc thu hút và giữ chân nhân viên là mục tiêu số một có nhiều khả năng đầu tư vào đổi mới nhất.

Nguồn: aircargonews.net

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thách thức của vận tải hàng không trong việc bảo đảm nhiên liệu sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO