Triển lãm tranh của 17 họa sỹ Hà Nội

01/01/1970 08:00

(VLR) . Những bức tranh sinh động đầy màu sắc, đa dạng về thể loại đem đến sự mới lạ cho những người thưởng lãm tranh tại Sài Gòn. Triển lãm kéo dài tới ngày 17/12/2011.

“Thiên nhiên và con người miền Bắc” là chủ đề trong buổi triển lãm tranh của 17 họa sĩ Hà Nội ở nhà triển lãm Bảo Tàng Mỹ Thuật Thành phố Hồ CHí Minh ngày 1/12/2011. Triển lãm do hội mỹ thuật Việt Nam và hội mỹ thuật Hà Nội tổ chức. Những bức tranh sinh động đầy màu sắc, đa dạng về thể loại đem đến sự mới lạ cho những người thưởng lãm tranh tại Sài Gòn. Triển lãm kéo dài tới ngày 17/12/2011.

Triển lãm có sự tham gia của nhiều họa sỹ lão thành trong làng mỹ thuật Việt nam với nhiều tác phẩm tiêu biểu: họa sỹ Lê Thị Hoàn (hội viên hội mỹ thuật Việt nam, hội viên hội Điện ảnh Việt nam) với tác phẩm Đội Chèo, Mùa Xuân, Cõng Nhau Xuống Núi…, họa sỹ Nguyễn Thế Duy – Đường Về Sapa, Phong Cảnh Sapa…,họa sỹ Tô Ngọc Thành (hội viên hội Mỹ Thuật Việt nam, hội viên hội âm nhạc Việt nam) – Khỏa Thân, Mai Châu.

Nhiều họa sỹ trẻ Hà Nội tham gia triển lãm với những tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau: tranh sơn dầu của họa sỹ Ngô Thành Nhân, chất liệu Acillic – thuốc nước của họa sỹ Ngô Cao Giang, gò đồng của họa sỹ Hà Huy Hiệp… Đặc biệt, lần đầu tiên công bố một số tác phẩm vẽ trên vải lụa kết hợp với tranh phấn màu, tạo chiều sâu cho tranh lụa. Làm mới nghệ thuật lụa Việt Nam. Những họa sỹ trẻ: Trần Duy Hùng, Hường By Nguyễn, Phạm Hồng Sâm…đem đến một luồng gió mới cho triển lãm trong nét vẽ tinh tế, cách sử dụng màu táo bạo và mới lạ.

Bài và ảnh: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh của 17 họa sỹ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO