Tự động hóa: chìa khóa tăng năng suất

02/03/2015 14:13

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Nhằm cắt giảm không gian kho bãi và phân phối dư thừa, công ty thực phẩm chức năng bổ sung Nature’s Way đã bắt tay vào thay đổi cơ chế thiết kế và công nghệ của mình.

(Vietnam Logistics Review) Một lần nữa, Nature’s Way đã chọn The Numina Group để đánh giá mẫu thiết kế của cơ sở phân phối West Coast. Sau những phân tích từ cơ sở này cộng với thành công từ trung tâm phân phối Green Bay, cả hai công ty đều đồng ý thiết kế khu vực phân phối với các quá trình chọn lựa, đóng gói và vận chuyển theo mẫu của Green Bay, nhưng trên quy mô nhỏ hơn. Giống với anh em của mình tại Green Bay, trung tâm phân phối mới này đã hoạt động vào tháng 10 năm 2013, sẽ dựa vào các quá trình chọn lựa, đóng gói và hoàn thiện đơn hàng tự động, ngắn gọn như sau:

Hệ thống quản lý kho bãi bậc 1 (WCS) đã tích hợp hệ thống chọn lựa, đóng gói và vận chuyển. Chương trình Quản lý Kho SAP chịu trách nhiệm nhận hàng, lưu vào kho, quản lý hàng tồn kho và những quá trình khác tại trung tâm phân phối McCarran và Green Bay. Hệ thống kênh phân phối giờ thực của Numina Group, RDS, và hệ thống Quản lý kho bãi bậc 1 bao gồm thực hiện tự động hóa hàng hóa, kết hợp với giải pháp SAP để sắp xếp việc chọn lựa, đóng gói và vận chuyển.

“Trong việc quy hoạch đợt sản phẩm, chúng tôi luôn muốn giữ từng đợt ổn định; tuy nhiên thực tế không thường được như vậy”, ông cho biết. “Hệ thống RDS giúp chúng tôi theo dõi khu vực làm việc để giám sát quá trình hàng hóa được xử lý thông qua tất cả máy tính trong hệ thống”.

Phân vùng sản phẩm hỗ trợ việc chọn lựa hướng dẫn bằng giọng nói.

Cơ sở McCarran đã sử dụng phương pháp chọn lựa được hướng dẫn bằng giọng nói để thực hiện các đơn hàng trong nhiều trường hợp khác nhau. Công nghệ giọng nói sẽ bắt đầu quản lý đơn hàng qua vùng lấy hàng đầu tiên, và giọng nói tích hợp sẽ phản hồi qua việc quét không mã vạch để xác thực quá trình lấy và đóng gói hàng hóa, sau đó chuyển trực tiếp đến khu vực đóng thùng. Các thùng với đáy đóng sẵn (auto bottom box) được chọn để tiết kiệm thời gian trong quá trình lấy hàng .

Tự động và đồng bộ hóa các quy trình hoàn thành đóng gói.Sau khi thùng carton qua khu vực chọn hàng, nó sẽ được chuyển qua khu vực đóng gói, quét mã vạch. Các giấy tờ cần thiết về kiện hàng sẽ được in tự động và kèm theo thùng.

Sau quá trình đóng gói hoàn tất, thùng carton sẽ dược dán băng keo và chuyển tiếp tới cân đo trọng lượng. Việc cân đo dùng để xác nhận quá trình chọn hàng, và nếu kiện hàng nặng hay nhẹ hơn mức cho phép, nó sẽ được trả lại để thẩm định và chỉnh sửa. Nếu hộp carton qua được quá trình này, nó sẽ được in và dán nhãn hiệu tự động, tại đây nhãn hiệu UPS, FedEx hay LTL sẽ được in, dán và xác nhận trên nắp mỗi thùng. Kiện hàng hoàn chỉnh cuối cùng sẽ được đưa đến khu vực vận chuyển.

NHỮNG SỐ LIỆU KHẢ QUAN

Với những hoạt động phân phối và sản xuất của mình tại Green Bay; Ferndale, Wash; Vancouver, British Columbia; và Richmond, Ontario, trung tâm phân phối mới McCarran của Nature’s Way đã đi vào hoạt động vào tháng 10 năm 2013. Cơ sở phân phối này hoạt động dưới mô hình lựa chọn, đóng gói và chuyển hàng cùng mục tiêu xuất xưởng chín triệu sản phẩm bổ sung dinh dưỡng trong năm đầu hoạt động.

Cơ sở phân phối này đã đạt năng suất vượt qua mong đợi và còn cung cấp đủ để đáp ứng chính sách chuyển hàng trong ngày của công ty cho các nhà bán lẻ ở phương Tây.

“Dù khách hàng ở bất cứ nơi đâu trong nước, bất kể kích cỡ kiện hàng, tất cả đơn hàng nhận vào lúc 5 giờ chiều đều được chuyển vào cùng ngày, và khách hàng sẽ nhận được vào một hoặc hai ngày sau. Nếu không có sự sắp xếp, lựa chọn tự động và giải pháp vận chuyển tại các trung tâp phân phối, chúng tôi sẽ không thể duy trì tốc độ giao hàng như hiện nay”, ông Krajewski giải thích.

Ông cho biết thêm :“Trong suốt thời gian xây dựng trung tâm phân phối Green Bay và MacCarran, The Numina Group là yếu tố chính trong cả hệ thống của chúng tôi đang hoạt động. Nó giải quyết mọi thứ - một giải pháp trọn gói”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tự động hóa: chìa khóa tăng năng suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO