Thỏa thuận giữa Uber Freight & VAS: Cột mốc của vận tải tự hành

Văn Tâm (theo Supply Chain)|17/12/2022 13:30

Mối quan hệ hợp tác giữa Uber Freight với VAS (Volvo Autonomous Solutions) được xây dựng nhằm cung cấp những phương thức vận chuyển hàng hóa an toàn, hiệu quả và giúp giảm “sức nóng” cho chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo đó, mới đây các công ty đã thông báo Uber Freight sẽ triển khai giải pháp vận chuyển tự hành của VAS trên mạng lưới Uber Freight. VAS sẽ cung cấp khả năng vận chuyển hàng hóa tự động cho các chủ hàng Uber Freight trên các tuyến đường được chọn, bắt đầu từ Texas (Hoa Kỳ).

car-technology.jpg
Sự kiện này chính thức đánh dấu hợp tác thương mại đầu tiên của Uber Freight với VAS

Thông qua nền tảng Uber Freight, các chủ hàng sẽ có cơ hội tiếp cận các cách thức vận chuyển hàng hóa an toàn, hiệu quả hơn. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ góp phần làm giảm bớt căng thẳng chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo góc nhìn của giới chuyên môn cho rằng sự việc này sẽ chính thức đánh dấu khả năng hợp tác thương mại đầu tiên của Uber Freight với một đội xe tự hành của VAS. Uber Freight cũng là một trong những công ty đầu tiên thí điểm dịch vụ tự hành từ một trung tâm đến trung tâm của VAS.

Với những thành tựu trong khoa học công nghệ đã bắt đầu cung cấp một một cái nhìn phổ quát về tương lai của vận tải đường bộ. Từ đây sẽ chứng kiến ​​các giải pháp kết hợp, theo đó các xe tải tự lái và điều khiển bằng tay hoạt động cùng nhau trong một mô hình từ các trung tâm đến các trung tâm.

Các xe tự hành sẽ “khớp” với các xe lái thủ công chặng cuối

Theo mô hình này, xe tải tự hành sẽ đảm nhận phần vận chuyển đường dài, trong khi xe tải điều khiển thủ công hoàn thành các hoạt động chặng cuối.

Hub-to-hub được thiết kế để giảm bớt căng thẳng cho những người lái xe có nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng vọt, bằng cách cho phép họ tập trung vào các công việc đường ngắn gần nhà hơn, cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ.

VAS là hợp tác mới nhất trong một loạt các quan hệ đối tác do Uber Freight thực hiện để đưa dịch vụ vận tải bước vào tương lai. VAS cũng hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp công nghệ để cung cấp dịch vụ cho người lái xe như Aurora và Waymo trong nỗ lực tìm cách biến phương tiện giao thông tự lái thành hiện thực thương mại.

people-travel-transportation-vehicular.jpg
Bằng cách tích hợp giải pháp vận chuyển tự động sẽ mang đến cho người gửi hàng khả năng vận chuyển hàng hóa hiệu quả hơn

Giám đốc điều hành Uber Freight Lior Ron cho biết: “Chúng tôi mong muốn giúp các chủ hàng tích hợp các giải pháp tự hành vào hoạt động của họ. Khả năng mở rộng quyền truy cập vào các giải pháp vận tải của VAS của chúng tôi hy vọng sẽ mở ra những cơ hội tiếp cận nhiều hơn với năng lực đáng tin cậy, nâng cao hiệu quả và tính bền vững của chuỗi cung ứng của khách hàng.”

Chủ tịch VAS ông Nils Jaeger thì cho rằng: “Bằng cách tích hợp giải pháp vận chuyển tự động của chúng tôi với mạng lưới mở rộng của Uber Freight, chúng tôi mang đến cho người gửi hàng khả năng vận chuyển hàng hóa hiệu quả hơn, đồng thời tham gia giải quyết những thách thức, khó khăn mà ngành này đang gặp phải – vấn đề thời gian vận chuyển, quãng đường xe chạy rỗng và tình trạng thiếu hụt tài xế…”

Bài liên quan
  • 10 cách phát triển kinh doanh vận chuyển
    Bạn có thể phát triển hoạt động vận chuyển của doanh nghiệp mình tốt hơn, nhanh hơn và thông minh hơn… vấn đề bạn cần là một kế hoạch. Dưới đây là 10 cách cần chuẩn bị cho hoạt động của doanh nghiệp bạn trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thỏa thuận giữa Uber Freight & VAS: Cột mốc của vận tải tự hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO