Thị phần hàng không Việt Nam thay đổi ra sao trong năm 2019

Zing|13/01/2020 12:00

(VLR) Theo số liệu từ Cục Hàng không, thị phần của các hãng hàng không Việt đã có sự chuyển dịch nhẹ với sự xuất hiện của tay chơi mới.

Thị phần hàng không Việt nam đang có sự dịch chuyển nhẹ

Thị phần hàng không Việt nam đang có sự dịch chuyển nhẹ

Trong tháng 12/2019, Vietjet nắm 42,2% thị phần tải cung ứng so với mức 41,2% trong tháng 01/2019. Vietnam Airlines chiếm 33,3% thị phần, so với xấp xỉ 34,5% hồi đầu năm.

Tương tự, Jestar Pacific và VASCO đều giảm nhẹ về thị phần tải cung ứng, hiện lần lượt 10,6% và 1,9% thị phần. Tổng thị phần của Vietnam Airlines Group tới hết tháng 12/2019 là 45,8%.

Việc các hãng bay đều phải chia sẻ thị phần với tay chơi mới cho thấy thị phần hàng không Việt Nam vẫn còn tính biến động và chưa tới điểm bão hòa như ngành viễn thông, vốn nhiều năm gần đây không có biến động đáng kể về thị phần dù có nhà mạng mới.Hãng duy nhất tăng trưởng về thị phần trong năm 2019 là tân binh Bamboo Airways. Trong tháng 12/2019, Cục Hàng không ghi nhận hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết nắm 12,3% thị phần.

Trước đó Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố doanh thu hợp nhất ước tính năm 2019 là 101.188 tỷ đồng, tăng hơn 2.200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu công ty mẹ ước đạt hơn 75.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng khẳng định đầu tháng 1 lợi nhuận trước thuế trong năm 2019 ước đạt 303 tỷ đồng, dự kiến tăng lên 1.000 tỷ đồng vào năm 2020. Đồng thời, hãng cũng dự kiến niêm yết vào quý II/2020 trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thị phần hàng không Việt Nam thay đổi ra sao trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO