Transimex: Tăng tốc để phát triển vượt bậc

Nhật Quang|10/07/2020 08:58

(VLR) Đầu tháng 6 vừa qua, Công ty Cổ phần Transimex (TMS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020. Theo báo cáo tại Đại hội, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2020, TMS sẽ phát triển vượt bậc. Công ty sẽ “tăng tốc” với nhiều hướng phát triển mới, từ việc tiếp tục nâng cao năng lực các trung tâm logistics cho đến đầu tư ngành nghề kinh doanh mới. TMS kỳ vọng lợi nhuận trước thuế năm 2020 tăng 44% so với năm 2019.

TMS kỳ vọng lợi nhuận trước thuế năm 2020 tăng 44% so với năm 2019

TMS kỳ vọng lợi nhuận trước thuế năm 2020 tăng 44% so với năm 2019

Dự báo lãi 2020 tăng 44%

Năm 2019, doanh thu hợp nhất của TMS đạt 2.340.091 tỷ đồng, đạt 100,70% so với năm 2018, doanh thu trước thuế đạt 256.285 tỷ đồng đạt 97,32% kế hoạch năm. Mặc dù doanh thu thuần hợp nhất giảm 3% so với thực hiện năm 2019, nhưng lợi nhuận trước thuế năm 2020 ước đạt 368 tỷ đồng, tăng mạnh 44%.

Theo ông Bùi Tuấn Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Transimex: “Dự kiến chúng tôi sẽ có một khoản lợi nhuận đột biến trong năm 2020. Chúng tôi vừa ký một hợp đồng bất động sản khu công nghiệp. Thành công hay không còn do đối tác. Nếu thuận lợi, trong tháng 8 và tháng 9 này, TMS sẽ ghi nhận một khoản lợi nhuận đột biến”.

Ông Ngọc chia sẻ thêm, dịch COVID-19 không ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của TMS. Tính đến tuần đầu tiên của tháng 6, TMS đã hoàn thành xong kế hoạch 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TMS sẽ khai trương tàu có sức chở đến 200TEUs - đây là tàu lớn nhất của TMS cho đến thời điểm này sẽ giúp gia tăng sản lượng hàng hóa cũng như doanh thu.

Nhiều kế hoạch phát triển mới

Dự kiến ngày 02/10/2020, TMS sẽ khởi công rung tâm logistics ở Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP. HCM. Đây là một trong những trung tâm lớn của cả vùng Đông Nam Á, tổng sản lượng chất xếp lên đến 120.000 Pallet.

Trong giai đoạn tiếp theo, TMS sẽ tiếp tục chiến lược phát triển logistics bền vững thông qua việc phát triển logistics xanh và hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ logistics mở rộng địa bàn trên phạm vi cả nước, tập trung đầu tư vào ngành nghề cốt lõi. Đồng thời tối đa hóa hiệu quả của Trung tâm logistics Transimex Đà Nẵng, Trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP. HCM và Trung tâm logistics Thăng Long tại Hưng Yên.

Cùng với đó, TMS sẽ khai thác hiệu quả cảng biển Mipec tại Hải Phòng. Tiếp tục đầu tư vào các công ty cùng ngành nghề có tiềm năng phát triển và có các dịch vụ bổ trợ cho Công ty, hợp tác cùng các công ty này đầu tư xây dựng kho bãi, khai thác có hiệu quả các quỹ đất hiện hữu của đối tác.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, TMS sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các dự án mới, nghiên cứu đầu tư những trung tâm logistics, kho bãi tại những vị trí tiềm năng và nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ logistics, hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ logistics toàn quốc, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố trọng điểm. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại trong hoạt động kinh doanh, quản trị kho hàng, quản trị chi phí,…

Huy động 400 tỷ đồng cho giai đoạn 2020 - 2021

Với nhu cầu cần khoảng 400 tỷ đồng cho giai đoạn 2020 - 2021 để đầu tư phát triển, Transimex đưa ra 3 phương án huy động: phát hành trái phiếu, chào bán cổ phiếu riêng lẻ, phát hành trái phiếu trơn. Vốn huy động từ trái phiếu chuyển đổi sẽ được sử dụng để đầu tư triển khai các dự án phát triển hạ tầng dịch vụ logistics (tại công ty mẹ và/hoặc thông qua các công ty con, công ty liên doanh, liên kết); đồng thời sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho các hoạt động kinh doanh và tài chính của công ty. Phát hành trái phiếu chuyển đổi, TMS dự kiến sẽ phát hành 2 triệu trái phiếu (mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu), tương đương với tổng giá trị phát hành 200 tỷ đồng chia đôi làm 2 đợt (quý IV/2020 và quý III/2021).

Kỳ hạn trái phiếu là 2 năm kể từ ngày phát hành với lãi suất 6%/năm. Dự kiến phát hành trong năm 2020 và 2021 sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Đại hội cổ đông đã thông qua việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của Công ty.

Nhằm mục đích sinh lời, TMS chỉnh sửa ngành nghề kinh doanh bất động sản, mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản như đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản, thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản.

Ngoài ra, TMS muốn bổ sung thêm ngành sản xuất điện. Lý do là thực hiện bán điện phát dư từ hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Trung tâm kho cảng ICD Transimex và Công ty TNHH MTV Transimex Hi Tech Park Logistics và các địa điểm khác của Công ty có hệ thống điện năng lượng mặt trời cho Công ty Điện lực.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Transimex: Tăng tốc để phát triển vượt bậc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO