Duyên cơ nào đưa anh đến với mảng hoạt động kinh doanh này?

Doanh nhân Phan Ngọc Tùng: Phải nói rằng kinh doanh là niềm đam mê lớn đối với tôi. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, tôi liền bắt tay ngay vào việc kinh doanh. Khởi nghiệp tôi thành lập công ty kinh doanh mua bán ở lĩnh vực máy móc, thiết bị… nhưng công việc không mấy thành công, nên trong thời gian đó tôi cứ loay hoay nghĩ ngợi và tìm kiếm cơ hội để thay đổi, chuyển hướng kinh doanh… Phải nói rằng trong lúc khó lại ló cái may, khi tôi được một người bạn Hàn Quốc sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh, anh gặp và tặng cho tôi 1 hộp hồng sâm Hàn Quốc làm quà. Tôi đã dùng thử và nhận thấy rằng sản phẩm này quả có hiệu nghiệm, cải thiện tốt sức khỏe, và tôi nảy ra ý tưởng kinh doanh về sản phẩm này. ,Tôi quan niệm đơn giản những sản phẩm nào phục vụ cho việc nâng cao sức khỏe, thì ở xã hội nào, ở giai đoạn nào và thị trường nào cũng thật sự rất cần thiết cho con người.

artboard-1-copy.jpg

Vậy, ban đầu anh thực hiện với quy mô ra sao, và những bước đi đầu tiên ấy diễn ra như thế nào?

Doanh nhân Phan Ngọc Tùng: Ban đầu, tôi bắt đầu công việc kinh doanh này với quy mô nho nhỏ, chủ yếu là nhập hàng xách tay và bán lẻ ra thị trường. Giai đoạn này công việc cũng tương đối vất vả vì kinh nghiệm thương mại với chủng hàng này chưa nhiều, vừa làm vừa học hỏi, rút kinh nghiệm là chính. ,Về thị trường và mức độ nhận biết thương hiệu, dược tính của sản phẩm đối với người tiêu dùng về hồng sâm, linh chi cũng chưa được rộng rãi, nhất là đối với người tiêu dùng và người bệnh có nhu cầu, do vậy khi giới thiệu các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng cũng có phần khó khăn.

artboard-3.jpg

Đối tượng mà các đại lý của anh đang hướng tới là những ai?

Doanh nhân Phan Ngọc Tùng: Những sản phẩm được sản xuất từ hồng sâm, linh chi thuộc vào dòng sản phẩm cao cấp. Và với lòng tâm huyết cùng mục tiêu của Công ty Thiên An Phát là mang đến những sản phẩm có chất lượng, nhưng gần gũi, phù hợp và phục vụ cho nhiều người sử dụng. Từ nhận thức này, Thiên An Phát của chúng tôi đã chủ động phân khúc đối tượng khách hàng… Và tính đến thời điểm hiện nay, chúng tôi đã có các dòng sản phẩm khác nhau, rất phong phú về chủng loại, giá cả cũng như chất lượng cung cấp cho mọi đối tượng người tiêu dùng.

artboard-3-copy-2(1).jpg

Ông có thể cho biết những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, theo ông thì tại sao?

Doanh nhân Phan Ngọc Tùng: Trước đây những sản phẩm về hồng sâm không đa dạng lắm, chủ yếu là hồng sâm nguyên củ và cao hồng sâm. Nhưng những năm gần đây trước nhu cầu của thị trường, những tiến bộ trong khoa học công nghệ, đời sống và thu nhập khá,… các nhà sản xuất đã cải tiến và cho ra khá nhiều sản phẩm như: hồng sâm nguyên củ, cao hồng sâm, viên hồng sâm, tinh chất hồng sâm, hồng sâm linh chi kết hợp với các thành phần thiên nhiên… đóng gói bao bì và mẫu mã khá đẹp, tiện lợi và hương vị rất dễ sử dụng.

artboard-3-copy.jpg

Trên đường thành công, vậy Thiên An Phát có những giải pháp hay chiến lược gì để phục vụ khách hàng – người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tốt hơn?

Doanh nhân Phan Ngọc Tùng: Góp phần bồi dưỡng và mang lại sức khỏe tốt cho người tiêu dùng là niềm vui lớn nhất của chúng tôi. Vì vậy, mà chúng tôi luôn phấn đấu và nỗ lực mỗi giờ, mỗi ngày với tất cả sự tỉ mỉ và trân trọng nhằm hướng tới sự hoàn hảo trong tất cả các công đoạn (khâu) như: chất lượng sản phẩm, mẫu mã hình ảnh sản phẩm, giá thành phù hợp với nhiều đối tượng, dịch vụ tốt, hệ
thống cửa hàng rộng khắp để tiện lợi cho việc phục vụ người dùng. Và hơn thế nữa, chúng tôi quyết tâm luôn tạo ra nhiều dòng sản phẩm tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người
tiêu dùng. Hiện Thiên An Phát đã có hơn 300 đại lý trong toàn quốc, với hơn 1.500 lao động, cuộc sống người lao động có thu nhập ổn định.

Cảm ơn Doanh nhân Phan Ngọc Tùng đã dành cho Tạp chí VLR cuộc trao đổi thú vị này. Chúc ông cùng Công ty Thiên An Phát và hệ thống Đại lý KGS tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất
lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
THIÊN AN PHÁT: Lấy CHẤT LƯỢNG & ĐA DẠNG sản phẩm “CHINH PHỤC” khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO