TP. Hồ Chí Minh: Điểm đến đa sắc màu

Tuấn Dương|13/01/2020 23:06

(VLR) Được cả thế giới biết đến là thành phố năng động, sầm uất bậc nhất của Việt Nam, T P. Hồ Chí Minh mang trong mình sự độc đáo, đa sắc màu mà không phải nơi nào cũng có được. Dịp cuối năm, Thành phố có nhiệt độ không quá cao, tiết trời mát mẻ, khô ráo, thích hợp cho mọi hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí.

TP. Hồ Chí Minh (tên gọi cũ là Sài Gòn), có hơn 300 năm hình thành và phát triển, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Việt Nam. Thành phố thu hút du khách trong và ngoài nước bởi kiến trúc độc đáo, văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú, đặc biệt là sự mến khách, hào sảng của người dân.

Thành phố có những công trình kiến trúc hiện đại, những trung tâm mua sắm sầm uất không kém nhiều nơi nổi tiếng trên thế giới. Tiêu biểu phải kể đến tòa nhà Landmark 81 tầng cao chọc trời, tòa nhà Bitexco 68 tầng với thiết kế hình hoa sen độc đáo… Ngoài ra, những công trình với lối kiến trúc châu Âu cổ kính, sang trọng cũng tạo nên điểm nhấn. Đầu tiên, phải kể đến nhà thờ Đức Bà. Tọa lạc ngay trung tâm Thành phố, nhà thờ Đức Bà được xây dựng với kiến trúc kết hợp phong cách Roman và Gothic tạo nên một vẻ đẹp nguy nga nhưng lại rất trang nghiêm, hiện nhà thờ Đúc Bà đang trong quá trình đại trùng tu sau 138 năm tuổi giữa lòng đô thị. Gần khu vực này còn có quần thể kiến trúc lâu đời, trải qua bao đổi thay, phát triển của Thành phố, tiêu biểu như: Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố, chợ Bến Thành… Tất cả tạo nên nét đẹp đặc trưng, là biểu tượng về kiến trúc, văn hóa, là điểm hẹn yêu thích của cư dân Thành phố và du khách.

Thành phố có một danh sách dài những di tích lịch sử, những bảo tàng, nơi lưu giữ, trưng bày những hiện vật, hình ảnh và thông tin vô cùng quý giá. Có thể kể đến gồm: Dinh Độc Lập - một công trình kiến trúc đặc sắc nằm giữa khoảng không gian xanh rộng lớn, với hơn 100 căn phòng trang trí theo phong cách khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng như phòng khánh tiết, phòng họp, phòng làm việc, phòng trình ủy nhiệm thư, phòng đại yến,… Bến Nhà Rồng (hay còn có tên gọi khác là Bảo tàng Hồ Chí Minh), đây chính là nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào năm 1911, nơi đây trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh về con người và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng lịch sử Việt Nam, nơi trưng bày hàng nghìn hiện vật có giá trị về lịch sử Việt Nam. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nơi tái hiện lại những năm tháng lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc Việt Nam. Hay Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ - nơi tôn vinh giá trị truyền thống của người phụ nữ Nam Bộ nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung,…

Sài Gòn còn được biết đến là một thiên đường ẩm thực. Nơi đây không chỉ là sự giao thoa của văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên cả nước, mà còn là nơi hội tụ văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới. Đến TP. Hồ Chí Minh du khách không khó để chọn cho mình những nhà hàng ẩm thực sang trọng, hiện đại theo phong cách Á - Âu. Mặt khác, những thực khách sành ăn cùng dễ dàng tìm thấy các khu ăn uống tấp nập khắp các con đường, ngõ hẻm của Thành phố với đặc sản của tất cả vùng miền. Từ món phở Nam Định trứ danh, đến món bún bò Huế đậm đà, bún chả cá Nha Trang hay bún mắm, bánh xèo Nam Bộ. Đặc biệt, món cơm tấm Sài Gòn với nước mắm chua ngọt đã trở thành một điểm đặc trưng trong danh sách các món ăn nhất định phải thưởng thức. Các món ốc của Sài Gòn là một điểm nhấn thú vị trong bản đồ ẩm thực Việt Nam với đa dạng các loại ốc được chế biến với nhiều phong cách, khẩu vị khác nhau, chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách. Và không thể bỏ qua một danh sách hàng loạt những món chè, sinh tố và nước uống phong phú và bổ dưỡng…

Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không ngủ. Khi màn đêm buông xuống, Thành phố trở nên lung linh và sôi động hơn bao giờ hết. Cuộc sống về đêm của Thành phố hết sức phong phú với vô số các địa điểm và loại hình vui chơi, giải trí. Bạn có thể đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ để hòa mình vào sự năng động của giới trẻ hay chọn cho mình một quán cà phê trong một căn chung cư cũ kỹ nào đó để nghe vài bản nhạc xưa cũ, đắm chìm vào không gian lãng mạn, hoài cổ. Nếu là người thích sự sôi động, hãy đến với khu phố Bùi Viện, Đề Thám - nơi vui chơi yêu thích của giới trẻ, nơi gặp gỡ của đa sắc màu văn hóa trên khắp thế giới để cảm nhận sự “không ngủ” của Thành phố này. Nơi đây, bạn có thể dễ dàng trò chuyện, chia sẻ, kết bạn với mọi người trong tiếng nói, tiếng cười rôm rả mới thấy hết sự hiếu khách và hào sảng của người dân phương Nam.

Còn nhiều, thật nhiều điều đặc biệt về Thành phố này, thật khó để kể hết… Do đó, mời bạn tự mình khám phá và trải nghiệm nhé.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Điểm đến đa sắc màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO