Transimex vươn tầm quốc tế

26/10/2016 14:40

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được qua hơn 30 năm hình thành và phát triển (1983 - 2016), hiện nay, Công ty Cổ Phần Transimex (TMS) đã xây dựng được nguồn nội lực vững mạnh, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức để trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics tổng thể hàng đầu Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được qua hơn 30 năm hình thành và phát triển (1983 - 2016), hiện nay, Công ty Cổ phần Transimex (TMS) đã xây dựng được nguồn nội lực vững mạnh, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức để trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics tổng thể hàng đầu Việt Nam.

Nội lực vững mạnh

Thành lập từ năm 1983, Transimex tiền thân là DN Nhà nước, với tên gọi Công ty Kho vận Giao nhận Ngoại thương. Năm 2000 chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần, là một trong 4 công ty niêm yết đầu tiên trên thị trường chứng khoán với mã chứng khoán là TMS. Tháng 5.2016, đổi tên thành Công ty Cổ phần Transimex.

Từ khi thành lập đến nay, TMS luôn tập trung phát triển các dịch vụ cốt lõi hiện có như: Đại lý giao nhận và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển, đường hàng không và đường bộ, đại lý vận tải biển chuyên tuyến quốc tế & nội địa; Cung cấp các dịch vụ cảng ICD, kho ngoại quan, kho CFS, kho lạnh, kho tổng hợp, trung tâm phân phối; Dịch vụ hải quan; Kinh doanh kho bãi, xếp dỡ, lưu giữ hàng hóa xuất nhập khẩu trung chuyển, dịch vụ giao nhận vận chuyển hàng dự án, hàng siêu trường/siêu trọng… Ngoài ra, TMS còn mở rộng, phát triển thêm nhiều ngành có thế mạnh khác như: Đầu tư vào các công ty cùng ngành nghề; Dịch vụ cho thuê văn phòng…

Sự thành công của TMS ngày nay gắn liền với những chiến lược mang tính bước ngoặt của Ban lãnh đạo công ty qua các mốc phát triển đáng nhớ như:

- Năm 1998, thành lập cảng trung chuyển ICD Transimex, là một trong những DN tiên phong khai thác loại hình này. Năm 2002, cảng thông quan nội địa ICD Transimex chính thức được thành lập, sau đó liên tục được mở rộng, nâng cấp thêm kho CFS, kho lạnh, kho mát.

- Năm 2012, xây dựng Trung tâm phân phối (TMS DC) có diện tích 18.000m2 tại KCN Sóng thần 2, tỉnh Bình Dương, bổ sung thêm một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng logistics.

- Tháng 9.2015, đưa vào hoạt động Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng với diện tích 16.000m2. Dự án này góp phần quan trọng trong việc kết nối các nước khu vực ASEAN trong hành lang kinh tế Đông Tây.

- Tháng 4.2016, khánh thành Trung tâm Logistics Khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM, (Transimex SHTP Logistics) có tổng diện tích hơn 100.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 600 tỷ đồng, bao gồm hệ thống kho ngoại quan, kho bảo thuế, kho CFS, kho phân phối, kho lạnh và bãi chứa container (có sức chứa 5.000 TEU)… nâng tổng diện tích kho bãi của công ty lên 234.000m2. Đây là trung tâm logistics duy nhất tại khu công nghệ cao TP.HCM, trung tâm này sẽ tập trung phát triển dịch vụ logistics, tích hợp trọn gói và đồng bộ, tổ chức và hoạt động theo mô hình logistics bên thứ 3 (3PL) trên cơ sở phát triển quản trị chuỗi cung ứng hiện đại, hiệu quả, chuyên nghiệp.

Không chỉ chú trọng mở rộng, nâng cấp kho bãi, Transimex cũng rất quan tâm đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Tại Transimex, đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn tinh thần trách nhiệm cao… cùng với Ban lãnh đạo nhạy bén, có kinh nghiệm quản trị cao hợp thành một tập thể vững mạnh, cùng tạo nên những giá trị cốt lõi của công ty, tự tin đạt được những mục tiêu phát triển trong tương lai.

Vươn tầm quốc tế

Năm 2016, Việt Nam chính thức hội nhập thế giới và khu vực thông qua một loạt các hiệp định thương mại, hứa hẹn sự phát triển vượt bậc của hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam, đây cũng là cơ hội lớn cho ngành logistics Việt Nam cũng như tạo ra môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.

Để nắm bắt tốt các cơ hội phát triển, thực hiện mục tiêu trở thành DN dẫn đầu trong ngành logistics tổng thể, góp phần đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa đến các thị trường quốc tế và khu vực, hiện nay, Transimex đã đề ra chiến lược kinh doanh như sau:

- Tăng cường khai thác cơ sở hạ tầng hiện có: Cảng ICD Transimex, Trung tâm phân phối (TMS DC), Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng, Trung tâm Logistics Khu công nghệ cao, TP.HCM.

- Tập trung mở rộng, phát triển bền vững ngành nghề cốt lõi của Công ty;

- Mở rộng mạng lưới dịch vụ toàn quốc, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố trọng điểm;

- Đầu tư vào các Công ty có tiềm lực về tài chính, cơ sở vật chất nhằm bổ trợ và gia tăng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics.

- Liên kết với các DN cùng ngành để mở rộng cơ sở hạ tầng, hợp tác với phương châm đôi bên cùng có lợi;

- Đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua việc tối ưu hóa chất lượng dịch vụ.

- Thực thi và áp dụng các hệ thống quản trị tiên tiến trong nước và trên thế giới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Transimex vươn tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO