Trốn nóng lên cao nguyên Lâm Đồng cưỡi Voi

01/01/1970 08:00

(VLR) Đà Lạt (Lâm Đồng) có thể là một lựa chọn ưu tiên cho chuyến du lịch trốn cái nóng bức những ngày đầu hè. Nhưng có lẽ đến đây, một lần thử chinh phục ngọn núi Voi hùng vĩ sẽ hấp dẫn hơn là chọn một tour đơn thuần tham quan danh thắng thành phố ngàn thông này...

Đà Lạt (Lâm Đồng) có thể là một lựa chọn ưu tiên cho chuyến du lịch trốn cái nóng bức những ngày đầu hè. Nhưng có lẽ đến đây, một lần thử chinh phục ngọn núi Voi hùng vĩ sẽ hấp dẫn hơn là chọn một tour đơn thuần tham quan danh thắng thành phố ngàn thông này...

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 15km về hướng nam, rặng núi mang hình dáng hai chú voi khổng lồ nằm phủ phục là một gợi ý dành cho những người yêu thiên nhiên, thích mạo hiểm.

Huyền thoại kể rằng rặng núi Rowas, còn gọi là núi Voi, vốn là hiện thân của hai con voi ở vùng La Ngư Thượng đi dự lễ cưới của nàng Bian và chàng Lang. Khi đến đồi Cà Đắng, nay gọi là đèo Prenn, thì nghe tin chàng Lang và nàng Bian qua đời. Quá đau buồn nên cả hai không còn đủ sức vượt qua dốc cao của ngọn đồi Cà Đắng, đã ngã quỵ giữa đường mà chết. Xác voi biến thành hai ngọn núi mà ngày nay, từ quốc lộ 20 qua địa phận Định An (Đức Trọng, Lâm Đồng), du khách có thể nhìn thấy được nguyên hình dáng hai con voi với đôi chân trước phủ phục hướng về phía đèo Prenn.

Vận dụng những kỹ năng đã được học tại trung tâm huấn luyện dã ngoại

Ngay dưới chân núi ngày nay là khu dã ngoại núi Voi (nằm trên đường cao tốc Liên Khương thuộc xã Hiệp An, Đức Trọng) có diện tích hơn 100ha, ôm trọn bên mạn sườn phải của hai con voi, là một trong những điểm du lịch mới đem đến cho du khách những trải nghiệm khá thú vị. Đến khu du lịch này, ngoài những tour du lịch sinh thái, khám phá, mạo hiểm, du khách sẽ thấy một trung tâm huấn luyện kỹ năng với những trò chơi tập thể như leo mạng nhện, vượt tường, vượt suối, vượt chướng ngại vật... nhằm huấn luyện kỹ năng đối mặt với những tình huống khó khăn, tạo kỹ năng xử lý tình huống cho khách.

Là khu du lịch dã ngoại nên mọi hoạt động du lịch ở đây đều dựa vào thiên nhiên. Khi vượt qua khóa huấn luyện kỹ năng, du khách đã có thể tự tin tham gia cuộc hành trình khám phá núi Voi để trải nghiệm cảm giác chinh phục độ cao giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Từ chân núi, khách có nhiều sự lựa chọn cách thức và điểm đến trên núi tùy thuộc vào sở thích và sức khỏe. Ít vất vả hơn có thể chọn cách tản bộ men theo những con đường mòn nhỏ ngoằn ngoèo để ghé thăm làng Darahoa tìm hiểu phong tục tập quán và văn hóa của đồng bào dân tộc bản địa K’ho. Hoặc cũng có thể chọn cung đường mạo hiểm nhưng thú vị bằng cách men theo triền đồi trải đầy lá thông khô, thám hiểm sự hùng vĩ, kỳ thú của núi Voi.

Nếu chọn cung đường này, càng lên cao bạn sẽ càng khám phá những điều vô cùng thú vị của thiên nhiên. Dọc đường đi sẽ gặp những con suối nhỏ chảy vắt ngang lối đi, được thỏa thích ngắm những giò lan rừng đủ màu sắc treo trên thân cây cổ thụ... Đặc biệt đi xa hơn về phía nam, bạn sẽ được tận mắt ngắm những cây thông đỏ hàng ngàn năm tuổi ba người ôm không xuể. Núi Voi là khu rừng có nhiều loài sinh vật cổ, là khu rừng duy nhất của Việt Nam hiện mang trong lòng một quần thể thông đỏ cổ thụ quý hiếm hàng ngàn tuổi.

Từ chân núi đi ngược lên khoảng 2km, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên khi bắt gặp giữa ngọn núi cao ngất ấy là một hồ nước trong vắt. Ngồi vắt vẻo trên một phiến đá to giữa hồ, vốc thử một ngụm nước, bạn sẽ khoan khoái cảm nhận sự tinh khiết mà thiên nhiên mang lại.

Bắt đầu hành trình chinh phục núi Voi

Từ đây đi lên thêm chừng 500m nữa, du khách sẽ gặp một vách đá cheo leo như đâm thẳng lên trời. Đây mới là lúc vận dụng những kỹ năng đã được học tại trung tâm huấn luyện. Tất nhiên, với sự hỗ trợ của người hướng dẫn và những dụng cụ leo núi chuyên nghiệp, đối với bạn, việc vượt qua vách đá ấy giờ trở nên đơn giản.

Cảm giác chinh phục được độ cao bằng chính sức mạnh của đôi chân, sự khéo léo của đôi tay thật thú vị không gì bằng. Hiên ngang vượt qua vách đá, đứng ngay trên đỉnh Pin Hatt ở độ cao 1.691m - điểm cao nhất của ngọn núi Voi hùng vĩ - giờ bạn có thể mơ tưởng một ngày chinh phục ngọn Everest...

Sau khi đã chinh phục thành công đỉnh Pin Hatt, bạn có thể ghé thăm khu căn cứ núi Voi nằm cách đó chừng vài trăm mét phía bờ đông. Đây là khu căn cứ cách mạng quan trọng thời chống Pháp và Mỹ của quân và dân Lâm Đồng. Ngày nay, những căn hầm trú ẩn, công sự cá nhân, giao thông hào... rộng từ 3-30m đã được phục dựng để đón khách tham quan.

Sau một ngày chinh phục độ cao, tìm hiểu lịch sử và văn hóa của người dân tộc bản địa, bạn đừng quên thưởng thức những món nướng dân dã bên ánh lửa bập bùng, trong hơi men chếnh choáng của rượu cần. Hòa mình vào những giai điệu, âm thanh sôi động của các chàng trai, cô gái dân tộc K’ho, chắc chắn khi ra về bạn sẽ khó quên những điệu múa, nhịp chiêng của người dân tộc Tây nguyên.


Giá vé vào khu du lịch 30.000 đồng/khách, thuê hướng dẫn viên 300.000 đồng/ người. Tốt nhất du khách nên liên hệ đặt vé trước để được hướng dẫn, sắp xếp đưa đón thuận tiện. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, khách có thể đi xe buýt đến Hiệp An, Đức Trọng. Hoặc đi xe máy theo hướng đèo Prenn, đổ về Hiệp An, đến cây xăng Hiệp An thì đi vào đường hẻm đối diện cây xăng nối ra đường cao tốc Liên Khương sẽ gặp khu du lịch dã ngoại núi Voi.

Khách sẽ được nghỉ đêm trong những căn phòng nằm sâu dưới lòng đất trong căn biệt thự màu tím của khu du lịch dã ngoại núi Voi hoặc dựng lều ngủ ngay giữa lòng ngọn núi hùng vĩ này.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Trốn nóng lên cao nguyên Lâm Đồng cưỡi Voi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO