Nhiều tàu vận tải lớn cập cảng quốc tế Nghi Sơn để bốc, dỡ hàng hóa
Hàng xuất qua cảng chủ yếu là dăm gỗ, các sản phẩm đá, xi măng, clinker, hạt nhựa, chế phẩm lọc hóa dầu. Hàng nhập khẩu gồm dầu thô, nguyên phụ liệu lọc hóa dầu, máy móc thiết bị phục vụ xây dựng các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn…
Hiện Cảng quốc tế Nghi sơn có 5 cầu cảng trên tổng chiều dài 1.247m, có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp, gồm hàng rời, bách hóa, chất lỏng thông thường có tải trọng đến 70.000 DWT và tàu container có sức chở đến 3.500 TEU.. . Có thể nói, với sự quan tâm đầu tư, những năm gần đây, hệ thống cảng biển Nghi Sơn được cho là có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Với hạ tầng ngày càng hoàn thiện, lượng hàng hóa thông qua cảng ngày một phong phú…
Có được những kết quả bước đầu thời gian qua phải kể đến việc các doanh nghiệp cảng không ngừng đầu tư, xây dựng hạ tầng cảng biển Nghi Sơn hiện đại, có thể đón được các tàu hàng có tải trọng lớn của thế giới. Về các bến cảng tổng hợp, đến nay đã có 13 bến được đưa vào vận hành, trong đó có 8 bến khá hiện đại của Công ty CP Gang thép Nghi Sơn và Công ty Xi măng Long Sơn. Các bến cảng tổng hợp còn lại đang được các chủ đầu tư triển khai xây dựng và hoàn thiện. Riêng các bến chuyên dụng, đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư xây dựng tại vùng biển Nghi Sơn, góp phần đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng…
Hạ tầng ngày một hoàn thiện hiện đại, môi trường thuận lợi, cạnh tranh… Cảng quốc tế Nghi Sơn đã, đang thu hút ngày một nhiều hơn doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, phát huy lợi thế, ghi dấu và dần khẳng định thương hiệu trên thị trường logistics.