Union Pacific tìm CEO mới

Võ Thị Phương Thủy (lược dịch) |01/03/2023 11:36

Nhà phân tích Ravi Shanker của Morgan Stanley đã viết trong một lưu ý nghiên cứu rằng quá trình chuyển đổi CEO trong tương lai này sẽ không gây ngạc nhiên lớn...

Một sự thay đổi sắp xảy ra đối với Hãng vận tải đường sắt có trụ sở tại Omaha, Neb. Union Pacific (UP). 

up-train-1160x490.jpg
UP cũng cho biết công ty đã xem xét ý kiến ​​đóng góp của cổ đông như một phần của quy trình lập kế hoạch kế nhiệm

Nhà phân tích Ravi Shanker của Morgan Stanley đã viết trong một lưu ý nghiên cứu rằng quá trình chuyển đổi CEO trong tương lai này sẽ không gây ngạc nhiên lớn hiện tại, Chủ tịch và Giám đốc điều hành đã đảm nhiệm vị trí của ông kể từ tháng 2/2015. Các quan chức của UP đã báo trước về thành tích của Fritz trong thời gian qua; bao gồm UP đạt được mức tăng 52% trong thu nhập ròng, tăng 27% trong thu nhập hoạt động và 3,7 tăng điểm lợi nhuận trên vốn đầu tư kể từ năm 2017, trong bối cảnh mà công ty mô tả là môi trường hoạt động không ổn định do đại dịch gây ra, cũng như sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, đàm phán lao động và các thách thức về dịch vụ và lao động, đồng thời thiết lập một tổ chức độc quyền và có trách nhiệm với một chương trình bền vững hàng đầu trong ngành.
Các quan chức của UP cho biết rằng vào tháng 3/2022, Hội đồng đã thuê một nhà tư vấn bên ngoài hàng đầu và sau đó thành lập một nhóm đặc nhiệm gồm các giám đốc bao gồm từng chủ tịch ủy ban của Hội đồng vào tháng 11/2023. Họ giải thích rằng Hội đồng quản trị “đang tìm kiếm một Giám đốc điều hành có bề dày thành tích và chuyên môn về an toàn, hoạt động xuất sắc, nâng cao và thúc đẩy dịch vụ khách hàng, đổi mới, văn hóa nhân viên và tính bền vững” và mong đợi chỉ định một người kế nhiệm sẽ đảm nhận vị trí này trong 2023.
Thật vinh dự và đặc ân cho tôi khi được phục vụ công ty tuyệt vời này. Tôi tự hào về đội của chúng tôi và tất cả những gì chúng tôi đã cùng nhau xây dựng,” Fritz nói trong một tuyên bố. “Tôi luôn nói rằng nguyên tắc cơ bản cho sự thành công lâu dài của chúng tôi được hỗ trợ bởi con người của chúng tôi—những nhân viên giỏi nhất của chúng tôi và niềm đam mê mà họ dành cho khách hàng và cộng đồng của chúng tôi. Union Pacific đã bắt đầu một hành trình chuyển đổi sẽ mang lại dịch vụ mạnh mẽ hơn, nhất quán hơn cho khách hàng của chúng tôi, với tăng trưởng thu nhập được nâng cao và tạo ra giá trị cho các cổ đông của chúng tôi. Union Pacific đã là ngôi nhà của tôi trong 22 năm và tôi tin tưởng rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để nhà lãnh đạo tiếp theo của Union Pacific nắm quyền lãnh đạo. Tôi mong được làm việc với Hội đồng quản trị khi chúng tôi xác định Giám đốc điều hành tiếp theo của mình để dẫn dắt Công ty trong tương lai.

UP cũng cho biết công ty đã xem xét ý kiến ​​của cổ đông về tìm người kế nhiệm, quy trình này sẽ tiếp tục và cũng đã tham gia với Soroban Capital Partners từ năm 2017. Nó giải thích rằng Soroban cho biết họ “có ý định chuyển các cuộc thảo luận ra công chúng,” với hội đồng quản trị của UP quyết định rằng việc cung cấp thông tin cập nhật công khai về quá trình kế nhiệm cũng như thời gian dự kiến ​​sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông của mình.
Nhà phân tích Ravi Shanker của Morgan Stanley đã viết trong một lưu ý nghiên cứu rằng quá trình chuyển đổi CEO trong tương lai này sẽ không gây ngạc nhiên lớn vì đã có các cuộc thảo luận về kế hoạch kế nhiệm tại công ty trong những năm gần đây, với UP Board và Fritz đã tích cực lên kế hoạch cho nó.

