Từ kế hoạch đến thực thi: “Kết nối chuỗi giá trị toàn cầu”

25/11/2016 09:57

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng 24.11.2016, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2016 với chủ đề “Từ kế hoạch đến thực thi: Kết nối chuỗi giá trị toàn cầu” đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ban ngành trung ương và địa phương, cùng nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Sáng 24.11.2016, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2016 với chủ đề “Từ kế hoạch đến thực thi: Kết nối chuỗi giá trị toàn cầu” đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ban ngành trung ương và địa phương, cùng nhiều DN trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Diễn đàn xoay quanh sự phát triển và hoạt động logistics Việt Nam, trong đó nhấn mạnh vai trò của logistics là ngành dịch vụ đặc biệt quan trọng, là công cụ hữu dụng liên kết các hoạt động của chuỗi giá trị toàn cầu. Tại diễn đàn, Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương đã phát biểu “Việc cải thiện môi trường logistics giúp tối ưu hóa về thời gian và địa điểm cho các hoạt động của DN. Sự phát triển dịch vụ logistics đem lại lợi ích tương đương việc cắt giảm các hàng rào thương mại, là chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh một cách bền vững cho cộng đồng DN trong thời kỳ hội nhập”.

Toàn cảnh Diễn đàn

Theo đánh giá của ông Charles Kunaka – Chuyên gia kết nối giao thông, Ngân hàng Thế giới thì “Việt Nam cần xây dựng một kế hoạch rõ ràng vì hầu hết các nước thành công đều có tầm nhìn và kế hoạch chi tiết, gắn kết rõ ràng với nhu cầu của DN và mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Cần xác định các hoạt động rõ ràng thì mới có thể hoàn thành mục tiêu với hiệu suất cao…”.

Với sự mổ xẻ các yếu điểm cần khắc phục của các chuyên gia về cơ sở hạ tầng, quy hoạch các ICD, cảng biển, kho bãi, thủ tục hành chính, hải quan v.v… Về kế hoạch hành động logistics quốc gia, ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã có những kiến nghị quan trọng của VLA đối với khung thể chế và kết cấu hạ tầng logistics nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN cung cấp dịch vụ logistics.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Từ kế hoạch đến thực thi: “Kết nối chuỗi giá trị toàn cầu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO