Thông hầm đường bộ lớn nhất dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45

Thụy Hậu|11/12/2021 13:35

(VLR) Chiều 10/12, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã kiểm tra hiện trường dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Thanh Hóa) và dự án Nghi Sơn - Diễn Châu (Nghệ An), là 2 trong số 11 dự án thành phần của tuyến cao tốc dài 654km đi qua địa bàn 13 tỉnh, thành phố.

Tập đoàn Đèo Cả đã chính thức ấn nút thông ống hầm Thung Thi (gói thầu 12-XL) thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (11/12)

Tập đoàn Đèo Cả đã chính thức ấn nút thông ống hầm Thung Thi (gói thầu 12-XL) thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (11/12)

Qua kiểm tra thực tế tại công trường, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ghi nhận các bộ, ngành, địa phương, các nhà thầu, đơn vị thi công đã có nhiều nỗ lực và đạt những kết quả, chuyển biến tích cực trên công trường. Dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng việc thi công xây dựng đường cao tốc vẫn bảo đảm, đẩy nhanh tiến độ.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các đơn vị xây dựng khẩn trương dồn lực thi công, tranh thủ thời tiết thuận lợi vượt tiến độ, dự phòng cho việc khó thi công thực hiện dự án vào mùa mưa. Các địa phương tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà thầu trong quá trình thi công, giải quyết mọi khó khăn để 2 dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ.

Sáng 11/12 nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện nghi thức bấm nút thông ống còn lại, hầm Thung Thi (gói thầu 12-XL) thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45. Dự lễ thông hầm - dấu mốc quan trọng của dự án này, có thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và cố vấn cấp cao của Tập đoàn Đèo Cả.

Toàn bộ gói thầu hầm Thung Thi có chiều dài 6,6km gồm 6km đường, hai ống hầm dài 680m và các công trình trên tuyến có điểm đầu tại Km301+000 địa phận xã Hà Tiến, điểm cuối tại Km306+760 địa phận xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) là hầm xuyên núi lớn nhất của dự án.

Việc Tập đoàn Đèo Cả vượt tiến độ đào thông hầm Thung Thi 3 tháng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực nhận được đánh giá rất cao của của lãnh đạo Trung ương, chủ đầu tư và tỉnh Thanh Hóa.

Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45. Hầm được thi công theo phương pháp NATM, sau khi khoan mìn cho nổ đá, các kỹ sư làm vòm cho hầm kết hợp với bê tông phun... để tạo kết cấu tự chống đỡ. Đây là công trình vĩnh cửu với quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm. Hiện gói thầu đang tổ chức 8 mũi thi công, gồm 4 mũi đường, 2 mũi cầu và 2 mũi hầm. Để triển khai được đầy đủ các phần công việc, Ban điều hành dự án đã triển khai 3 ca làm việc một ngày với nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại, để đảm bảo đúng tiến độ của gói thầu.

Với năng lực và kinh nghiệm đã thực hiện thành công hầm đường bộ Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông và hầm Hải Vân - hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, Tập đoàn Đèo Cả khẳng định sẽ đưa gói thầu hầm Thung Thi hoàn thành đạt chất lượng, vượt tiến độ đã đề ra.

Song song với hầm Thung Thi, hiện nay Tập đoàn Đèo Cả cũng đang thi công các hầm có quy mô lớn trên trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông như hầm Trường Vinh thuộc đoàn Nghi Sơn - Diễn Châu, hầm Núi Vung thuộc đoàn Cam Lâm Vĩnh Hảo…


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thông hầm đường bộ lớn nhất dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO