Thận trọng khi “chạy theo” giá vàng

07/07/2016 10:34

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Thị trường vàng biến động chủ yếu do yếu tố tâm lý, mang tính nhất thời. Do đó, nhà đầu tư và người dân nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

(Vietnam Logistics Review) Thị trường vàng biến động chủ yếu do yếu tố tâm lý, mang tính nhất thời. Do đó, nhà đầu tư và người dân nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Đó là cảnh báo của ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối ( Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam) khi trả lời báo chí.

Về việc giá vàng tăng đột biến trong mấy ngày gần đây, ông Cảnh cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là tâm lý đối với thị trường sau khi có công bố Anh rút khỏi EU. Một nguyên nhân khác là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục trì hoãn tiến trình tăng lãi suất. Trên thị trường tài chính quốc tế, một số nhà đầu tư có tâm lý phòng ngừa rủi ro, tìm đến vàng như tài sản an toàn, bảo toàn vốn đầu tư.

Từ chiều ngày 5.7.2016 đến 6.7.2016, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhanh hơn giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới. Diễn biến này tác động đến tâm lý của thị trường, một số người có xu hướng chưa bán vàng ngay ra thị trường, gây thiếu hụt nguồn cung tạm thời. Mặc dù vậy, khối lượng vàng giao dịch trên thị trường không tăng đột biến, không có tình trạng người dân xếp hàng, đổ xô đi mua vàng như những trước đây.

NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường, sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết, ông Cảnh khẳng định.

Giá vàng tăng kỷ lục

Giá vàng tăng kỷ lục

Sau nhiều ngày tăng dồn dập, sáng 7.7.2016, giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ, còn 1.367,5 USD/ounce, quy đổi tương đương 36,83 triệu đồng/lượng. Tuy giá bán vàng niêm yết tại Công ty SJC giảm xuống nhưng tại các tiệm vàng, giá vàng lại tiếp tục đi lên và nằm ở mức hơn 40 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia mức chênh lệch quá lớn đem đến rủi ro cao cho người mua vì với mức giá này, chỉ khi nào giá vàng tăng rất mạnh, kéo giá mua vàng tăng theo thì khi đó người mua mới có lời.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thận trọng khi “chạy theo” giá vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO