U&I Logistics được vinh danh thương hiệu Kho ngoại quan lớn nhất Việt Nam

Minh Hà|28/05/2023 15:06

Tháng 5/2023, Phataa - Sàn giao dịch Logistics Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đã công bố danh sách Top 10 kho ngoại quan lớn nhất Việt Nam. Trong đó U&I Logistics Corporation đứng vị trí thứ nhất trong danh sách này.

Các kho ngoại quan được xếp hạng dựa trên tiêu chí về diện tích kho ngoại quan do Tổng cục Hải quan công nhận. Danh sách này bao gồm 10 kho ngoại quan lớn nhất trải dài các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Đứng đầu danh sách là kho ngoại quan U&I Logistics có diện tích lớn nhất Việt Nam nằm tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với diện tích 215.071 m².

u-i-logistics-1.png
U&I Logistics sở hữu hệ thống kho ngoại quan lớn nhất Việt Nam

U&I Logistics – Kho ngoại quan ngành Gỗ & Nội thất lớn nhất Đông Nam Á

Được công nhận kho ngoại quan tập trung lớn nhất Việt Nam, toàn bộ diện tích 10 kho đều lắp đặt hệ thống kệ chứa hàng với nhiều tầng, do vậy tổng diện tích lưu trữ của hệ thống kho đạt hơn 2.000.000 m². Đây là hệ thống kho ngoại quan hiện đại bậc nhất được quản lý bằng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, từ lâu được biết đến là kho ngoại quan ngành Gỗ và Nội thất lớn nhất Đông Nam Á.

u-i-logistics-2.png.jpg

Kho ngoại quan U&I Logistics trang bị các thiết bị kiểm soát độ ẩm tự động

U&I Logistics được thành lập từ năm 2003, hiện đang là nhà cung cấp các dịch vụ logistics hiệu quả trọn gói cho các nhà máy, các nhà bán lẻ nước ngoài: Kho ngoại quan, Trung tâm phân phối, Đại lý thủ tục hải quan, Vận chuyển hàng hóa quốc tế và vận chuyển hàng hóa nội địa.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Logistics U&I cho biết, kinh doanh kho ngoại quan là một trong những hoạt động chủ lực của doanh nghiệp. Từ đầu năm 2007, U&I Logistics đã đưa kho ngoại quan số 1 với diện tích 39.600 m2 vào hoạt động. Đến năm 2021, U&I Logistics đưa vào hoạt động kho ngoại quan số 10 với diện tích 12.668 m2, nâng tổng diện tích sàn kho lên 215.071 m², trên diện tích đất xấp xỉ 30 ha. Nhằm bảo quản hàng hóa của khách hàng một cách tốt nhất, hệ thống kho của U&I Logistics còn trang bị máy kiểm soát độ ẩm tự động để bảo vệ giá trị hàng hóa. U&I Logistics cũng là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kho hàng (WMS), quản lý vận tải (TMS), quản ly cước (TMS), khai báo hải quan điện tử…"

U&I Logistics – Kho ngoại quan đầu tiên ứng dụng công nghệ VR

Tháng 3/2023 vừa qua, U&I Logistics tiên phong ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) vào hệ thống kho ngoại quan, mang đến cho khách hàng một “không gian ảo – trải nghiệm thật” độc đáo và mới lạ lần đầu tiên xuất hiện trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam.

u-i-logistics-3.png.jpg
Công nghệ thực tế ảo lần đầu được ứng dụng vào hoạt động tham quan kho ngoại quan tại U&I Logistics

Với tiện ích tham quan hệ thống kho ngoại quan bằng công nghệ thực tế ảo này, khách hàng trong nước và quốc tế dễ dàng cảm nhận trực quan về vị trí, mạng lưới kho. Khách hàng còn có thể thấy từng trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, hoạt động vận hành và hình ảnh đội ngũ bên trong kho.

“Lần đầu tiên tôi được tham gia kho ngoại quan từ xa qua công nghệ thực tế ảo. Trái với suy nghĩ ban đầu, công nghệ này cho tôi cảm giác mới lạ, phấn khích vì có trải nghiệm mới như đang bước đi tham quan kho ngoài đời thực. Theo tôi, bằng việc đưa VR vào hoạt động tham quan kho, U&I Logistics cho thấy sự chỉn chu và tôn trọng khách hàng vì dù ở bất kỳ đâu, khách hàng vẫn có thể cảm nhận được hệ thống kho hiện đại của doanh nghiệp” một khách hàng tham quan kho chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
U&I Logistics được vinh danh thương hiệu Kho ngoại quan lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO