Thanh Hóa đặt mục tiêu xuất khẩu 4 tỷ USD

Duy Ngợi|06/07/2021 07:12

(VLR) 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng khả quan với giá trị xuất khẩu đạt trên 1,8 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Tàu container quốc tế chuẩn bị xuất cảng Nghi Sơn (ảnh VOV.VN)

Tàu container quốc tế chuẩn bị xuất cảng Nghi Sơn (ảnh VOV.VN)

Trong đó, nhóm hàng công nghiệp chế biến, chế tạo đang có đóng góp lớn vào sự tăng trưởng của xuất khẩu Thanh Hóa, với giá trị xuất khẩu đạt trên 1,6 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ. Nắm bắt cơ hội dòng vốn đầu tư nước ngoài có sự dịch chuyển vào Việt Nam, các doanh nghiệp thuộc nhóm hàng này đã nhanh nhạy, linh hoạt chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cơ cấu sản phẩm, tăng cường xúc tiến, hợp tác thương mại với các đối tác nước ngoài để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.

Theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa, kết quả xuất khẩu hàng hóa 6 tháng đầu năm có sự đóng góp của tất cả các ngành sản xuất. Trong đó xuất khẩu chính ngạch đạt 1,72 tỷ USD tăng 14,3% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tiểu ngạch và các doanh nghiệp ngoài tỉnh ước đạt 32 triệu USD, bằng 95% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, do tình hình dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát chặt chẽ, đã tạo tâm lý yên tâm hơn cho người lao động tại các nhà máy tập trung đông nhân công. Nhờ đó, sản xuất hàng xuất khẩu, nhất là mặt hàng may mặc, giầy da, nông, thủy sản được ổn định, đáp ứng tốt tiến độ giao hàng cho đối tác, đặc biệt là tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Hàn Quốc và Nhật Bản,.. Các đơn vị cũng đã chủ động, linh hoạt hơn trong tìm kiếm, hợp tác với khách hàng mới để đa dạng hóa sản phẩm và thị trường, tránh rủi ro, đảm bảo phát triển ổn định.

Năm 2021, ngành Công thương Thanh Hóa đặt mục tiêu xuất khẩu hàng hóa đạt 4 tỷ USD, tăng khoảng 3,8% so với năm 2020. Theo đánh giá, thị trường xuất khẩu trong quý 3 và quý 4 sẽ có nhiều thuận lợi do các mặt hàng xuất khẩu chủ lực bước vào thời vụ sản xuất cao điểm trong năm; các thị trường lớn trên thế giới tiếp tục phục hồi sau dịch bệnh.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa đặt mục tiêu xuất khẩu 4 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO