Tổ chức Khoa học – Công nghệ đầu tiên của ngành Giao nhận Kho vận quốc tế và dịch vụ logistics Việt Nam

Viện VLI|26/10/2018 15:12

(VLR) Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam (VLI) là tổ chức Khoa học – Công nghệ đầu tiên của ngành Giao nhận Kho vận quốc tế và dịch vụ logistics Việt Nam, được thành lập ngày 01 tháng 11 năm 2010 theo quyết định số 21/QĐ – VIFFAS; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động: 242/ĐK-KHCN; PGS. TS. Hồ Thị Thu Hòa đảm nhiệm vị trí Viện trưởng chính thức từ ngày 5/7/2017.

Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam (VLI) là tổ chức Khoa học – Công nghệ đầu tiên của ngành Giao nhận Kho vận quốc tế và dịch vụ logistics Việt Nam

VLI được thành lập bởi Hiệp hội Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logistics Việt Nam – VLA (tiền thân là Hiệp hội Giao Nhận Kho Vận Việt Nam – VIFFAS), có sứ mệnh tập hợp các nguồn lực, thực hiện nghiên cứu, tư vấn, đào tạo và chuyển giao công nghệ, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển ngành Logistics Việt Nam đạt ngang tầm khu vực và thế giới.

Sứ mệnh của VLI là kết nối các nguồn lực nghiên cứu có uy tín trong và ngoài nước để cùng nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm, phát kiến các giải pháp quản lý logistics và chuỗi cung ứng hiệu suất và hiệu năng nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành Logistics và các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Logistics. Trong đó, một trong những sứ mệnh quan trọng và gắn liền với hoạt động của VLI là phối hợp các nguồn lực nghiên cứu, tư vấn có uy tín để thực hiện các dự án tư vấn cho cơ quan nhà nước trong hoạch định chính sách phát triển về Logistics; Xây dựng cộng đồng chuyên gia trong ngành để trao đổi ý kiến, bàn luận, phản biện, làm giàu cho nguồn tri thức về Logistics trong và ngoài nước, cụ thể: trong thời gian qua, VLI đã thực hiện nhiều dự án tư vấn phát triển ngành Logistics như: đề án phát triển logistics cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tư vấn cho Bộ Công Thương xây dựng chiến lược xuất khẩu dịch vụ logistics, tham mưu cho VLA để tư vấn cho Bộ Công thương xây dựng Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt ngày 14/02/2017 (Quyết định 200/QĐ-TTg). VLI còn được mời tham gia xây dựng đề án và phản biện chính cho một số đề tài nghiên cứu phát triển logistics của các địa phương trong cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, v.v… .Và tham gia thực hiện một số nội dung trong Sách trắng VLA, phát hành vào đợt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập VLA (18/11/1993 – 18/11/2018).

Khóa học Sale and Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Khóa học Sale and Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sau 8 năm hoạt động, VLI đã khẳng định vị trí mình trong dịch vụ tư vấn, nghiên cứu và đào tạo đặc biệt trong lĩnh vực Logistics và Quản trị Chuỗi Cung ứng. Đội ngũ chuyên gia của VLI đã tăng cường đáng kể với với hơn 30 chuyên gia trong và ngoài nước, đội ngũ thỉnh giảng là các giảng viên, chuyên gia, các cán bộ quản lý cơ quan, doanh nghiệp có khả năng tham gia giảng dạy.

Khóa học “Bổ sung kiến thức về Pháp luật hải quan cho nhân viên Đại lý hải quan tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội

Khóa học “Bổ sung kiến thức về Pháp luật hải quan cho nhân viên Đại lý hải quan tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội

Với kinh nghiệm tham gia vào công tác đào tạo tại các tổ chức quốc tế trên thế giới và khu vực như FIATA và AFFA, VLI có thế mạnh trong hoạt động tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực chuyên ngành cho các doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Từ năm 2017, VLI định kỳ tổ chức Diễn đàn “Đào tạo Nguồn Nhân lực Logistics Việt Nam - Vietnam Logistics Human Resource Education & Training Forum – VLET 2018. VLET đã được VLI đăng ký bản quyền thương hiệu và sẽ được tổ chức thường niên, là điểm hẹn kết nối quy mô và chất lượng trong lĩnh vực đào tạo nhân lực và nghiên cứu logistics Việt Nam. Từ VLET, VLI cũng đã tích cực phát triển chất lượng giảng viên Logistics trong các trường ký MOU với VLI, tổ chức các chuyến tham quan thực tế cho giảng viên đến các doanh nghiệp Logistics hàng đầu. Qua đó, góp phần đưa đào tạo lý thuyết gắn kết với thực tế trong hoạt động giảng dạy.

Bên cạnh đó, VLI hiện là đối tác đào tạo của FIATA (Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế), IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế), AFFA (Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận, Vận tải và Logistics Đông Nam Á) tại Việt Nam. VLI đã ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu sáng tạo chuỗi cung ứng Malaysia-MIT Global SCALE (Supply Chain and Logistics Excellence). Hơn thế nữa, VLI hiện đang tham gia vào dự án phát triển chương trình đào tạo Logistics cho khu vực Asean.

Trong thời gian tới, VLI tiếp tục khẳng định chất lượng trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Logistics.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Khoa học – Công nghệ đầu tiên của ngành Giao nhận Kho vận quốc tế và dịch vụ logistics Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO