(Vietnam Logistics Review) Ngày 15.9.2016, UPS chính thức thông báo bổ nhiệm ông Daryl Tay với vai trò Giám đốc Điều hành của UPS Việt Nam. Hơn 16 năm kinh nghiệm tại UPS, ông Tay hứa hẹn sẽ là đầu tàu dẫn dắt hoạt động chuyển phát nhanh, vận tải hàng nặng và các hoạt động logistics tại Việt Nam.
“Là một trong những thị trường năng động nhất trong châu Á, chúng tôi rất kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam. Với hơn 109 năm kinh nghiệm và năng lực toàn cầu, UPS hiện hoạt động với mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp Việt phát triển ra trường quốc tế,” ông Jim O’Gara, Chủ tịch của UPS Thái Bình Dương cho biết. “Daryl có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường cũng như kinh nghiệm chuyên môn trong ngành và khu vực. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ dẫn dắt UPS Việt Nam bước đến giai đoạn tiếp theo của việc mở rộng thị trường.”
Trước đó với vai trò là Giám đốc Xây dựng Chiến lược Marketing cho UPS khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Tay đã phát triển danh mục sản phẩm UPS bao gồm việc mở rộng dịch vụ UPS Worldwide Express đến hơn 23,000 mã bưu chính thuộc châu Á gồm cả Việt Nam và mang đến giải pháp đường sắt Trung Quốc - Châu Âu giúp khách hàng cân bằng chi phí và thời gian. Ông còn đóng góp vào việc tăng cường mạng lưới của UPS nhằm cải tiến thời gian vận chuyển trong nội bộ châu Á chỉ còn 1 ngày cho hơn 35 làn giao thương kết nối 41 thị trường. “Tôi mong muốn có thể từng bước đảm nhận vị trí này nhất là ở thời điểm Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam – châu Âu,” ông Tay chia sẻ.
“Khi mạo hiểm ở nước ngoài, các doanh nghiệp Việt cần đáp ứng những chuẩn mực nhất định như đảm bảo thời gian xoay vòng vốn ngắn, để được lựa chọn trở thành nhà cung ứng. Đó cũng là thời điểm UPS hiện hữu nhằm giúp các doanh nghiệp ở mọi quy mô vượt qua được những vấn đề trong thương mại xuyên biên giới một cách sáng tạo và hiệu quả nhất. Tôi đặc biệt mong chờ vào việc giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển khả năng tiềm ẩn và thành công trên trường quốc tế.” Tay gia nhập đội ngũ UPS từ năm 2000 và từ đó đã đảm nhận các vai trò khác nhau từ Chiến lược đến Marketing.
Trong năm 2010, ông đảm nhận chức vụ Giám đốc Marketing UPS Trung Quốc và chuyển tới Thượng Hải. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng liên minh chiến lược giữa UPS và AliExpress năm 2010, giúp các doanh nghiệp Trung Quốc liên kết người mua và bán trực tuyến, tăng cường năng lực logistics bằng cách cho phép các doanh nghiệp tiếp cận toàn bộ dịch vụ giao nhận cũng như chuỗi cung ứng, kho bãi và giải pháp vận chuyển hàng nặng của UPS. Tay sẽ tiếp nối thành công của Jeff McLean, người sẽ nắm vai trò Giám đốc Kiểm toán Nội bộ UPS khu vực châu Á - Thái Bình Dương có trụ sở tại Singapore.