union_pacific_18.jpg
Tình trạng thiếu lao động, lạm phát và thời tiết mùa đông khắc nghiệt đang là những thách thức

Gọi Soroban là một nhà đầu tư tích cực, nhà phân tích nói rằng “yêu cầu duy nhất” của họ từ UP là thay đổi Giám đốc điều hành. “Không rõ liệu điều này có nghĩa là nhà hoạt động sẽ đạt được thỏa thuận tạm dừng với Hội đồng quản trị hay nếu mốc thời gian không rõ ràng trên quá trình chuyển đổi và thiếu cam kết đã nêu của Hội đồng quản trị để chọn ứng cử viên CEO ưa thích của nhà hoạt động có nghĩa là sẽ có nhiều kích động hơn ở phía trước".

Trong một lá thư gửi cho Hội đồng quản trị UP, được liên kết với một báo cáo của Wall Street Journal, Soroban giải thích rằng họ đã nhất quán trong việc bày tỏ sự không hài lòng của mình một cách riêng tư với nhiều năm hoạt động kém hiệu quả liên tục tại UNP, đồng thời nói thêm rằng họ duy trì “quan điểm từ lâu rằng quản lý hiện tại không có khả năng thúc đẩy hiệu quả hoạt động mạnh mẽ. Điều này gần đây nhất bao gồm cuộc thảo luận cấp Hội đồng quản trị vào tháng 8/2022 của chúng tôi, nơi chúng tôi nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của những thách thức ngày nay. Rất tiếc, các vấn đề nghiêm trọng về hoạt động tại UNP vẫn tiếp diễn và chúng tôi nhận thấy nguy cơ thiệt hại vĩnh viễn đối với nhượng quyền thương mại ngày càng cao nếu không được giải quyết. Mặc dù việc Soroban tiết lộ công khai thông tin liên lạc của chúng tôi với ban giám đốc là điều rất không bình thường, do Hội đồng quản trị đã không hành động trong nhiều năm hoạt động kém hiệu quả, chúng tôi cảm thấy điều quan trọng đối với tương lai của Công ty là chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải thay thế ông Fritz bằng lãnh đạo giỏi nhất trong lớp.”

Soroban cũng nói rằng UNP đã nhiều lần và không đạt được tiềm năng đáng kể dưới sự lãnh đạo của ông Fritz.
UNP đã xếp hạng tồi tệ nhất về mức độ an toàn, tăng trưởng khối lượng, tăng trưởng doanh thu, quản lý chi phí, tăng trưởng EBIT và tổng lợi nhuận của cổ đông,” nó viết. “Đây là những kết quả hết sức ấn tượng mặc dù UNP có thương hiệu đường sắt hàng đầu ở Bắc Mỹ. Chúng tôi cho rằng bạn cũng chia sẻ sự thất vọng của chúng tôi, vì ông Fritz đã liên tục không đạt được các mục tiêu về thù lao khuyến khích hàng năm do Hội đồng quản trị đặt ra.”
Báo cáo của WSJ cũng nhận thấy rằng lợi nhuận và doanh thu quý IV của UP không đáp ứng được kỳ vọng của Phố Wall, trong bối cảnh có nhiều thách thức, bao gồm tình trạng thiếu lao động, lạm phát và thời tiết mùa đông khắc nghiệt. Và nó cũng đã nhận được một áp lực khá lớn từ Ủy ban Vận tải Bề mặt, liên quan đến việc sử dụng ngày càng nhiều các lệnh cấm vận hoặc các hạn chế mà các nhà khai thác đường sắt đặt ra đối với lượng hàng hóa có thể được vận chuyển, báo cáo cho biết./.

Bài liên quan
  • NTSB (Hoa Kỳ) bối rối vì tai nạn đường sắt.
    Vụ trật bánh ngày 3 tháng 2 của một đoàn tàu chở hàng Norfolk Southern, vận chuyển các vật liệu nguy hiểm, ở biên giới Ohio-Pennsylvania đã để lại một loạt mối quan tâm, bất an và lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Union Pacific tìm CEO mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO