Triển khai mô hình mới về đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics

Thụy Hậu|23/09/2019 15:38

(VLR) Ngày 21/9 vừa qua, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, mô hình đào tạo chất lượng cao ngành logistics lần đầu tiên được hình thành tại Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động với sự hợp tác giữa 03 bên: Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) – Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) – Trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS).

Mô hình đào tạo chất lượng cao ngành logistics lần đầu tiên được hình thành tại Việt Nam ng với sự hợp tác giữa VLA - TDTU - VILAS

Mô hình đào tạo chất lượng cao ngành logistics lần đầu tiên được hình thành tại Việt Nam ng với sự hợp tác giữa VLA - TDTU - VILAS

Các bên đã cùng thống nhất về việc tối ưu nguồn lực và hợp tác trên các lĩnh vực: đào tạo chứng chỉ nghề, chương trình tham quan/ kiến tập/ thực tập/ tập sự nghề nghiệp, tuyển dụng, cuộc thi học thuật, chương trình hướng nghiệp - phát triển kỹ năng, hợp tác đào tạo/học phần nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, hợp đồng tư vấn chuyển giao, Quỹ “Học bổng”, chuỗi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các doanh nghiệp đầu ngành – các chuyên gia nước ngoài.

Ông Trần Chí Dũng - Trưởng ban chuyên môn của VILAS phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Chí Dũng - Trưởng ban chuyên môn của VILAS phát biểu tại buổi lễ

Nhận định về mô hình đào tạo kết hợp giữa tiêu chuẩn quốc tế và thực tế tại Việt Nam, ông Trần Chí Dũng – Trưởng ban Chuyên môn của VILAS đã có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng, tiềm năng, sự phát triển và những thách thức của ngành trong những năm tới, các dự án đầu tư cho logistics tại các địa bàn trọng điểm của Việt Nam, trong khu vực ASEAN,…từ đó gợi ý các giải pháp trong dạy và học nhằm có được lực lượng nhân sự xuất sắc cho các doanh nghiệp với mọi quy mô, nhất là các start-up.

TS. Thomas Sim – Chủ tịch Hội đồng cố vấn giáo dục nghề nghiệp Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA chia sẻ tại sự kiện

TS. Thomas Sim – Chủ tịch Hội đồng cố vấn giáo dục nghề nghiệp Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA chia sẻ tại sự kiện

Tiến sỹ Thomas Sim – Chủ tịch Hội đồng cố vấn giáo dục nghề nghiệp Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên và chào mừng các bạn đã gia nhập vào danh sách hơn 16.000 học viên đã hoàn thành và tốt nghiêp chương trình FIATA Diploma được công nhận bởi các doanh nghiệp tại 153 quốc gia thành viên FIATA.

Ông Thomas Sim chia sẻ rằng mình vừa bay về từ Mexico để tham gia buổi tốt nghiệp ngày hôm nay sau 36 giờ bay, đó là một hành trình dài qua 6 quốc gia để hoàn thành nhiệm vụ chia sẽ kiến thức của mình từ tổ chức FIATA. Ông đề cập đến vấn đề các công nghệ 4.0 đã thay đổi ngành logistics như thế nào trong suốt 2 thập kỷ vừa qua và nhấn mạnh vào thương mại điện tử cũng như các công nghệ được ứng dụng trong các quy trình logistics tại các nước tiên tiến.

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội VLA phát biểu

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội VLA phát biểu

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội VLA cũng đã dành thời gian tham gia buổi lễ cùng nhà trường và các bạn sinh viên. Ông khẳng định Hiệp hội và các doanh nghiệp thành viên của VLA sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên thực tập, kiến tập,… tại môi trường làm việc thực tế cho các bạn sinh viên đã và đang theo học chương trình.

Buổi lễ trân trọng được đón tiếp ông Simon Thúc – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Giao nhận và Vận tải Indo Trần (ITL Corp). Với góc độ của doanh nghiệp đã tiếp nhận các nhân sự là sinh viên tốt nghiệp từ chương trình FIATA Diploma in Freight Forwarding, ông Thúc đã có đôi lời chia sẻ về thế hệ các bạn trẻ trưởng thành từ chương trình đào tạo này: “ Sinh viên bước ra từ chương trình thường có xu hướng cầu thị, năng động, phát triển nhanh, hướng suy nghĩ đa chiều, kì vọng phát triển bản thân ở nhiều mặt, mang lại thiện cảm tốt tuy nhiên bất kì nhà tuyển dụng nào cũng muốn các bạn phải có tính kiên trì và chấp nhận học từ cơ bản, văn hóa khi vào môi trường doanh nghiệp.

94 sinh viên tốt nghiệp chương trình  đào tạo Quốc tế – FIATA Diploma in Freight Forwarding và nhận bằng tốt nghiệp

94 sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo Quốc tế – FIATA Diploma in Freight Forwarding và nhận bằng tốt nghiệp

Ngoài việc thật sự cần đam mê với ngành, một số kĩ năng quan trọng cần chú trọng như: kĩ năng tạo mối quan hệ trong công việc, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng nhạy bén trong kinh doanh, kĩ năng tương thích với các tình huống khác nhau.”

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ ký kết cũng diễn ra Lễ Tốt nghiệp chương trình đào tạo Quốc tế– FIATA Diploma in Freight Forwarding cho các bạn sinh viên chất lượng cao Ngành Kinh Doanh Quốc Tế Khóa 20. Đây là Chứng chỉ tiêu chuẩn của nhân sự Giao nhận vận tải Quốc tế chuyên nghiệp được cấp bởi Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA, với mong muốn tạo ra đội ngũ nhân sự ưu tú trong lĩnh vực logistics, tạo sự khác biệt về kiến thức, kĩ năng và tư duy không chỉ tại cộng đồng nhân sự trong nước mà còn trên toàn thế giới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Triển khai mô hình mới về đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO